5 loại hạt dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh

Các loại hạt là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng, tăng cường những vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bài viết sau sẽ tiết lộ các loại hạt tốt cho mẹ sau sinh giúp nâng cao sức khỏe toàn diện và lợi sữa cho con bú.
Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ


5 loại hạt dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh
Dưới đây đều là các loại hạt lợi sữa cho mẹ sau sinh mẹ nên thường xuyên sử dụng để bồi bổ cho cơ thể hiệu quả:

Hạt chia
Hạt chia là nguồn cung cấp chất béo tuyệt vời cùng hàm lượng lớn protein, canxi, sắt cùng các vi chất quan trọng hỗ trợ tiết sữa cho các mẹ cho con bú. Hạt chia thường được thêm vào các món như sữa chua, hoa quả dầm, chè…

Hạt óc chó
Hạt óc chó cung cấp đầy đủ các nhóm chất cần thiết giúp mẹ lợi sữa và giàu dinh dưỡng, bao gồm chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Sử dụng hạt óc chó còn giúp mẹ giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.
Xem thêm: thuốc dha nào tốt cho mẹ sau sinh


Hạt vừng
Hạt vừng được coi là siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho bà bầu mà còn mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời cho các mẹ cho con bú. Nguồn dinh dưỡng trong hạt vừng gồm canxi, sắt.. hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giảm nguy cơ bị táo bón sau sinh

Hạnh nhân
Trong các loại hạt tốt cho mẹ sau sinh thì hạt hạnh nhân nằm trong danh sách đầu với giá trị dinh dưỡng cao, chứa hàm lượng protein và canxi dồi dào. Sản phụ giai đoạn cho con bú nên ăn hay uống sữa hạnh nhân để tăng độ ngậy, ngọt cho dòng sữa mẹ.

Hạt sen:
Hạt sen là loại hạt quen thuộc được sử dụng nhiều hàng ngày. Loại hạt này cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu như vitamin C, B1, B2, gluxit, protit.. Bổ sung hạt sen giúp mẹ ngủ ngon và giúp trẻ bú mẹ phát triển trí não cũng như hệ thần kinh.
Xem thêm: cách uống dha cho mẹ sau sinh


Một số lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn các loại hạt
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng các loại hạt dinh dưỡng, mẹ bỉm cần lưu ý một số điều sau đây:
Chỉ nên ăn hạt với một hàm lượng nhất định, không lạm dụng ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Các mẹ cũng hãy chia nhỏ ra ăn thành nhiều bữa trong ngày.
Chế biến các loại hạt thành nhiều món đa dạng để không gây ngán, ví dụ như ăn hạt cùng sữa chua, làm sữa hạt, ăn với ngũ cốc trong bữa sáng…
Một số trường hợp bị dị ứng hạt mẹ cần lưu ý, trước hết chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ và theo dõi phản ứng của cơ thể. Nếu thấy bị sưng lưỡi và môi, khó thở, khó nói, giảm huyết áp đột ngột do dị ứng.. thì cần ngừng ăn và đến các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.
Ngoài việc sử dụng các loại hạt dinh dưỡng, các mẹ bỉm nên nhớ thường xuyên bổ sung viên uống tăng cường vi chất nhất là viên uống sắt và canxi để tăng cường dinh dưỡng cho mẹ và em bé bú mẹ. Hãy lưu ý uống sắt và canxi sau sinh như thế nào đúng chuẩn cũng như chọn mua sản phẩm uy tín, chính hãng để đảm bảo hiệu quả bổ sung tối ưu.
Bổ sung hạt vào khẩu phần ăn sẽ giúp mẹ tăng cường dinh dưỡng hiệu quả. Đây là thực phẩm rất phù hợp để làm món đồ ăn vặt lành mạnh, giúp kích thích vị giác, để mẹ nhâm nhi khi buồn chán mà không gây hại cho sức khỏe. Các mẹ có thể ăn hạt trực tiếp hay chế biến thành các món tráng miệng, làm sữa hạt để bổ sung trong các bữa phụ cũng rất tốt cho sức khỏe, lợi sữa sau sinh.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 241135
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 01/03/2024
    Lượt xem 17
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ