Ở cữ nên ăn bữa phụ gì?

Ngoài bữa ăn chính thì việc bổ sung thêm 2-3 bữa phụ có tác dụng giảm áp lực cho hệ tiêu hóa và nâng cao hiệu quả hấp thu. Vậy sau sinh nên ăn bữa phụ gì? Mẹ hãy đọc bài sau để biết gợi ý bữa phụ trong 7 ngày cho mẹ sau sinh.
Xem thêm: đồ ăn vặt cho bà đẻ mổ


Vì sao mẹ sau sinh nên bổ sung bữa phụ?
Bổ sung bữa phụ cho mẹ sau sinh giúp giảm tải áp lực cho hệ tiêu hóa, khi phải nạp quá nhiều dinh dưỡng trong bữa chính gây ra tình trạng khó tiêu, không hấp thu được hết các dưỡng chất cần thiết.

Ngoài ra, việc ăn thêm bữa phụ còn giúp giảm cảm giác đói, tránh được việc ăn nhiều quá mức trong bữa tiếp theo. Ăn một bữa phụ lành mạnh giúp tăng cường các chất dinh dưỡng như vitamin, protein, chất xơ, carbohydrate và chất béo tốt cho cơ thể. Mẹ hãy sắp xếp một thực đơn bữa phụ lành mạnh và bổ sung mỗi ngày.
Xem thêm: viên uống dha cho mẹ sau sinh


Ở cữ nên ăn bữa phụ gì?
Như vậy, bổ sung bữa phụ giúp mẹ sau sinh có thêm nhiều năng lượng, khiến mẹ ngon miệng hơn trong các bữa chính, đồng thời cải thiện khẩu vị hiệu quả. Nếu mẹ chưa biết sau sinh nên ăn bữa phụ gì thì hãy tham khảo thực đơn bữa phụ sau sinh trong 7 ngày như dưới đây:

Ngày 1: Chuối

Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa khoảng 27gr carb, 14gr đường tự nhiên, ít chất béo xấu, giàu đạm và các loại vitamin đa dạng. Với hàm lượng dinh dưỡng cân đối, mẹ sau sinh nên bổ sung thêm chuối vào bữa phụ với các món như ăn trực tiếp, sinh tố chuối hay dùng kèm sữa chua..

Ngày 2: Sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như canxi, protein, vitamin nhóm A, B1, B12.. cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, hỗ trợ cải thiện cân nặng hiệu quả. Tùy vào sở thích, mẹ có thể lựa chọn các loại sữa tươi với hương vị khác nhau với nhiều loại đa dạng như sữa tươi nguyên kem, sữa tươi ít đường, sữa tươi không đường..
Xem thêm: Sau khi uống sắt không nên an gì


Ngày 3: Bơ

Sau sinh nên ăn bữa phụ gì? Quả bơ là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng trong quá trình chăm sóc mẹ bầu sau sinh. Một quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Ăn bơ còn giúp cung cấp chất béo tốt, hạn thấp mức cholesterol xấu, giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon hơn và tăng cường tiết sữa mẹ.

Ngày 4: Bánh quy

Bánh quy là một trong những món ăn được nhiều mẹ bỉm yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, mềm, béo thơm từ bột mì và bơ. Mẹ có thể lựa chọn loại bánh quy từ lúa mì nguyên cám với nhiều chất xơ, ít chất béo xấu để tăng cường trong bữa phụ.

Ngày 5: Yến mạch

Yến mạch là ngũ cốc giàu dinh dưỡng với hàm lượng protein từ thực vật cao. Trong 100gr yến mạch nguyên chất chứa khoảng 14gr protein, giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp và bổ sung lượng protein tốt cho cơ thể. Ngoài ra, yến mạch còn chứa hàm lượng chất xơ cao, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng.

Ngày 6: Ngũ cốc và các loại hạt

Hàm lượng protein và chất béo lớn trong ngũ cốc và các loại hạt giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ sáu inh hiệu quả. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết như kali, sắt, magie, canxi.. một số loại hạt còn giúp mẹ lợi sữa sau sinh như hạt macca, hạt óc chó, hạt điều, hạt sen..Mẹ có thể ăn trực tiếp hoặc nấu thành sữa hạt để bổ sung mỗi ngày.

Ngày 7: Sữa chua

Sữa chua cũng là một trong những món ngon phù hợp sử dụng trong bữa phụ của mẹ sau sinh. Thành phần của sữa chua rất giàu vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Mẹ có thể ăn sữa chua kèm theo trái cây tươi hay hạt dinh dưỡng để có bữa phụ bổ dưỡng, ngon miệng.

Chú ý bồi bổ sức khỏe với các thực phẩm bổ dưỡng, ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày giúp cơ thể mẹ hấp thu dinh dưỡng tối ưu. Ngoài ra, mẹ đừng quên sử dụng thêm các viên uống tăng cường vi chất đặc biệt là viên uống sắt, viên canxi và DHA sau sinh để cung cấp hàm lượng vi chất cơ thể cần, hỗ trợ quá trình phục hồi sau sinh nở và tăng chất lượng sữa mẹ. Lưu ý về nên uống sắt và canxi loại nào sau sinh để bổ sung hiệu quả các viên uống này.

Thực đơn cho mẹ sau sinh ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ phục hồi sức khỏe của mẹ sau khi vượt cạn, đồng thời giữ vai trò chủ đạo trong cung cấp năng lượng để cơ thể mẹ tạo ra sữa cho con bú. Bởi vậy, mẹ cần chú trọng xây dựng chế độ ăn bổ dưỡng và lành mạnh, không nên kiêng khem quá mức sau khi sinh con. Bên cạnh đó, để tránh cảm giác nhàm chán, kích thích sự thèm ăn, mẹ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm và thường xuyên đổi món vào các bữa phụ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe hiệu quả sau sinh.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 240846
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 21/02/2024
    Lượt xem 24
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ