Sinh mổ có được ăn táo không?

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất thế giới, được rất nhiều người yêu thích. Vì trong táo có nhiều vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe. Vậy thì mẹ sau sinh mổ ăn táo được không? Cần chú ý những gì khi ăn táo? Bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin cho các mẹ tìm hiểu nhé!
>>Xem thêm: các loại bánh tốt cho mẹ sau sinh mổ

Thành phần dinh dưỡng trong táo
Theo báo cáo dinh dưỡng, trong 100 gam táo có chứa thành phần dinh dưỡng như sau:

52 calo
86% nước
0.3g Protein
13.8g Carbs
10.4g đường
2.4g chất xơ
0.2g chất béo
Và các loại vitamin, khoáng chất khoáng
Có thể nhận thấy, thành phần chủ yếu trong táo là nước và carbs. Tuy lượng đường trong táo lên đến 10,4 gam nhưng chủ yếu là các loại đường đơn như glucose, sucrose và fructose. Hàm lượng chất xơ có trong táo cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Thêm vào đó, trong táo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trong đó phải kể đến vitamin C. Trong táo còn giàu khoáng chất như 195 miligam kali, tương đương với 6% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Do đó, đây là loại trái cây nên đưa vào trong thực đơn hàng ngày.

>>Xem thêm: thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Sinh mổ có được ăn táo không?
Các chuyên gia dinh dưỡng, táo là loại trái cây giàu dưỡng chất nên rất tốt cho bà đẻ. Mẹ sau sinh mổ hoàn toàn có thể ăn táo để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể nhanh chóng hồi phục. Mẹ sau sinh mổ ăn táo có thể mang lại những lợi ích sức khỏe sau đây:

Chống lão hóa: Một loại flavonoid có trong táo được tìm thấy là fisetin có tác dụng đặc hiệu chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả. Đây là dưỡng chất giúp vết mổ của mẹ nhanh chóng hồi phục, tránh được nhiễm trùng và sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.
Cung cấp chất xơ: Chất xơ có trong trái táo là dạng chất xơ hòa tan, được gọi là pectin. Đây là thành phần quan trọng không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày, giúp giảm nguy cơ tiểu đường, tim mạch, béo phì, viêm ruột thừa rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh mổ.
Tăng cường tiết sữa: Bởi hàm lượng nước có trong táo cao, do đó mẹ có thể ăn táo giúp tăng cường sản xuất sữa, cho bé có nguồn sữa dồi dào. Mẹ cũng cần chú ý tránh những loại trái cây gây mất sữa để không ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng sữa.
Giảm nồng độ cholesterol xấu: Nhờ vào chất pectin có trong táo mà khi mẹ sau sinh ăn vào có thể phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim và xơ vữa động mạch, giảm được hàm lượng cholesterol xấu trong máu hiệu quả.
Phòng ngừa tiểu đường: Tiểu đường là bệnh lý mẹ có thể gặp trong thai kỳ, tình trạng này có thể kéo dài đến cả lúc sau sinh. Táo là trái cây mẹ có thể bổ sung vào thực đơn bởi lượng đường trong táo chỉ toàn là đường đơn. Thêm vào đó chất chống oxy hóa trong táo làm giảm hấp thu glucose và giúp ổn định lượng đường trong máu.
Giảm cân hiệu quả: Không chỉ chứa ít calo mà quả táo còn chứa ít chất béo, giàu chất xơ và nước, rất phù hợp làm bữa ăn nhẹ cho mẹ. Khi cơ thể ăn táo sẽ có cảm giác no lâu hơn, giúp kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ, khiến mẹ không muốn ăn vặt, tránh được tình trạng tăng cân sau sinh khó kiểm soát.
>>Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú giảm đau nhức loãng xương

Lưu ý khi mẹ sinh mổ ăn táo
Mẹ cần chú ý những điều sau đây khi ăn táo để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mẹ và bé:

Lựa chọn nguồn táo uy tín: Hiện nay trên thị trường, táo có chứa nhiều chất kích hoặc chất bảo quản. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và chất lượng sữa. Vậy nên mẹ hãy mua táo sạch ở những cửa hành, siêu thị uy tín để có thể an tâm sử dụng.
Không nên ăn quá nhiều: Mẹ không nên lạm dụng mà ăn quá nhiều táo. Theo khuyến cáo mẹ chỉ nên ăn khoảng 2 quả/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
Không ăn khi bị dị ứng với táo: Nhiều mẹ có thể bị dị ứng với thành phần có trong táo. Khi gặp trường hợp đó, mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ liệu có nên ăn hay dừng sử dụng.
Chế biến thành nhiều món: Mẹ có thể chế biến đa dạng các món ăn từ táo giúp gia tăng khẩu vị như nước ép táo, salad trái cây, bánh táo, …
>>Xem thêm: thứ tự uống sắt canxi và vitamin tổng hợp cho bà bầu sau sinh

Mẹ sau sinh mổ ăn táo được không? Ăn được nhé các mẹ bỉm sữa và quan trọng là ăn vừa đủ, chế biến đúng cách để đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả, hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 235544
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 16/09/2023
    Lượt xem 24
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ