Các mẹ ơi! Sau sinh ăn bún bò được không?

Bún bò là món ăn được rất nhiều chị em yêu thích, tuy nhiên phụ nữ sau sinh ăn bún bò được không lại là câu hỏi được rất nhiều mẹ sau sinh quan tâm. Câu trả lời cho câu hỏi “Sau sinh ăn bún bò được không?” là như thế nào? Các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn bún bò được không?

Chế độ dinh dưỡng sau sinh của các mẹ là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Trong các món ngon nhiều mẹ yêu thích có bún bò, vậy mẹ sau sinh ăn bún bò được không? Câu trả lười là “Có”, tuy nhiên mẹ sau sinh ăn bún bò nên hạn chế, ăn với khẩu phần phù hợp hoặc mẹ có thể thay thế bún bằng phở thì sẽ tốt hơn.

Nguyên nhân mẹ sau sinh nên hạn chế ăn bún là bởi:

Sợi bún làm từ gạo, trong khi gạo ngâm với nở chua có chứa acid cao gây ảnh hưởng không tốt tới dạ dày. Hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh còn yếu, ăn bún gây đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Việc sản xuất bún hiện nay hay được thêm formol, hàn the để giữ độ mềm, dai, tươi ngon đẹp mắt, giúp bún bảo vệ được lâu hơn. Tuy nhiên những chất này được khuyến cáo không sử dụng trong chế biến thực phẩm, mẹ sau sinh ăn vào gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Sau sinh bao lâu ăn bún bò là hợp lý?

Dù đã biết mẹ sau sinh ăn bún bò được không, nhiều mẹ vẫn thèm món này và băn khoăn thời gian nào nên ăn thì tốt. Thời gian khoảng 2 tháng sau sinh mẹ có thể ăn bún bò được và nên nhớ khi ăn chỉ ăn ít, tránh ăn quá nhiều và ăn thường xuyên sẽ khiến mẹ cảm thấy khó chịu, tức bụng cũng như không tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Cách kiểm tra bún có đảm bảo an toàn không?

Lựa chọn bún tươi ngon, đảm bảo vệ sinh sẽ giúp mẹ tránh được việc nạp thêm các chất gây hại từ thực phẩm này. Do vậy, mẹ có thể tham khảo cách kiểm tra bún như sau:

Thông qua mùi bún: Nếu mẹ thấy bún có mùi hơi chua, mùi lạ thì loại bún này đã được thêm chất phụ gia. Mùi bún chua có thể do để lâu, ôi thiu, nếu sử dụng sẽ gây ra tình trạng ngộ độc, buồn nôn.

Sử dụng bột nghệ: Bột nghệ được sử dụng để biết bún có chứa chất bảo quản hay hàn the không. Mẹ hãy thêm bún vào bột nghệ, nếu thấy bún chuyển màu xanh thì đây là loại bún nhiều hàn the.

Dùng bóng đèn huỳnh quang: Chiếu đèn huỳnh quang xuống bún, nếu bún trắng bóng thì loại này chứa nhiều chất phụ gia, còn bún màu đục tối thì không có chất bảo quản, hàn the hay chất phụ gia.

Sau sinh là khoảng thời gian mẹ cần chú ý chăm sóc sức khỏe hiệu quả, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cũng như nghỉ ngơi hợp lý đề hồi phục tốt hơn. Nhiều mẹ cũng lựa chọn các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín nhằm nâng cao sức khỏe toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh các vấn đề hay xả ra như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 236346
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 12/10/2023
    Lượt xem 98
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ