Các mẹ ới! Sau sinh ăn yến được không?

Tổ yến hay yến sào được nhiều người biết đến là một trong những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cho sắc đẹp. Tuy nhiên, bà bầu sau sinh thì có nên ăn tổ yến hay không? Nếu có thì ăn như thế nào là đúng cách? Cùng mình tìm hiểu nhé!


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn yến được không?

Một trong những thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho các mẹ sau sinh chính là yến. Và nếu mẹ còn lo lắng không biết phụ nữ sau sinh ăn yến được không thì câu trả lời là “Có”, các mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn yến vì thực phẩm này có tới 18 loại acid amin và protein khoáng chất rất tốt cho cơ thể, có thể chế biến thành nhiều món ngon bổ dưỡng bồi bổ sau sinh.

Tuy nhiên mẹ cần lưu ý, khi mới sinh xong chưa nên vội ăn yến, bởi lúc này cơ thể mẹ còn rất yếu và suy nhược, nếu ăn các thực phẩm bổ dưỡng ngay thì cơ thể chưa hấp thu được hết chất dinh dưỡng. Ngoài ra, yến có vị ngọt, tính hàn cao, ăn vào có thể bị tiêu chảy và ảnh hưởng tới dạ dày. Tốt nhất mẹ nên đợi sau sinh 1 tháng rồi mới ăn yến để bồi bổ cơ thể và cung cấp dinh dưỡng cho em bé qua sữa mẹ.

>> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!



Những lưu ý khi mẹ sau sinh ăn yến sào để đảm bảo an toàn hiệu quả

Sau khi đã biết phụ nữ sau sinh ăn yến được không và nên ăn khi nào, mẹ cũng cần chú ý một số điều sau khi ăn thực phẩm này:

Thời điểm ăn yến tốt nhất để giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng là ăn khi bụng đói. Do đó mẹ nên ăn yến sau khi thức dậy, trước bữa sáng khoảng 45 phút hoặc ăn buổi tối trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn.

Lựa chọn ăn yến sào cách ngày hoặc tuần ăn 2 lần với lượng yến khoảng 3gr/lần là hợp lý.

Mẹ sau sinh nên ăn yến chưng khi còn ấm, thêm vài lát gừng để làm dịu bụng hoặc chưng cùng táo đỏ để bồi bổ hiệu quả.

Những mẹ bỉm sữa hay bị mất ngủ nên ăn yến buổi tối trước khi đi ngủ để ngủ ngon giấc hơn, hoặc chưng yến với hạt sen để bồi bổ thần kinh.

Mẹ mới sinh xong không nên ăn yến chưng trong tủ lạnh bởi có thể làm lạnh bụng. Tốt nhất nếu mẹ ăn yến trong tủ lạnh thì nên để ngoài 15 phút trước khi ăn để bớt lạnh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Gợi ý các món ăn với yến sào cho mẹ sau sinh bổ dưỡng

Gợi ý một số món ăn chế biến từ yến đơn giản để mẹ tham khảo và thêm vào thực đơn của mình như sau:

Món yến chưng đường phèn: Là món ăn thanh đạm, vị ngọt thanh. Chỉ cần 1 tai yến 5-10gr, đường phèn và vài lát gừng chưng lên mẹ đã có món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho mình rồi.

Món yến chưng hạt sen: Nguyên liệu cần có là tổ yến, đường phèn, hạt sen. Yến chưng hạt sen giúp mẹ bồi bổ, an thần, giảm căng thẳng thần kinh và giúp các mẹ khỏe mạnh hơn.

Món cháo tổ yến: Chỉ cần chuẩn bị 10gr tổ yến, 30gr gạo nếp và gạo tẻ, 100gr thịt heo băm nhuyễn kết hợp với một chút gia vị là mẹ đã có ngay bát cháo tổ yến thơm ngon dinh dưỡng rồi.


Không chỉ cần bồi bổ cơ thể sau sinh với các thực phẩm bổ dưỡng như yến sào, các mẹ cũng nên thực hiện các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để giúp nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất nhanh chóng, mang tới sự thư giãn và thoải mái trong quá trình phục hồi sau sinh nở. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm lấy lại sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 236278
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 10/10/2023
    Lượt xem 89
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ