Các mẹ ới! Có nên uống bột gạo lứt để nhiều sữa không?

Các mẹ sau sinh thể trạng đang còn yếu, chưa thể tập những bài thể dục giảm cân cường độ cao cũng như không thể áp dụng những thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt với mong muốn được giảm cân nhanh. Trong thời điểm này, các mẹ cần những phương pháp giảm cân lành tính mà vẫn phải có hiệu quả. Một trong số những cách phổ biến nhất để giảm cân khi cho con bú là sử dụng bột gạo lứt giảm cân cho mẹ sau sinh. Không chỉ vậy, nhiều mẹ được truyền tai nhau là uống bột gạo lứt giúp mẹ nhiều sữa hơn? Vậy, thực hư thế nào? Có nên uống bột gạo lứt để nhiều sữa không?


>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Giá trị dinh dưỡng của bột gạo lứt với mẹ sau sinh như thế nào?

Gạo lứt thực chất là loại gạo chỉ xát vỏ trâu bên ngoài, còn nguyên lớp vỏ cám ở bên trong. Do đó nó vẫn giữ được lượng chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác.

Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, thành phần của bột gạo lứt có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Ví dụ như chất xơ; vitamin B1, B2, B3, B6; axit pantothenic; paraaminobenzoic; folic; phytic; canxi; sắt; magie; selen; GSH; kali; natri…

Chính vì thế, các mẹ thường truyền tai nhau đây là loại nước giúp thanh lọc cơ thể; giảm cân nhưng vẫn cung cấp được các dưỡng chất cần thiết…

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Uống bột gạo lứt có nhiều sữa thực sự không?

Có thể khẳng định rằng, gạo lứt là một trong những thực phẩm lợi sữa hàng đầu mà mẹ sau sinh không nên bỏ qua. Các chuyên gia cho biết, trong gạo lứt có chứa hàm lượng đạm cao lên tới 20%. Cùng với đó là lượng vitamin B1 nhiều hơn gấp 4 lần; chất dầu béo nhiều hơn gấp 3 – 5 lần; vitamin B5 cao hơn 4 lần so với gạo trắng thông thường. Nó được xếp vào danh sách những thực phẩm lợi sữa hàng đầu mà mẹ không nên bỏ qua!

Đặc biệt hàm lượng chất xơ cao trong bột gạo lứt còn giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn sau khi sinh. Lượng vitamin dồi dào trong bột gạo sẽ giúp mẹ da dẻ thêm mịn màng, trắng sáng hơn.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Công thức làm món bột gạo lứt rang lợi sữa cùng mới mè đen hiệu quả, an toàn

Bột gạo lứt mè đen là một trong những loại nước uống rất tốt cho mẹ sau sinh. Nó không chỉ giúp lợi sữa mà còn rất tốt cho da và tóc. Sự kết hợp với mè đen sẽ khiến món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian:

Nguyên liệu:

Gạo lứt, mè đen
Máy xay sinh tố
Chảo rang
Giá/ rây lọc bột
Bát tô
Hộp đựng bột
Cách thực hiện:

Gạo lứt, mè đen sau khi mua về vo sạch, để ráo
Bắc lên chảo và rang thơm. Mẹ nên rang trong 5 – 7 phút cho tới khi dậy mùi
Sau khi rang xong, để gạo lứt và mè đen thật nguội. Sau đó dùng máy xay sinh tố và máy xay bột để xay nhuyễn.
Để đảm bảo gạo lứt được xay đều, mẹ nên xay bột với một lượng nhỏ trong 1 lần. Sau đó thực hiện công thức này nhiều lần.
Sau khi xay xong, cho bột lọc qua rây để bột mịn. Sau đó cho tiếp phần bột to vào xay lại lần nữa cho mịn hẳn.
Bảo quản bột ở trong lọ/ hũ sạch, kín. Để ở nơi khô ráo, thoáng mát.
Khi sử dụng, mẹ hãy dùng 2 muỗng bột hoà cùng 200ml nước ấm. Mỗi ngày uống 3 lần vào buổi sáng, buổi trưa sau ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.


Trên đây là những thông tin giúp mẹ trả lời thắc mắc uống bột gạo lứt có nhiều sữa không? Có thể thấy rằng, việc chăm sóc sức khoẻ và cơ thể sau sinh chính là nền tảng tối ưu. Từ đó giúp mẹ phục hồi lại những tổn thương của cơ thể hữu hiệu. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ massage chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 232391
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 30/06/2023
    Lượt xem 31
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ