Các món chè cho mẹ sau sinh thơm ngon bổ dưỡng

Một số câu hỏi sau sinh ăn chè được không?  được nhiều mẹ đặt ra, đặc biệt đối với những người yêu thích các loại chè đa dạng. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe sau sinh, mẹ cần tìm hiểu về những loại chè phù hợp để tránh gây tác động tiêu cực đối với cơ thể.
Các món chè cho mẹ sau sinh thơm ngon bổ dưỡng 
Chúng ta cùng tìm hiểu qua một số món chè có thể ăn sau sinh cho mẹ sau đây:
Chè đậu đen
Đây là món chè dân giã, dễ nấu, dễ ăn… được nhiều người ưa thích. Chè đậu đen là loại chè lành tính, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát sữa. Bên cạnh đó, trong chè đậu đen còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe sau sinh.

Trong đậu đen chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp làm mát, hỗ trợ ngăn ngừa táo bón sau sinh. Bên cạnh đó, đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp bổ máu và cung cấp nhiều chất có lợi cho sức khỏe như canxi, vitamin B1, B2, B5, B6… Vì vậy, sau sinh mẹ có thể ăn chè đậu đen và có thể giảm đường để tránh gây tăng cân nhé.

Xem thêm: viên sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu

Chè đậu xanh
Bên cạnh chè đậu đen, chè đậu xanh cũng là một trong các món chè cho mẹ sau sinh ngon miệng và bổ máu.

Trong thành phần của đậu xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, kẽm, canxi, chất béo, chất xơ… đều tốt cho sức khỏe của mẹ. Bên cạnh đó, ăn chè đậu xanh còn giúp làm đẹp da, giảm thâm nám hiệu quả.

Tinh bột trong đậu xanh giúp kích hoạt lợi khuẩn đường ruột, giảm nguy cơ mắc ung thư cũng như hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Chè táo đỏ hạt sen
Táo đỏ và hạt sen đều là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Kết hợp 2 nguyên liệu này tạo nên món chè thơm ngon, bổ dưỡng cho mẹ sau sinh hồi phục sức khỏe nhanh chóng hơn.

Món chè táo đỏ hạt sen có vị ngọt nhẹ của táo đỏ, bùi bùi của hạt sen ăn rất ngon miệng. Ngoài 2 nguyên liệu chính này, khi nấu chè mẹ có thể cho thêm long nhãn, dừa sợi, đậu đen tùy thích. Những nguyên liệu này đều cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, táo đỏ là thực phẩm có công dụng bồi bổ sức khỏe, giúp bổ máu để ngăn ngừa thiếu máu sau sinh cho mẹ hiệu quả. Bổ sung táo đỏ thường xuyên giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và hạn chế mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú

Chè chuối
Món chè chuối cũng nằm trong danh sách các món chè cho mẹ sau sinh thơm ngon, bổ dưỡng. Với những mẹ bị thiếu máu, ăn khó tiêu, hay đầy bụng thì chè chuối là lựa chọn tuyệt vời.

Chuối chứa hàm lượng sắt dồi dào giúp mẹ hồi phục sức khỏe sau sinh nhanh chóng, ngăn ngừa thiếu máu, giảm mệt mỏi, suy nhược. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ dồi dào trong chuối cũng giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón sau sinh hiệu quả.

Đặc biệt, trong chuối chứa nhiều kali nên sẽ rất tốt cho những sản phụ bị cao huyết áp. Vì vậy, mẹ có thể ăn chè chuối trong các bữa phụ để vừa giúp no bụng vừa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhé.

Xem thêm: các đồ ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ

Chè hạt sen đậu xanh
Trong hạt sen có chứa chất kiềm và glucozit có tác dụng an thần, hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả. Đây là tình trạng rất thường gặp ở mẹ sau sinh.

Trong khi đó, đậu xanh lại chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là chất vitexin và isovitexin có tác dụng giảm tổn thương do sốc nhiệt, hỗ trợ giải nhiệt, rất thích hợp để ăn khi mùa hè. Ngoài ra, chất xơ trong đậu xanh giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả hơn, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Kết hợp hạt sen với đậu xanh tạo thành món chè thanh mát, bổ dưỡng cho mẹ sau sinh, nhất là những mẹ bị suy nhược, mất ngủ, ăn uống khó tiêu.

Các món chè cho mẹ sau sinh: Chè đậu đỏ
Một món chè bổ máu cho mẹ sau sinh không thể không nhắc đến đó là chè đậu đỏ. Đậu đỏ giàu sắt, canxi, vitamin B1, B2, chất đạm, chất béo… giúp bổ máu, giải độc, kháng khuẩn, tiêu viêm.

Ngoài ra, chè đậu đỏ cũng rất giàu folate và acid folic đều là những chất tốt cho sức khỏe của mẹ và em bé.

Ngoài việc ăn các món chè cho mẹ sau sinh, chị em nhớ ăn uống đầy đủ các thực phẩm khác để cung cấp đa dạng dinh dưỡng nhé. Chè chỉ là món ăn phụ còn các bữa ăn chính mẹ cần ăn nhiều thực phẩm khác như thịt, cá, trứng, rau xanh…Sau sinh, mẹ cần bổ sung các chất quan trọng như sắt, canxi, các loại vitamin, chất xơ và các nguyên tố vi lượng khác như đồng, magie, kẽm… để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và em bé thông qua việc bú sữa mẹ.

Xem thêm: mẹ sau sinh bổ sung vitamin đến khi nào

Mẹ thử làm các món chè dinh dưỡng gợi ý ở trên và xem thành quả của mình nhé. Chúc mẹ và bé có một thời kỳ phát triển mạnh khỏe và vượt trội.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 239899
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 10/01/2024
    Lượt xem 27
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ