Mẹ sau sinh ăn khoai lang có bị mất sữa không?

Khoai lang là thực phẩm dân dã nhưng rất được ưa thích ở Việt Nam. Với người bình thường khoai lang có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mẹ nuôi con bú có thể ăn khoai lang được không? Đang cho con bú ăn khoai lang có bị mất sữa không?

Xem thêm: cảnh báo 15 món ăn mất sữa mẹ cần tránh

Mẹ sau sinh ăn khoai lang có bị mất sữa không?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không chỉ với người bình thường, với phụ nữ mang thai và nuôi con bú khoai lang cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và quá trình phát triển toàn diện của bé. Bà mẹ đang nuôi con bú có thể ăn khoai lang mà không cần phải lo lắng sẽ bị mất sữa. Thậm chí, mẹ nuôi con bú thường xuyên ăn khoai lang còn có thể nâng cao chất lượng sữa mẹ, góp phần mang lại điều kiện thể chất và trí tuệ tốt hơn cho trẻ sơ sinh bú mẹ.

Tuy nhiên, ăn nhiều khoai lang có thể gây chướng bụng, đầy hơi, dư thừa tinh bột và năng lượng, làm tăng nguy cơ béo phì, thừa cân,… Mỗi ngày mẹ nuôi con bú chỉ nên ăn khoảng 250 – 300g khoai lang để tối ưu lợi ích của khoai lang, hạn chế tối đa tác dụng không mong muốn khi ăn khoai lang quá nhiều.

Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu  loãng xương

Lợi ích tuyệt vời khi ăn khoai lang không thể bỏ qua
Dưới đây là 3 lợi ích tuyệt vời khi ăn khoai lang trong thời kỳ cho con bú. Các mẹ bỉm đừng bỏ qua những bật mí cực kỳ hữu ích dưới đây nhé. 
Mẹ nuôi con bú ăn khoai lang làm giảm rạn da

Khoai lang có chứa vitamin A, C, E có khả năng bảo vệ da, tái tạo các tế bào da, dưỡng ẩm cho da và sản xuất collagen làm tăng tính đàn hồi cho da. Nhờ đó có thể giúp sản phụ giảm rạn da, có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Xem thêm: viên uống DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt

Mẹ nuôi con bú ăn khoai lang góp phần kiểm soát cân nặng

Ăn khoai lang giúp mẹ nuôi con bú có cảm giác no lâu, giảm cơn thèm ăn. Nhờ đó có thể kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ thừa cân, béo phì và có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.

Mẹ nuôi con bú ăn khoai lang ngăn ngừa và cải thiện chứng táo bón

Táo bón là chứng bệnh rất phổ biến ở phụ nữ mang thai và nuôi con bú do nồng độ các hormone thay đổi đột ngột. Khoai lang có chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan có tác dụng nhuận tràng, giảm táo bón. Đồng thời còn có thể tạo môi trường thuận lợi cho probiotics phát triển, có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho mẹ nuôi con bú.

Xem thêm: vitamin bầu không gây táo bón sau sinh

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ, sức khỏe của bà mẹ và trẻ sơ sinh. Để nâng cao chất lượng sữa mẹ, mẹ nuôi con bú cần xây dựng chế độ bổ sung dinh dưỡng khoa học, lành mạnh nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của cả 2 mẹ con. Bên cạnh thực đơn bổ dưỡng, cân bằng dinh dưỡng, mẹ sau sinh cũng cần bổ sung những dưỡng chất thiết yếu như sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh,…Chúc mẹ phục hồi sau sinh thật tốt, bé phát triển toàn diện!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 238827
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 08/12/2023
    Lượt xem 16
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ