Mẹ đã biết: Mới sinh mổ nên ăn gì và kiêng ăn gì để tránh bệnh hậu sản?

Thể chất và sức khỏe cùng tinh thần của người mẹ có thể bị ảnh hưởng lớn bởi quá trình sinh mổ, kéo dài trong nhiều tuần sau khi sinh. Vậy mẹ đã biết, sau sinh mổ mẹ nên ăn gì và kiêng ăn gì để tránh bệnh hậu sản và nhanh hồi phục sức khỏe chưa?




>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả, an toàn!

Mẹ vừa sinh mổ nên ăn gì để nhanh hồi sức và tránh bệnh hậu sản?

Những thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất khá cần thiết cho mẹ sau sinh mổ

Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin A giúp phòng tránh viêm nhiễm như: cà rốt, bí, cải chân vịt, trứng, đậu, khoai lang, cá hồi, cá ngừ, cải xoăn, xoài,…

Nhóm thực phẩm nhiều vitamin C có công dụng giúp các vết thương nhanh lành như cam, quýt, bưởi, cà chua, bông cải xanh, ớt chuông, súp lơ trắng, khoai tây, rau chân vịt, đậu Hà Lan…

Nhóm thực phẩm nhiều vitamin E có đóng vai trò hỗ trợ quá trình hồi phục vết thương làm lành, hạn chế việc hình thành sẹo sau khi sinh mổ. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E có thể kể đến hạnh nhân, hạt hướng dương, lạc, rau bina, bông cải, mầm lúa mì…

Nhóm thực phẩm có chứa nhiều kẽm giúp hình thành collagen cũng giúp tổng hợp nhiều protein hơn gồm có sữa, phô mai, đậu, sữa, hải sản, các loại thịt…

>> Xem thêm: 18 thực đơn sau sinh mổ hiệu quả!



Nhóm thực phẩm nhiều protein rất cần thiết cho mẹ sau sinh mổ

Protein có tác dụng giúp thúc đẩy việc hình thành cũng như tăng trưởng các mô mới, giúp mẹ lanh nhành vết mổ. Vì vậy việc bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều protein là việc rất cần thiết.

Những thực phẩm chứa nhiều protein có thể kể đến như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, sữa, trứng, cá, phô mai, các chế phẩm từ đậu tương, các loại hạt ngũ cốc khác… Mẹ nên chọn lựa các phần thịt nạc và bỏ da.

Ngoài ra thì các mẹ cũng nên bổ sung những thực phẩm lợi sữa dành cho những mẹ sau khi sinh mổ như canh rong biển thịt bò, canh đu đủ hầm móng giò, hầm xương sườn… Đu đủ có chứa nhiều thành phần cần thiết giúp mẹ kích thích khả năng tạo sữa, giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào hơn cho bé. Đu đủ xanh cũng sẽ giúp sữa mẹ đặc sánh và thơm ngon hơn.

Bên cạnh việc bổ sung đủ các nhóm chất thì mẹ sau khi sinh mổ cũng cần bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Mỗi ngày cần bổ sung ít nhất 2 lít nước nhằm cung cấp đủ nước cho cơ thể. Ngoài uống nước lọc thì mẹ cũng có thể bổ sung thêm nước hoa quả, sữa,…

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Sản phụ sau sinh mổ cần kiêng ăn gì để tránh bệnh hậu sản?

Cơ thể của mẹ sau khi sinh mổ rất yếu vì thế mà việc tìm hiểu đẻ mổ không ăn gì để hạn chế. Cụ thể mẹ không nên bổ sung những thực phẩm sau:

Đồ ăn cay nóng như là hạt tiêu, ớt có thể làm ảnh hưởng đến sữa mẹ, không tốt cho dạ dày của mẹ.

Đồ ăn có tính hàn như là cua, lươn, ốc, rau đay,… có thể làm cho cơ thể mẹ sau sinh bị nhiễm lạnh, khiến cho vết mổ lâu lành hơn.

Những loại thực phẩm như là gạo nếp, lòng trắng trứng, rau muống có thể khiến cho vết mổ mưng mủ, viêm nhiễm và bị sẹo lồi.

Không sử dụng những đồ uống có gas và caffeine như cà phê, trà, nước ngọt có thể gây đầy bụng và làm ảnh hưởng tới lượng sữa mẹ. Lượng caffeine có thể đi vào sữa mẹ làm em bé bú mẹ thì sẽ quấy khóc, mất ngủ.


Vậy là bài viết đã giúp chị em biết mẹ mới sinh mổ nên ăn gì và kiêng gì để khỏe mạnh. Sau khi sinh, mẹ cần được chăm sóc sức khỏe và cơ thể thật tốt để nhanh chóng hồi phục. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín hiệu quả để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đên với spa chăm sóc sau sinh mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ bỉm còn được hỗ trợ việc giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nahnh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 236537
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 18/10/2023
    Lượt xem 42
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ