Các mẹ ơi - Sau sinh có ăn được su hào được không?

Su hào là một loại thực phẩm sạch và quen thuộc của các gia đình Việt. Hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong su hào khá cao. Tuy vậy nhưng sử dụng su hào chế biến món ăn cho các mẹ bỉm sữa thì có nên không? Mẹ bỉm sữa đang trong giai đoạn cho con bú ăn su hào được không?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ mới sinh có được ăn su hào không?

Mẹ mới sinh hoàn toàn ăn được su hào mà không cần lo lắng gì, vì su hào là loại củ giàu giá trị dinh dưỡng với nhiều loại vitamin có lợi cho cơ thể. Chỉ cần sử dụng su hào đúng cách, thì vừa giúp cơ thể hồi phục tốt hơn, vừa tăng cường khả năng sản xuất sữa của mẹ. Khi mẹ ăn su hào còn có được một số lợi ích sau:

Ăn su hào lợi sữa

Nhiều người lo lắng ăn su hào có thể làm mất sữa nhưng thực ra su hào lại cực kỳ giàu dưỡng chất, giúp lợi sữa và bổ sung năng lượng cho quá trình phục hồi cơ thể của mẹ sau sinh. Hơn thế, các thành phần chứa trong su hào như: axit folic, kali, magie, selen,… có khả năng tăng cường khả năng não bộ, giúp não bộ của bé phát triển thông minh hơn.

Ăn su hào giúp hỗ trợ tiêu hóa

Hầu hết những mẹ mới sinh xong sẽ thường gặp một số vấn đề về đường tiêu hóa như táo bón hoặc tiêu chảy. Với hàm lượng chất xơ cao chứa trong su hào có thể giúp mẹ giảm thiểu và ngăn chặn được các tình trạng trên, đồng thời làm ổn định tiêu hóa, duy trì số lượng lợi khuẩn trong đường ruột.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Ăn su hào giúp kiểm soát cân nặng

Mặc dù với hàm lượng dinh dưỡng cao mà su hào cung cấp cho mẹ mới sinh nhưng nó lại chứa lượng rất nhỏ calo, sẽ cực kỳ phù hợp cho những mẹ sau sinh có mục tiêu muốn giữ cân nặng, lấy lại vóc dáng và thân hình.

Ăn su hào giúp tăng cường hệ miễn dịch

Với lượng lớn và dồi dào vitamin C có trong mình, su hào sẽ giúp cho mẹ có một hệ thống miễn dịch khỏe hơn, nhất là giai đoạn khi vừa mới sinh. Ngoài ra, một phần vitamin C sẽ được thông qua sữa cung cấp cho con khi bú, giúp nâng cao đề kháng cho cả mẹ và bé.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Một số trường hợp mẹ mới sinh tuyệt đối không được ăn su hào để đảm bảo an toàn

Dù lợi ích mang lại cho cơ thể của mẹ rất nhiều và tuyệt vời, nhưng cũng có các trường hợp mẹ không nên ăn su hào để an toàn và tránh những tác động tiêu cực. Cụ thể là:

Có tiền sử bệnh huyết áp: trong đông y, su hào là loại củ có tính hàn, giúp mát gan thải độc. Nhưng khi ăn một lượng quá nhiều su hào sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng huyết áp, tổn thương khí huyết.

Bị đau dạ dày: với su hào, đặc biệt là su hào sống có thể gây nên trạng thái khó tiêu, đau bụng và làm bệnh đau dạ dày trở nên nặng hơn.

Bị bệnh tuyến giáp: thành phần của su hào có chứa một chất tên là goitrogens, chất này có thể làm sưng phù tuyến giáp. Vậy nên, nếu có bất kỳ vấn đề nào với tuyến giáp thì mẹ tuyệt đối không nên ăn loại củ này.


Vậy là bài viết đã giải đáp mẹ mới sinh có được ăn su hào không. Sau sinh, từ chế độ ăn uống đến quá trình chăm sóc cơ thể đều cần được chú trọng để giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Các chị em có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín giúp các mẹ được chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 240694
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 04/02/2024
    Lượt xem 52
    Nơi đăng Quận Hà Đông, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ