Các mẹ ơi - Sau sinh bao lâu thì được ăn thịt chó?

Theo y học cổ truyền, thịt chó có vị mặn, chua, tính nóng, bổ tỳ thận, trừ hàn, ích khí, thông mạch, tiêu viêm, tốt cho người bị suy nhược… Vậy, với mẹ sau sinh thì sao? Phụ nữ sau sinh bao lâu thì được ăn thịt chó?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Lợi ích khi ăn thịt chó như thế nào?

Theo quan điểm của dân gian, thịt chó được coi là một phương pháp tuyệt vời để giúp tiêu viêm, kích thích sự thông mạch và hỗ trợ sức khỏe cho phụ nữ sau khi sinh. Với hương vị mặn, chua và tính nóng, thịt chó không chỉ được xem là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn có khả năng bổ thận, tăng cường sinh lý nam giới, giảm triệu chứng cảm lạnh, và tăng cường năng lượng.

Còn theo góc nhìn của y học hiện đại, thịt chó là một nguồn cung cấp giàu chất dinh dưỡng với hàm lượng phosphorus, sắt, canxi, chất béo,… Một lượng nhỏ như 100g thịt chó cũng có thể cung cấp tới 348 calo cho cơ thể. Chính vì thế, thịt chó không chỉ đơn thuần là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn được xem như một “liều thuốc” tự nhiên đặc biệt hơn là đối với các mẹ sau sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sinh xong bao lâu thì được ăn thịt chó?

Sau hành trình vượt cạn đầy gian nan, cơ thể người mẹ thường bị suy nhược, mất máu và cần được bồi bổ dinh dưỡng. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe và đảm bảo nguồn sữa dồi dào cho bé bú.

Thịt chó, với hàm lượng dinh dưỡng cao, là một lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ cần hệ tiêu hóa và sức khỏe của mẹ ổn định sau sinh, việc bổ sung thịt chó vào chế độ ăn uống là hoàn toàn có lợi.

Thường thì, để giúp sản lượng sữa tăng cao hơn sau khi sinh mổ, nên đợi cho đến khi vết mổ đã hồi phục hoàn toàn trước khi bắt đầu ăn thịt chó. Còn đối với phụ nữ sinh thường, có thể ăn thịt chó sau khoảng 1 đến 2 tuần sau khi sinh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn thịt chó cần lưu ý điều gì?

Tuy thịt chó mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ sau sinh, nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng thực phẩm này. Dưới đây là những trường hợp không nên ăn thịt chó sau sinh:

Mẹ có vấn đề về tiêu hóa: Táo bón, khả năng chịu nóng kém, hay mất ngủ.
Mẹ có bệnh lý nền: Cao huyết áp, tim mạch.
Mẹ có cơ địa nóng trong: Thường xuyên nổi mụn.
Các mẹ sau sinh ăn thịt chó cần lưu ý về lượng lớn dinh dưỡng có trong nó, có thể dẫn đến vấn đề khó tiêu, táo bón, hoặc đầy hơi nếu ăn quá nhiều. Do đó, không nên sử dụng quá mức mỗi tuần, mà chỉ nên ăn 1-2 bữa là đủ.Thời điểm tốt nhất trong ngày để các mẹ bỉm sữa ăn thịt chó là vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối hoặc buổi khuya, đặc biệt là khi thời tiết ấm.

Thịt chó kỵ với một số loại thực phẩm như: nước chè, thịt gà, lòng trâu, hoặc tỏi,.. Vì vậy các mẹ nên chú ý trong quá trình chế biến để tránh đầy hơi. Bên cạnh đó, trong quá trình chế biến thịt chó, thường sử dụng riềng, sả, những thực phẩm này có tính nóng, do đó cần hạn chế để tránh tăng nhiệt độ cơ thể. Cuối cùng, vì chó là loài động vật dễ mắc bệnh, nên cần phải chú ý đến nguồn gốc để tránh nguy cơ lây lan bệnh.

Vậy là bài viết đã giải đáp thắc mắc sinh xong bao lâu thì ăn được thịt chó. Thật vậy, sau sinh các mẹ cần lưu ý về thực đơn ăn uống và việc chăm sóc cơ thể cho mẹ là điều rất cần được chú trọng để mẹ có thể nhanh chóng hồi phục. Song song với việc đó mẹ nên chọn cho bản thân một spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 241156
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 02/03/2024
    Lượt xem 69
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ