Không biết mẹ sau sinh ăn thịt dê được không?

Thịt dê là món ăn yêu thích của nhiều người bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và đa dạng trong cách chế biến. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thịt dê có tính nóng nên không phù hợp cho các bà mẹ sau sinh. Vì thế, có rất nhiều tranh cãi về vấn đề sau sinh ăn dê được không?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn thịt dê được không?

Thịt dê từ lâu đã được biết đến như một nguồn thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Theo nghiên cứu, thịt dê chứa protein, axit amin, axit béo, omega-3, omega-6, các khoáng chất (canxi, sắt, kẽm, kali…), các loại vitamin (B, E, K…) và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Theo ước tính trong 85 gram thịt dê có hàm lượng chất dinh dưỡng như sau:

Calo: 122

Chất đạm: 23 gram

Chất béo: 2.6 gram

Chất béo bão hòa: 0,8 gram

Chất xơ, đường, tinh bột: 0 gram

Vitamin B12: 17% DV

Sắt: 18% DV

Kẽm: 30% DV

Kali: 10% DV

Riboflavin: 30% DV

Theo quan điểm của Đông y, thịt dê được coi là một “vị thuốc” đặc biệt, có tác dụng trong việc trừ hàn, bổ khí huyết, tăng lực và thông sữa, đặc biệt là phù hợp cho phụ nữ sau sinh. Việc phụ nữ sau sinh ăn thịt dê có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề như: gầy yếu, mệt mỏi, nôn ợ, đau bụng, lợi sữa, trừ phong và giải độc. Vì thế, sau sinh phụ nữ ăn thịt dê là hoàn toàn có thể.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

5 lợi ích từ thịt dê cho phụ nữ sau sinh - Mẹ nên biết

Thịt dê giúp giảm khả năng viêm nhiễm cho mẹ sau sinh

Sau hành trình mang thai và vượt cạn đầy gian nan, mẹ bỉm sữa cần được bồi bổ để phục hồi sức khỏe và lấy lại vóc dáng. Thịt dê chính là món quà dinh dưỡng tuyệt vời dành cho mẹ trong giai đoạn này.

Thịt dê giúp tăng khả năng tiết sữa hiệu quả cho mẹ sau sinh

Nhờ hàm lượng axit amin, axit béo, omega-3, omega-6 dồi dào, ăn thịt dê giúp kích thích sản xuất sữa mẹ. Các dưỡng chất này hỗ trợ tăng cường chất lượng sữa, giúp bé bú no, khỏe mạnh và phát triển toàn diện hơn.

Ăn thịt dê giúp bổ sung máu cho mẹ sau sinh

Thịt dê được xem là nguồn bổ sung sắt dồi dào, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh và những người bị thiếu máu. Với hàm lượng sắt chiếm tới 3.5 – 4%, thịt dê có khả năng kích thích sản xuất hồng cầu trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu từ thời kỳ mang thai đến sau khi sinh.

Ngoài ra, axit linoleic và các axit béo có trong thịt dê cũng có khả năng giảm viêm và giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm trong hệ thống mạch máu, tạo điều kiện tốt hơn cho sức khỏe của mẹ sau sinh. Do đó, việc thêm thịt dê vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của phụ nữ sau sinh là một lựa chọn hoàn toàn thông thái.

Ăn thịt dê giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Thịt dê chứa lượng chất béo không bão hòa cao hơn chất béo bão hòa, giúp giảm cholesterol xấu, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch. Kali trong thịt dê giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

Ăn thịt dê giúp lấy lại vóc dáng, làm đẹp da cho mẹ sau sinh

Vitamin nhóm B và khoáng chất trong thịt dê giúp đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát cân nặng, hỗ trợ mẹ bỉm sữa lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh. Protein trong thịt dê giúp tái tạo da, tăng độ đàn hồi, giảm chảy xệ, giúp mẹ sở hữu làn da tươi trẻ và mịn màng. Mẹ nên kết hợp ăn thịt dê với chế độ tập luyện hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ăn thịt dê giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Axit linoleic liên hợp, thiamin, riboflavin, niacin, selen, choline trong thịt dê là những chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, thịt dê còn cung cấp vitamin E, K, acid amin thiết yếu, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe cho mẹ.

Với những lợi ích tuyệt vời trên, thịt dê là thực phẩm bổ dưỡng mà mẹ bỉm sữa không nên bỏ qua. Hãy bổ sung thịt dê vào thực đơn dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe, lấy lại vóc dáng và chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Cách nấu thịt dê bồi bổ cho mẹ sau sinh nhanh chóng hồi phục

Thịt dê hầm thuốc bắc tốt cho mẹ sau sinh

Đầu tiên, thui thịt dê trên lửa nhỏ khoảng 5 – 10 phút cho đến khi thịt mềm và chín đều, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ phù hợp với khẩu phần ăn. Tiếp theo, chần sơ thịt với vài tép sả đã đập dập.

Tiếp theo, chuẩn bị gừng bằng cách gọt vỏ và cắt thành sợi, rửa sạch rau ngải cứu và cắt khúc, cũng như cắt khúc cho thuốc bắc sau khi đã rửa sạch và để ráo.

Sau đó, xào đều phần thuốc bắc trên lửa nhỏ trước khi thêm 1 lít nước dùng vào nồi. Đợi nước sôi, sau đó cho thịt dê đã sơ chế vào nồi và nêm gia vị với nửa muỗng canh đường và nửa muỗng canh hạt nêm.

Cuối cùng, hầm hỗn hợp trên lửa nhỏ khoảng 40 phút cho đến khi thịt dê chín và thấm gia vị đều.


Vậy là bài viết đã giải đáp thắc mắc sau sinh ăn thịt dê được không. Thật vậy, sau sinh các mẹ cần lưu ý về thực đơn ăn uống và việc chăm sóc cơ thể cho mẹ là điều rất cần được chú trọng để mẹ có thể nhanh chóng hồi phục. Mẹ hãy đến cơ sở spa chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 241131
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 01/03/2024
    Lượt xem 20
    Nơi đăng Huyện Đông Anh, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ