Có thai ăn pate được không?

Pate thường xuất hiện nhiều trong các món ăn khác nhau. Với vị béo ngậy thơm ngon, pate hay được ăn kèm với bánh mì, sandwich… Dù đây là thực phẩm nhiều người yêu thích nhưng các mẹ bầu ăn pate được không?
Xem thêm: viên sắt không gây táo bón


Thành phần dinh dưỡng trong pate
Trong thành phần của pate gồm các chất dinh dưỡng như:
Carbohydrate
Protein
Vitamin A
Vitamin C
Phốt Pho
Canxi
Sắt
Chất béo
Trong mỗi 100gr pate sẽ chứa 319 Kcal, 1.5gr Carbohydrate, 14gr Protein, mang tới nguồn năng lượng dồi dào cho sức khỏe.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho bà bầu ngừa đau nhức chuột rút


Có thai ăn pate được không?
Do dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe, ngộ độc cho mẹ và bé, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ trong thai kỳ không nên ăn quá nhiều pate, nguyên nhân là bởi:

Pate chứa natri không tốt cho bà bầu bầu, nhất là mẹ có vấn đề về huyết áp
Trong mỗi 100gr pate sẽ có chứa khoảng 1gr natri – lượng natri khá cao so với cơ thể bà bầu. Khi nạp quá nhiều natri vào cơ thể, mẹ bầu có thể bị tăng huyết áp, tăng nguy cơ bị các bệnh lý tim mạch. Do đó, với những bà bầu có tiền sử bị tăng huyết áp thì không nên sử dụng pate để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé.

Pate đóng hộp có chứa các chất bảo quản nitrit và natri nitrat gây ung thư
Pate được bày bán ở nhiều nơi và được sản xuất ở cả dạng pate đóng hộp. Tuy nhiên sản phẩm pate đóng hộp lại có lượng nitrit và natri nitrat cao, là hai chất có nguy cơ làm tăng khả năng gây ung thư. Nguyên nhân vì nitrit khi gặp tác động của nhiệt độ cao sẽ chuyển hóa thành nitrosamine. Mẹ bầu không nên sử dụng những loại pate đóng hộp sẵn.

Ăn pate có khả năng gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi
Thành phần của pate chứa hàm lượng lớn vitamin A, tuy nhiên vitamin A ở gan động vật lại ở dưới dạng Retinol. Khi cơ thể hấp thu quá nhiều sẽ gây ra dị tật cho thai nhi và làm tăng nguy cơ bị ung thư ở người mẹ. Ngoài ra pate còn chứa lượng cholesterol cao, dùng nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch.
Xem thêm: uống canxi với nước cam cho bà bầu được không


Lưu ý khi ăn pate để đảm bảo sức khỏe
Sau khi đã gỡ rối bầu ăn pate được không, mẹ hẳn rất tò mò cách ăn pate an toàn. Dưới đây là những lưu ý khi ăn pate mẹ lưu ngay nhé:
Không được ăn nhiều: Ăn pate có nguy cơ bị nhiễm khuẩn Listeria cao hơn so với các thực phẩm khác, nếu mẹ ăn quá nhiều có thể gây ra tình trạng ngộ độc, tăng nguy cơ sinh non, sảy thai, thai nhi tử vong. Nếu muốn ăn pate, mẹ chỉ nên ăn 1-2 lần mỗi tuần, khi ăn thì ăn với số lượng ít.
Mẹ có tình trạng huyết áp cao không nên dùng: Gan có chứa nhiều cholesterol, và ăn pate sẽ làm cholesterol trong máu tăng lên, gây xơ vữa động mạch. Do đó với các mẹ có tiền sử cao huyết áp nên tránh ăn thực phẩm này.
Không sử dụng pate không rõ nguồn gốc: Chỉ nên mua loại pate được sản xuất theo quy trình an toàn thực phẩm để không bị nhiễm khuẩn. Mẹ cũng có thể tự mua nguyên liệu về chế biến tại nhà để đảm bảo hơn, nguyên liệu cũng rất dễ tìm và dễ làm.
Thực hiện chế độ dinh dưỡng đảm bảo, đủ chất và an toàn là điều cần thiết để giúp bà bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt trong bụng mẹ. Do đó, hãy thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và đa dạng các loại thực phẩm mẹ nhé. Bên cạnh đó, các mẹ bầu còn cần kết hợp sử dụng thêm các viên uống tăng cường vi chất, bổ sung đủ viên uống DHA, canxi, sắt dành cho bà bầu hàng ngày để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của mẹ và bé.


Xem thêm: uống sắt vào buổi chiều được không


Việc ăn uống luôn là vấn đề quan trọng và được các mẹ bầu quan tâm. Hy vọng với bài viết này, thắc mắc bầu ăn pate được không đã có câu trả lời. Nhưng tùy thuộc tình trạng sức khỏe của mỗi mẹ bầu sẽ có những tư vấn về chế độ ăn uống khác nhau. Để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé, các mẹ nên chủ động trong chăm sóc, chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày cũng như thăm khám định kỳ.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 241492
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 14/03/2024
    Lượt xem 15
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ