Các mẹ ơi - Sau sinh ăn phồng tôm được không?

Mẹ sau khi sinh mổ có ăn tôm được không là thắc mắc của nhiều người lần đầu làm mẹ. Cùng mình giải đáp thắc mắc qua bài viết sau.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Thành phần dinh dưỡng của phồng tôm như thế nào?

Nguyên liệu chính chế biến phồng tôm gồm bột sắn hay bột năng, chế biến với thịt tôm tươi và hạt tiêu giã nhỏ. Trong 100gr phồng tôm gồm có thành phần sau:

Calories: 326 Kcal

Carbohydrate: 80 gam

Protein: 1 gam

Chất béo: 0,2 gam

Trong 100 gam phồng tôm chưa chế biến chứa khoảng 326 Kcal và bánh đã chiên qua dầu mỡ thì khoảng 500-600 Kcal. Vậy mẹ sau sinh ăn phồng tôm được không?

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Tác hại khi ăn phồng tôm đối với sức khỏe như thế nào?

Mặc dù phồng tôm có hương vị thơm ngon và phù hợp là món ăn vặt nhâm nhi ngon miệng nhưng ăn phồng tôm có thể mang lại những tác hại sau với sức khỏe:

Nguy cơ ung thư: Thành phần của phồng tôm có acrylamide là tác nhân gây ung thư. Chất này được hình thành khi bột mì được chiên ở nhiệt độ cao. Ăn phồng tôm khiến acrylamide đi vào cơ thể và chuyển hóa thành chất gây ung thư hay gây đột biến gene, làm tăng nguy cơ ung thư thận, ung thư gan..

Dễ mắc bệnh tim mạch: Ăn phồng tôm quá nhiều mỗi ngày sẽ cung cấp hàm lượng chất béo có hại cho cơ thể cùng đường, muối, chất phụ gia, làm tăng cân, béo phì, mắc bệnh tim mạch.

Dễ béo phì: Phồng tôm khiến cơ thể bị no nhưng đó là năng lượng rỗng, không có giá trị dinh dưỡng, trong khi lượng calo của phồng tôm lớn, gây thừa cân béo phì.

Bệnh về đường tiêu hóa: Ăn phồng tôm có thể khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu, thiếu hụt dinh dưỡng.

Cơ thể mệt mỏi, khó tập trung: Acrylamide trong phồng tôm không chỉ là tác nhân gây ung thư mà còn khiến cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, đau cơ..

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Sản phụ sau sinh ăn phồng tôm được không?

Phụ nữ sau sinh ăn phồng tôm được không là băn khoăn của nhiều mẹ bỉm. Tuy nhiên, với các tác hại như trên, mẹ sau sinh không nên ăn bánh phồng tôm để tránh gây ra ảnh hưởng xấu với cơ thể. Nếu mẹ quá thèm ăn phồng tôm, hãy chỉ nên ăn một chút, tránh ăn quá nhiều, lạm dụng ăn hàng ngày. Thay vào đó, các mẹ có thể thay thế với các món ăn vặt tốt hơn như trái cây tươi, sữa chua, hạt dinh dưỡng.. để bổ sung các dưỡng chất tốt cho cơ thể cũng như sản xuất ra dòng sữa mẹ thơm ngon bổ dưỡng, chất lượng cho bé bú.


Trong quá trình bồi bổ cơ thể sau sinh, các mẹ bỉm nên nhớ xây dựng một thực đơn ăn uống ngon miệng, cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng cũng như kết hợp ngủ nghỉ điều độ, chăm sóc sau sinh với các dịch vụ chăm sóc sau sinh chất lượng để tăng cường sức khỏe toàn diện cả về tinh thần và thể chất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 240680
    Loại tin Bán
    Giá Liên hệ
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 03/02/2024
    Lượt xem 202
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ