Mẹ ơi! Đang cho con bú ăn nhãn được không?

Sau sinh ăn nhãn được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu bởi nhãn là một loại trái cây dễ gây nóng, nếu như ăn nhiều có thể gây ra ảnh hưởng cho sức khỏe của mẹ. Vậy câu trả lời cho thắc mắc này là gì? Mời các mẹ cùng tìm hiểu trong bài viết này.




>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi mẹ sau sinh ăn nhãn

Nhãn là loại quả vị ngọt, phổ biến ở Việt Nam vào khoảng tháng 6 tháng 7 và được nhiều mẹ sau sinh yêu thích. Trước khi tìm hiểu mẹ cho con bú ăn nhãn có mất sữa không, hãy cùng xem ăn nhãn sẽ mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời gì cho các mẹ bỉm sữa:

Giúp mẹ ngừa bệnh thiếu máu: Quả nhãn chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất dồi dào sắt. Hàm lượng sắt trong quả nhãn giúp mẹ ngăn ngừa các bệnh lý thiếu máu, giúp mẹ luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng và ở trạng thái tinh thần tốt nhất.

Tốt cho hệ tim mạch của mẹ sau sinh: Nhãn có chứa nhiều Kali – một trong những chất rất tốt với hệ thống xương. Kali còn góp phần giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Tuy nhiên cần lưu ý nếu mẹ có tiền sử suy thần thì không được ăn nhãn.

Tốt cho hệ thần kinh: Quả nhãn có chứa nhiều loại vitamin và khác nhau nhất là vitamin nhóm B – vitamin giúp các dây thần kinh trong cơ thể và não bộ được thư giãn. Nếu mẹ ăn nhãn sẽ giúp cơ thể thoải mái, vui vẻ, giảm stress và phòng ngừa trầm cảm sau sinh.

Làm đẹp hiệu quả sau sinh: Vitamin C được coi là thần dược với làn da phụ nữ. Khi ăn nhãn, cơ thể sẽ được nạp một lượng vitamin đáng kể làm giảm chảy xệ da.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh đang cho con bú ăn nhãn có mất sữa không?

Rất nhiều bà mẹ lo lắng ăn nhãn sẽ gây mất sữa, giảm tiết sữa mẹ. Vậy các mẹ cho con bú ăn nhãn có mất sữa không? Trên thực tế chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào khẳng định việc ăn nhãn gây mất sữa sau sinh. Không những thế, ăn nhãn còn góp phần giúp mẹ bổ máu, tăng cường dưỡng chất và mang tới dòng sữa mẹ chất lượng hơn. Mẹ có thể ăn nhãn nhưng nên ăn với lượng vừa đủ, không ăn quá nhiều có thể làm sữa mẹ bị nóng và ảnh hưởng tới em bé bú mẹ.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Những điều mẹ nên lưu ý gì khi ăn nhãn để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Có thể nói, quả nhãn là trái cây tốt cho sức khỏe các mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên khi ăn các mẹ cần lưu ý những điều sau để không gây ra các biến chứng bệnh:

Hạn chế ăn quá nhiều: Các mẹ sau sinh chỉ nên ăn nhãn 3 lần/tuần và mỗi lần ăn tối đa 200gr. Như vậy trong 1 tuần mẹ chỉ nên ăn 500gr là vừa đủ, tránh trường hợp ăn nhãn bị nóng và làm sữa mẹ bị nóng.

Bị tiểu đường hạn chế ăn nhãn: Mẹ bị tiểu đường nên hạn chế ăn nhãn bởi quả nhãn có hàm lượng đường rất cao, có thể sánh ngang với sầu riêng. Ăn nhãn thường xuyên có thể làm cho bệnh của mẹ thêm nghiêm trọng.

Bị nóng trong người nên hạn chế ăn nhãn: Nhãn đặc biệt có tính nóng, gây khó chịu, bức bối cho mẹ và vì vậy những mẹ bị nóng trong nên hạn chế tối đa ăn loại quả này.


Với những thông tin trên, chắc hẳn mẹ đã biết đang cho con bú ăn nhãn có mất sữa không rồi. Hãy chú ý điều chỉnh lượng nhãn ăn mỗi tuần để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé bú mẹ. Bên cạnh đó, các mẹ cũng hãy giữ gìn sức khỏe của bản thân, chăm sóc sau sinh để quá trình hồi phục cơ thể diễn ra nhanh chóng.



Các mẹ có thể tìm hiểu và lựa chọn các dịch vụ trải nghiệm chăm sóc massage sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 236216
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 07/10/2023
    Lượt xem 44
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ