Bỏ túi cách chữa táo bón cho mẹ đang cho con bú hiệu quả

Nhiều người mới làm mẹ gặp phải tình trạng táo bón sau khi sinh. Sau khi phẫu thuật, nhân viên bệnh viện có thể sẽ khuyến khích bạn di chuyển càng sớm càng tốt. Điều này giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông và táo bón. Vậy, mẹ cho con bú bị táo bón cần làm gì để cải thiện hiệu quả?




>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Vì sao phụ nữ sau sinh thường bị táo bón?

Trước khi tìm hiểu cách chữa táo bón cho mẹ đang cho con bú, mẹ cần biết nguyên nhân vì sao bị táo bón. Có nhiều nguyên nhân khiến mẹ sau sinh bị táo bón như:

Thai nhi ngày một lớn hơn trong bụng mẹ chèn ép vào đại tràng, giảm nhu động ruột và gây ra táo bón, sau đó, quá trình táo bón này tiếp tục kéo dài nhiều tháng sau sinh nở.

Sau sinh sản phụ thường mất nhiều máu, mất nước nhiều và làm cho đại tràng không được nuôi dưỡng tốt, dễ gây táo bón.

Phụ nữ mang thai và sau sinh thường bổ sung một số vitamin và vi chất như sắt, canxi, sữa dành cho bà bầu và gây ra nhiều tác dụng phụ gồm có táo bón.

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể cần một lượng nước đáng kể để tạo sữa cho bé bú. Tuy nhiên nhiều mẹ không chú ý bù nước cho cơ thể làm cho cơ thể thiếu nước, gây ra táo bón.

Phụ nữ sau sinh ít vận động, hay nằm một chỗ làm ức chế nhu động ruột, khiến mẹ khó đi ngoài.

Thói quen nhịn đi đại tiện do sợ đau tầng sinh môn, đau vết mổ cũng là nguyên nhân khiến mẹ bị táo bón.

Chế độ ăn giàu chất đạm, ít chất xơ làm không ít mẹ sau sinh bị táo bón.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Bật mí những cách chữa táo bón cho mẹ đang cho con bú hiệu quả, an toàn

Thực hiện những cách chữa táo bón cho mẹ đang cho con bú sau đây sẽ giúp mẹ khắc phục các triệu chứng do táo bón gây ra một cách an toàn, hiệu quả.

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và giàu chất xơ để giảm tình trạng táo bón hiệu quả

Chất xơ là phần không thể tiêu hóa và thường bị xem là không có giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên chất xơ lại có vai trò quan trọng trong việc cải thiện táo bón sau sinh. Khi bổ sung chất xơ từ các loại rau củ quả tươi ngon, tới đường ruột chất xơ sẽ hút nước và trương nở, tạo khối phân, giúp đào thải phân ra bên ngoài dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chất xơ cũng nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột tiết acid lactic kéo nước làm mềm phân để mẹ dễ đi ngoài.

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ mẹ sau sinh cho con bú nên ăn như rau mồng tơi, bông cải xanh, cà rốt, các loại hoa quả tươi gồm táo, đu đủ, bơ, lê..

Uống thật nhiều nước mỗi ngày hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả để giảm tình trạng táo bón tốt

Song song với việc tăng cường ăn nhiều chất xơ thì cách chữa táo bón cho mẹ đang cho con bú đơn giản nữa là uống nhiều nước. Nếu không được cung cấp đủ nước, phân sẽ trở nên khô cứng và gây đau đớn cho mẹ trong quá trình đại tiện. Trung bình mỗi ngày mẹ sau sinh nên uống từ 2 lít tới 2.5 lít nước. Ngoài nước lọc, mẹ có thể bổ sung các loại nước trái cây, sữa hay nước canh đều tốt.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Vận động nhẹ nhàng đều đặn kích thích nhu động ruột giảm tình trạng táo bón hiệu quả

Vận động nhẹ nhàng sau khoảng 1-2 tuần đầu sau sinh, khi sức khỏe đã ổn định trở lại mang tới nhiều tác dụng với hệ tiêu hóa của mẹ. Việc duy trì vận động từ 30-60 phút mỗi ngày sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng, kích thích nhu động ruột và giảm nguy cơ tích tụ các chất thải ở ruột già gây táo bón.

Rèn luyện thói quen đi vệ sinh khoa học tạo phản xạ cho cơ thể

Cách chữa táo bón cho mẹ đang cho con bú cũng có thể kể tới việc rèn luyện đi vệ sinh, việc tưởng chừng đơn giản mà lại giúp ích cho việc trị táo bón và phòng ngừa táo bón tái phát. Mẹ đừng quên các nguyên tắc sau:

Đi vệ sinh đúng giờ giúp đường ruột hoạt động trơn tru, ổn định.
Không nhịn đi vệ sinh nhiều lần sẽ gây mất phản xạ, lâu dần dẫn tới táo bón nặng, nguy hiểm hơn là khiến cho chất tích tụ, hấp thu ngược vào cơ thể.
Tư thế ngồi đại tiện phải đúng, có thể sử dụng chiếc ghế nhỏ đặt dưới chân để cải thiện tư thế ngồi.
Tránh đi vệ sinh quá lâu, không sử dụng điện thoại trong khi đi vệ sinh bởi ngồi lâu có thể khiến tĩnh mạch bị áp lực lớn, lâu ngày bị trĩ.



Nguy cơ mẹ bị táo bón sau sinh rất cao nếu chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của mẹ không khoa học. Để cải thiện điều này, mẹ nên điều chỉnh lại chế độ ăn và hoạt động lành mạnh, kết hợp với việc thực hiện các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để cơ thể mau hồi phục sức khỏe. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây giúp mẹ bỉm hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 232478
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 03/07/2023
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ