Các mẹ ơi! Đang cho con bú thì dùng được thuốc nhỏ mắt không?

Trong các giai đoạn sau sinh cho con bú, các mẹ có thể gặp phải tình trạng suy giảm thị lực, khô mắt, rát mắt hay bị các bệnh lý về mắt. Vậy, mẹ đang cho con bú có nhỏ thuốc đau mắt được không?


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Mẹ đang cho con bú có dùng được thuốc nhỏ mắt không?

Trong các giai đoạn mang thai và sau sinh cho con bú, các mẹ có thể gặp phải tình trạng suy giảm thị lực, khô mắt, rát mắt hay bị các bệnh lý về mắt. Nhiều mẹ bầu cũng băn khoăn khi đang cho con bú có dùng được thuốc nhỏ mắt không?

Việc sử dụng các loại thuốc nào cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và ảnh hưởng tới em bé bú mẹ, do đó, nhiều mẹ chỉ sử dụng các biện pháp chữa tự nhiên mà không dùng thuốc. Tuy nhiên một số bệnh lý về mắt như đau mắt đỏ, viêm loét giác mạc lại cần phải dùng thuốc mới khỏi được. Do đó, các mẹ cần đi khám để được chỉ định loại thuốc nhỏ mắt an toàn dành cho các mẹ cho con bú, dùng với liều lượng phù hợp để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé bú mẹ.

Thuốc nhỏ mắt là một trong số các loại thuốc có nồng độ hoạt chất thấp nhất trong các dược phẩm, do đó thuốc sử dụng được cho mẹ sau sinh cho con bú trong thời gian ngắn và dùng với liều lượng hợp lý không gây hại cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!


Những lưu ý mẹ sau sinh cần biết khi dùng thuốc nhỏ mắt là gì?

Giờ thì mẹ đã biết cho con bú có dùng được thuốc nhỏ mắt không rồi. Trong quá trình dùng thuốc nhỏ mắt, mẹ cần lưu ý một số điều sau để sử dụng thuốc an toàn:

Dùng thuốc nhỏ mắt với liều lượng cho phép, không dùng quá liều để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng tới đôi mắt.

Không dùng các bài thuốc dân gian trị đau mắt bởi có nhiều mẹ đã phải nhập viện khi sử dụng thành phần thảo dược theo kinh nghiệm dân gian chữa đau mắt làm bệnh nặng hơn.

Chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn để đôi mắt được nghỉ, không làm việc quá sức để bảo vệ đôi mắt.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Một số biện pháp giúp cải thiện thị lực sau sinh cho mẹ hiệu quả, an toàn

Nếu mẹ không bị các bệnh về mắt mà chỉ bị đau mắt bởi các nguyên nhân thông thường thì có thể áp dụng các cách cải thiện thị lực hiệu quả sau sinh như sau:

Giảm thời gian làm việc của đôi mắt, tránh để cho mắt phải điều tiết liên tục quá 45 phút mà cần đi ra không gian có ánh sáng chan hòa, nhắm mắt hay nhìn qua chỗ khác.

Đảm bảo không gian học tập và làm việc có đủ ánh sáng, không đọc quá lâu làm cho mắt bị khô mỏi, nhòe khi nhìn.

Dùng thuốc nhỏ mắt vệ sinh mắt, cấp ẩm cho đôi mắt.

Tăng cường thực phẩm cho đôi mắt sáng khỏe như các thực phẩm giàu Omega 3-6-9, vitamin A..


Chăm sóc sức khỏe sau sinh là điều hết sức cần thiết. Các mẹ không chỉ cần chú ý bổ sung đủ chất để cơ thể phục hồi mà còn nên để tinh thần thư giãn, giảm mệt mỏi, đau mỏi toàn thân với các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín chất lượng. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh uy tín giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh mẹ còn được xử lý nhanh những ván đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 236496
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/10/2023
    Lượt xem 44
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ