Mẹ cho con bú ăn bơ có tốt không?

Bơ là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng. Quả bơ có chứa canxi, vitamin A, vitamin C, vitamin B, sắt, kali, axit béo omega3 và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe khác…Vậy mẹ sau sinh ăn bơ có tốt không?
>>Xem thêm: các loại trái cây làm mất sữa mẹ cần tránh

Mẹ cho con bú ăn bơ có tốt không?
Mẹ sau sinh ăn quả bơ rất tốt cho việc phục hồi cơ thể và tạo sữa cho con bú. Những lợi ích khi ăn bơ mẹ sau sinh có thể đạt được như:

Hỗ trợ tiêu hóa tốt: Bơ là giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Do chất xơ trong bơ khá nhiều nên quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ dễ dàng hơn, giúp phục hồi và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa cho mẹ sau sinh.
Bổ sung dưỡng chất phát triển trí não trẻ sơ sinh: Mẹ sau sinh ăn bơ sẽ cung cấp một lượng lớn chất béo lành mạnh vào sữa mẹ. Những chất béo này giúp cơ thể bé hấp thụ các vitamin tan trong chất béo như vitamin K, A, E và D. Những vitamin này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của hệ thần kinh của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, DHA trong bơ là một loại axit béo omega-3 có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của não bộ và cải thiện chức năng thị giác của bé.
Hỗ trợ kiểm soát cân nặng: Sử dụng quả bơ cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu dành cho mẹ sau sih kiểm soát cân nặng. Loại quả này có thể giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau khi sinh con đồng thời hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và ngăn ngừa béo phì ở bà mẹ đang cho con bú.
>>Xem thêm: viên uống DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt

Bật mí các món ngon từ bơ cho mẹ sau sinh
Sinh tố bơ chuối

Bơ và chuối đều là những loại trái cây tốt cho cho mẹ sau sinh. Trong chuối rất giàu sắt, chất xơ, kali….giúp mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi, ngăn ngừa thiếu máu sau sinh và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả hơn. Mẹ sau sinh có thể uống sinh tố bơ chuối vào bữa phụ hằng ngày không chỉ giúp mẹ giảm cân, đẹp da, mà còn tốt cho sức khỏe.

>>Xem thêm: cách uống sắt và canxi sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Rau câu bơ 

Rau câu bơ mềm mịn, núng nính với màu xanh mát mắt. Khi ăn vào mẹ sẽ cảm nhận được hương thơm nồng nàn của bơ quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy, ngọt ngào hấp dẫn cực kỳ.

Mỳ ý sốt bơ 

Các mẹ hãy thêm ngay món mì Ý sốt quả bơ thơm ngon, lạ miệng này vào thực đơn sau sinh thêm phong phú, đa dạng. Mì Ý vàng tươi được phủ lên mình phần sốt bơ sánh sệt đậm đà. Sợi mì dai mềm được trụng chín vừa tới ngấm vị sốt bơ mằn mặn beo béo ăn cùng với miếng mực giòn ngọt rất ngon miệng.

Bổ sung các dưỡng chất cho mẹ sau sinh đầy đủ giúp rút ngắn thời gian phục hồi và tăng cường tạo sữa cho bé bú. Mẹ sau sinh nên chú ý ăn uống đúng cách kết hợp uống các viên vi chất phù hợp: sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh để hỗ trợ cơ thể phục hồi thật tốt nhé!

>>Xem thêm: dha nên uống sáng hay tối

Mẹ ăn bơ được không? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi mẹ. Bổ sung nguồn dinh dưỡng này nếu mẹ sau sinh không mắc các bệnh như dị ứng bơ hay bệnh gan. Bạn cũng lưu ý chỉ nên ăn bơ điều độ để duy trì sức khỏe tốt và luôn khoẻ mạnh.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 235721
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 22/09/2023
    Lượt xem 19
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ