Nuôi con bằng sữa mẹ không nên ăn gì để không bị mất sữa?

Trong một số trường hợp, mẹ sau sinh cho con bú có thể không biết hay vô tình ăn phải những loại thực phẩm tác động xấu tới dòng sữa mẹ, gây giảm sữa, mất sữa. Vậy nuôi con bằng sữa mẹ kiêng ăn gì? Bài viết sau sẽ giúp mẹ trả lời ngay câu hỏi này.
Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa cho mẹ sau sinh


Nuôi con bằng sữa mẹ không nên ăn gì để không bị mất sữa?
Nếu mẹ chưa rõ nuôi con bằng sữa mẹ kiêng ăn gì thì dưới đây là một số thực phẩm mẹ nên tránh:

Những thực phẩm làm giảm tiết sữa
Bạc hà: Mẹ bỉm không nên ăn bạc hà hay các món ăn chứa bạc hà bởi đây là thực phẩm hay được sử dụng để giảm tiết sữa trong giai đoạn cần cai sữa cho bé. Thành phần của bạc hà có các hợp chất làm giảm sữa mẹ. Mẹ cũng nên tránh dùng sản phẩm chứa bạc hà kể cả kẹo, thuốc ho…
Lá lốt: Là thực phẩm đứng đầu trong danh sách mẹ cho con bú cần tránh để không làm mất sữa sau sinh.
Rau mùi tây: Hạn chế ăn rau mùi tây để tránh làm giảm sữa mẹ, mất sữa trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ.
Lá dâu: Nuôi con bằng sữa mẹ kiêng ăn gì? Mẹ hãy tránh ăn lá dâu bởi loại lá này cũng hay được dùng để cắt sữa khi muốn cai sữa cho con.
Xem thêm: thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh ngừa thiếu máu


Những thực phẩm chứa độc tố
Cá lớn: Các loại cá như cá mập, cá thu, cá kiếm cá kình được liệt kê vào danh sách mẹ sau sinh cho con bú không nên ăn, bởi các loại cá này có hàm lượng thủy ngân cao, cản trở sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của em bé bú mẹ. Dù vậy, cá biển vẫn là thực phẩm cung cấp nguồn DHA tốt cho sự phát triển não bộ và thị giác của em bé, mẹ hãy lựa chọn các loại cá có nguồn thủy ngân thấp như cá hồi, cá mòi, cá ngừ để bổ sung hàng tuần.
Măng: Măng có chứa lượng độc tố HCN độc hại có thể khiến trẻ nhỏ tử vong, do đó mẹ không nên dùng thực phẩm này để đảm bảo an toàn cho em bé.
Những thực phẩm dễ gây dị ứng
Tránh ăn các thực phẩm có khả năng gây dị ứng cho trẻ như cua, trứng, lạc, đậu nành, chế phẩm từ bơ sữa.. Các mẹ hãy dùng một liều nhỏ trước và nếu thấy bé bú mẹ không gặp vấn đề gì thì có thể sử dụng tiếp.

Đồ uống có chất kích thích
Các loại cà phê và đồ uống có ga thường chứa caffeine và có thể nhiễm vào dòng sữa mẹ truyền qua cho bé, khiến cho trẻ bị ngứa ngáy khó chịu, thậm chí là không ngủ được. Ngoài ra đồ uống chứa cồn còn giảm phản xạ tiết sữa của mẹ và gây ra các tác dụng phụ như mệt mỏi, ngủ nhiều, làm trẻ tăng cân bất thường.
Xem thêm: sau khi uống sắt không nên ăn gì


Lưu ý cho mẹ sau sinh cho con bú
Để đảm bảo việc nuôi con bằng sữa mẹ hiệu quả thì các mẹ sau sinh khi cho con bú cần lưu ý một số điều như sau:
Mẹ nên thường xuyên uống nước để bổ sung lượng nước cho cơ thể, cung cấp “nguyên liệu” tạo sữa. Với những mẹ bị ít sữa thì có thể thử cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ để tăng lượng sữa mẹ tự nhiên sau sinh.
Chọn các loại thực phẩm tươi ngon bổ dưỡng để bồi bổ cơ thể mỗi ngày, nâng cao chất lượng sữa mẹ cho con bú.
Chú ý các dấu hiệu trẻ bú mẹ bị dị ứng như quấy khóc, nôn, bỏ bú, da mẩn đỏ để tìm ra các thực phẩm mẹ ăn phải khiến trẻ bị dị ứng, tránh sử dụng cho các lần sau.
Tăng cường thêm các viên uống bổ sung vi chất đều đặn nhất là viên sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh nhằm giúp cơ thể có đủ hàm lượng vi chất cần thiết cho sự phục hồi sau sinh, phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt, tăng chất lượng sữa mẹ và giúp em bé bú mẹ phát triển tốt.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ sau sinh


Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Mong bạn chú ý các loại thực phẩm cần tránh trên để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và bé nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 240748
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 17/02/2024
    Lượt xem 19
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ