Các mẹ ơi! Có phải ăn móng giò lợi sữa không?

Theo quan niệm xưa, móng giò heo hầm với củ quả là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, nhất là đối với phụ nữ sau sinh vì món này có khả năng tạo sữa. Sự thật có phải vậy?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Có phải ăn móng giò nhiều sữa không?

Theo một cuộc khảo sát số lượng mẹ sau sinh sử dụng móng giò trong các bữa ăn có mang lại lợi sữa. Sau khi hỏi ý kiến của 100 đối tượng phụ nữ sau sinh về tác dụng lợi sữa của móng giò. Kết quả chỉ ra 65 % trong tổng số khảo sát cho rằng ăn móng giò có tác dụng lợi sữa. Tuy nhiên, cho đến hiện tại vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho việc này. Vậy tại sao ăn móng giò lại nhiều sữa?

Theo các chuyên gia thì lượng sữa tiết nhiều hay ít là do hoạt động của các hormone trong cơ thể mỗi người. Vậy tại sao ăn móng giò lại nhiều sữa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, móng giò là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Lý do chân giò có lợi cho việc sản xuất sữa có thể là do nó có chứa nhiều canxi và collagen, đây là hai thành phần quan trọng trong việc tạo sữa. Collagen có khả năng kích thích tạo sữa cho mẹ sau sinh, trong khi đó canxi giúp cho sự phát triển của xương và răng của trẻ nhỏ.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Một số lợi ích của việc ăn móng giò sau sinh là gì?

Tại sao ăn móng giò lại nhiều sữa? Chân giò là nguồn cung cấp collagen dồi dào, có tác dụng làm đẹp đối với làn da đáng kể. Việc ăn móng giò, chân giò sau sinh giúp cải thiện độ đàn hồi của da, có tác dụng làm mờ các vết rạn da do quá trình mang bầu đem lại. Móng giò chứa nhiều canxi khi mẹ dùng móng giò trẻ uống sữa mẹ sẽ giúp cho sự phát triển xương và răng.

Móng giò là nguồn dinh dưỡng cao, trong khoảng 100g móng giò có chứa 15,8g protit; 1,7g chất tổng hợp; 26,3g mỡ; và các loại vitamin khác như vitamin A, vitamin B, vitamin C, sắt…Với nguồn sinh dưỡng dồi dào này, cùng lượng chất béo động vật giúp sữa mẹ béo và thơm ngon hơn.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Những lưu ý khi ăn móng giò lợi sữa sau sinh là gì?

Tại sao ăn móng giò lại nhiều sữa nhưng lại cần chú ý. Mặc dù ăn móng giò mang lại nhiều lợi ích cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý việc tiêu thụ móng giò, cũng như tần suất sử dụng móng giò. Bởi cái gì dùng nhiều cũng không tốt, nó có thể gây một số vấn đề cho sức khỏe.

Trong đó, bởi vì chứa nhiều chất đạm nên mẹ sau sinh ăn quá nhiều chân giò, móng giò sẽ dễ bị táo bón, khó tiêu. Ngoài ra, do thành phần natri có trong móng giò cũng có thể gây ra một số bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch. Vì thế, mẹ sau sinh cần sử dụng các loại thực phẩm một cách có khoa học và liệu lượng phù hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bên cạnh đó, móng giò chứa rất nhiều chất béo động vật. Khi hấp thụ một lượng quá lớn móng giò sữa mẹ sẽ chứa các chất báo hòa. Trong môi trường nhiệt độ thấp, chất béo này sẽ dễ dàng đông đặc lại. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc tia sữa ở mẹ sau sinh cho con bú.


Trên đây là lí do tại sao ăn móng giò lại nhiều sữa cho các mẹ sau sinh. Ngoài móng giò ăn lại sữa, mẹ có thể ăn cân bằng những thực phẩm khác để làm phong phú thực đơn dinh dưỡng, giúp kích thích tiết sữa. Mẹ sau sinh ngoài chế độ dinh dưỡng về sữa, mẹ cũng nên chú ý hơn tới chăm sóc bản thân từ bên ngoài và từ sâu bên trong để có sức khỏe toàn diện. Để có thể có được những trải tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh có thể tìm tới các trung tâm spa chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả nhé. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh chóng những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 240500
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 28/01/2024
    Lượt xem 58
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ