Nên ăn gì và không nên ăn gì khi nuôi con bằng sữa mẹ?

Ở giai đoạn cho con bú, cơ thể mẹ sẽ chuyển hóa chất dinh dưỡng từ thực phẩm thành sữa nuôi dưỡng em bé. Do đó mẹ cần thận trọng khi lựa chọn thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ nên ăn gì và không nên ăn gì?
Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ


Nhu cầu calo trong chế độ ăn uống của mẹ cho con bú
Mức năng lượng có sự khác nhau giữa bà mẹ cho con bú và không cho con bú như sau:
Giai đoạn từ khi mới sinh đến 6 tháng sau sinh: Người mẹ cần nạp vào nhiều hơn 330 calo/ngày so với phụ nữ không cho con bú. Mức calo cần khoảng 2100-2700 calo mỗi ngày.
Giai đoạn từ 6 tháng đến 12 tháng sau sinh: Người mẹ cần nạp vào nhiều hơn 400 calo/ngày so với phụ nữ không cho con bú. Mức calo cần khoảng 2200-2800 calo mỗi ngày.
Lượng nước mẹ cần mỗi ngày khoảng 3000ml để sản xuất ra khoảng 750ml sữa. Do đó, các mẹ cần bổ sung đủ lượng nước để phục vụ cho quá trình tiết sữa mẹ nuôi em bé. Các mẹ có thể tham khảo cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ để tăng lượng sữa mẹ tự nhiên nhanh chóng.
Xem thêm: thuốc sắt sau sinh ngừa thiếu máu


Nên ăn gì và không nên ăn gì khi nuôi con bằng sữa mẹ?
Thực phẩm mẹ cho con bú nên bổ sung giúp sữa mẹ dồi dào
Dưới đây là nhóm thực phẩm cần thiết mang để giải đáp câu hỏi: Mẹ cho con bú nên ăn gì?

Rau lá xanh đậm: Các loại rau xanh thẫm như bông cải xanh, rau bina, cải cầu vồng.. rất giàu vitamin và khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa tốt cho hệ tim mạch của mẹ và là thực phẩm mẹ nên bổ sung nhiều hơn sau sinh.
Móng giò: Móng giò là thực phẩm lợi sữa hàng đầu rất dồi dào dinh dưỡng như protein, lipid, hỗ trợ sự phục hồi sức khỏe và tiết sữa mẹ nhiều hơn.
Đu đủ xanh: Là thực phẩm hay được hầm cùng móng giò hay nấu canh. Loại quả này lợi sữa, dễ ăn, giàu protein, chất béo, vitamin nhóm A, B, E, D, C..
Thịt nạc: Thịt nạc các loại heo, bò, thịt gia cầm đều rất giàu đạm và vitamin, giúp bổ máu, kích thích tiết sữa và giúp mẹ phục hồi tốt hơn.
Măng tây: Măng tây chứa nhiều chất xơ, vitamin A, K, kích thích hormone tuyến sữa sản xuất nhiều sữa hơn và chứa các vi chất quan trọng cần thiết cho trẻ sơ sinh.
Các loại đậu: Bổ sung các loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, đậu đen.. dồi dào estrogen kích thích sự phát triển của tuyến vú, cung cấp protein, canxi, vitamin B và chất xơ tăng cường tiêu hóa rất tốt.
Cá hồi: Giàu Omega-3 (DHA) giúp phát triển trí não của trẻ bú mẹ và giúp mẹ có dòng sữa chất lượng hơn.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ sau sinh


Thực phẩm mẹ cho con bú không nên ăn để có nguồn sữa tốt
Bạc hà: Thành phần của bạc hà có chứa một số chất làm giảm sữa mẹ, thậm chí gây mất sữa, do đó mẹ nên hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa bạc hà kể cả thuốc ho, kẹo, tinh dầu..
Lá lốt: Là loại là gây mất sữa mẹ hàng đầu, có thể làm mất sữa đột ngột mẹ nên tránh sử dụng.
Rau cần tây: Rau cần tây có thể gây mất sữa hay giảm sữa mẹ bỉm cần lưu ý.
Lá dâu: Lá dâu thường có mặt trong các mẹo dân gian khi mẹ muốn cắt sữa, cai sữa cho con. Loại lá này mẹ cho con bú nên tránh dùng.
Thực phẩm cay nóng, mùi hăng: Tuyệt đối tránh thực phẩm cay nóng và có mùi hăng, tính nóng như tỏi, hành, ớt bởi thực phẩm này có thể làm sữa mẹ có mùi, khiến bé bỏ bú.
Thức ăn tái sống: Đồ ăn chưa chín, tái sống làm tăng nguy cơ ngộ độc, rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng tới cả mẹ và em bé bú mẹ.
Thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ: Ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, món ăn nhanh gây kích ứng dạ dày của bé bú mẹ, ảnh hưởng tới chất lượng sữa.
Để có dòng sữa mẹ đặc sánh, chất lượng, ngoài việc bổ sung đầy đủ các thực phẩm tươi ngon mỗi ngày thì mẹ sau sinh đừng quên tăng cường các viên uống đặc biệt là viên sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh nhằm cung cấp cho cơ thể nguồn vi chất cần thiết, quan trọng cho sự phục hồi sức khỏe của mẹ bỉm, phòng ngừa tình trạng thiếu hụt vi chất của cơ thể cũng như tạo ra dòng sữa bổ dưỡng nuôi em bé.
Xem thêm: sau sinh Mẹ bầu uống 2 viên canxi cùng lúc được không



Dinh dưỡng sau sinh quan trọng cho bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, nên không ăn ngon, chán ăn sau sinh ảnh hưởng đến chất lượng sữa và hồi phục sau sinh. Bà mẹ dễ rơi vào suy dinh dưỡng sau sinh, mất sức sau sinh không hồi phục. Do đó, mẹ hãy kết hợp sử dụng nguồn thực phẩm bổ dưỡng trong bữa ăn hàng ngày và duy trì các viên uống tăng cường vi chất sau sinh để mẹ có dòng sữa tốt, thơm mát nuôi em bé lớn khỏe.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 240742
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 16/02/2024
    Lượt xem 18
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ