Phụ nữ sau sinh ăn gì để bổ máu?

Việc sử dụng các món ăn bù lượng máu mất đi trong quá trình sinh của mẹ bỉm sữa cần được thực hiện nhanh chóng. Thế nhưng không phải bất kỳ món ăn nào cũng nên đưa vào thực đơn, vậy sau sinh ăn gì bổ máu? Hãy cùng mình hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn thực phẩm bổ máu có lợi ích như thế nào?

Thực phẩm bổ máu góp phần giúp các mẹ sau sinh trong việc hồi phục sức khỏe cũng như giảm các biến chứng mà mẹ có thể gặp phải như băng huyết, nhiễm trùng,… Bên cạnh đó, các thực phẩm này còn có một số lợi ích như:

Tăng cường sức đề kháng: Thực phẩm giàu protein, sắt, kẽm,… giúp cơ thể mẹ tái tạo da non, cầm máu và giúp liền sẹo nhanh chóng. Ngoài ra, vitamin C, vitamin nhóm B giúp hệ thống miễn dịch ngăn ngừa sự tấn công của các tác nhân gây hại cho cơ thể.

Nâng cao chất lượng sữa mẹ: Sắt là khoáng chất thiết yếu trong quá trình phát triển hệ thống thần kinh não bộ của trẻ. Trong những năm tháng đầu đời, sữa mẹ là nguồn cung cấp sắt chủ yếu cho trẻ. Vì vậy, khi mẹ bổ sung thực phẩm bổ máu sẽ góp phần cung cấp dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

Bổ sung lượng máu đã mất: Thực phẩm bổ máu giàu sắt, vitamin B12 và acid folic giúp tái tạo máu, bù đắp lượng máu mẹ mất trong quá trình sinh nở. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu ở mẹ sau sinh.

Kiểm soát cân nặng: Phần lớn thực phẩm bổ máu có lượng calo ở mức trung bình, ít hoặc gần như không có cholesterol nên giúp mẹ kiểm soát được cân nặng mà vẫn bổ sung dinh dưỡng đầy đủ.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Mẹ ăn gì bổ máu sau sinh? Top 5 thực phẩm bổ máu tốt cho mẹ sau sinh

Thông thường, phụ nữ sẽ mất trung bình khoảng từ 300 đến 400ml máu trong khi sinh nở. Điều này dẫn đến việc thiếu máu thiếu sắt ở các mẹ sau sinh. Vậy mẹ sau sinh muốn bổ máu thì ăn gì? Dưới đây là gợi ý 5 loại thực phẩm bổ máy tốt cho mẹ sau sinh.

Thịt bò bổ máu cho mẹ sau sinh

Trong 100g thịt bò có khoảng 2,7g sắt, lượng sắt này cao hơn so với các loại thịt trắng. Hơn nữa, trong thịt bò chứa nhiều vitamin B12, acid folic, kẽm,… là các thành phần tốt cho máu giúp tăng cường quá trình tái tạo máu cho cơ thể.

Tuy nhiên, mẹ nên bổ sung với lượng vừa phải, và không nên tiêu thụ quá 3 lần/tuần. Các chuyên gia khuyến cáo mẹ chỉ cần ăn khoảng 700g thịt bò mỗi tuần là đủ. Việc bổ sung quá có thể gây đầy bụng, khó tiêu, và nghiêm trọng hơn là sẽ mắc bệnh mỡ máu, tim mạch.

Thịt gà bổ máu cho mẹ sau sinh

Trong 100g thịt gà có khoảng 1,4g sắt, lượng sắt này đáp ứng khoảng 5 – 7% nhu cầu sắt hàng ngày. Hơn nữa, thịt gà còn chứa choline và vitamin B12 giúp tăng cường trí não và nâng cao khả năng ghi nhớ.

Mẹ có thể kết hợp thịt gà ăn với các loại rau củ giàu sắt khác như khoai tây, bí ngô, bông cải xanh,… giúp tăng cường bổ sung sắt cho cơ thể.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Cá chép tốt bổ máu cho mẹ sau sinh

Hàm lượng protein, sắt cũng như vitamin B trong cá chép giúp hỗ trợ tái tạo máu hiệu quả. Hơn nữa, cá chép còn giúp kích thích tiết sữa mẹ rất tốt, giúp bé có nguồn sữa dồi dào hơn.

Cá hồi tốt bổ máu cho mẹ sau sinh

Trong 100g cá hồi có chứa khoảng 3,6g sắt. Bên cạnh đó, cá hồi còn giàu kẽm, magie, kali, vitamin B12,… rất tốt đối với sức khỏe của mẹ sau sinh.

Hệ miễn dịch của mẹ sau sinh suy yếu và rất nhạy cảm. Do đó, để hạn chế nguy cơ mẹ bị dị ứng cá hồi, thì mẹ nên bắt đầu ăn với một lượng nhỏ và dần bổ sung từ 2 – 3 lần/tuần.

Trứng gà tốt cho mẹ sau sinh

Trong 100g trứng gà có chứa khoảng 2,7g sắt. Mẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau để tránh cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên, bổ sung trứng gà hàng ngày trong thời gian dài thì có thể làm tăng cholesterol trong máu và gây xơ vữa động mạch. Vậy nên, tốt nhất mẹ nên ăn từ 3 – 4 quả/tuần.


Như vậy, với câu hỏi mẹ sau sinh nên ăn thực phẩm gì để bổ máu, thì trên đây mình đã gợi ý cho mẹ 5 loại thực phẩm bổ máu. Hy vọng với những thông tin trên sẽ có ích cho các mẹ. Bên cạnh việc chú trọng vào vấn đề dinh dưỡng, mẹ sau sinh cũng có thể tham khảo thêm các liệu trình về chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín nhằm giúp mẹ chăm sóc sức khỏe tốt hơn, để cơ thể mẹ nhanh chóng phục hồi. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 240513
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 29/01/2024
    Lượt xem 256
    Nơi đăng Quận Tây Hồ, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ