Các mẹ ơi! Sau sinh có ăn rau dăm được không?

Là một loại gia vị thường xuyên được sử dụng, mang hương vị quen thuộc rất đặc biệt, rau răm còn là một dược liệu chữa bệnh thần kỳ mà ít người biết tới. Tuy nhiên sau sinh ăn rau răm có mất sữa không? Mẹ sau sinh có ăn được rau răm không?




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Lợi ích của rau răm như thế nào?

Trước khi biết được câu trả lời cho vấn đề bà đẻ ăn rau răm có mất sữa không hay sau sinh có được ăn rau răm không, cùng tìm hiểu một số lợi ích của rau răm.

Rau răm không chỉ là một loại rau gia vị được dùng trong các món ăn như bánh tráng trộn, hột vịt lộn, là rau gia vị cho một số món gỏi, ốc… mà còn được dùng như một loại thảo dược chữa nhiều bệnh khác nhau:

Theo y học cổ truyền, rau răm có tính ấm, vị cay nồng và hăng. Từ xa xưa, lá rau răm đã được dùng làm thuốc lợi tiểu, thuốc chữa dạ dày, hạ sốt và chống kích thích tình dục. Nước ép từ lá rau răm được dùng làm thuốc giải độc rắn cắn. Ngoài ra, lá rau răm giã nát cũng được dùng để ngừa sốt, nôn mửa, nấm ngoài da và bệnh phù thũng.

Theo y học hiện đại, lá rau răm chứa một loạt các hợp chất chống oxy hóa, bao gồm flavonoid, aldehyde béo và phenol, chẳng hạn như rutin, axit coumaric, quercetin và axit gallic. Nhờ những hợp chất này, rau răm được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa, kháng virus, thải độc tế bào và bảo vệ tế bào.

Vậy mẹ sau sinh có được ăn rau răm không hay ăn rau răm có mất sữa không? Theo kinh nghiệm dân gian, đối với phụ nữ sau sinh, rau răm có thể được nghiền thành bột rồi trộn với hỗn hợp nghệ và gạo, dùng để chữa lành các vết rạn da.

Như vậy, bạn đã biết được những lợi ích của rau răm. Tiếp theo đây, cùng tìm hiểu đáp án cho vấn đề sau sinh có ăn được rau răm không và bà đẻ ăn rau răm có mất sữa không.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn rau răm được không?

Rau răm là một loại rau gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ sau khi sinh đặt ra câu hỏi liệu có nên ăn rau răm hay không?

Theo quan điểm Đông y, rau răm có tính ấm, vị cay nồng, và có nhiều tác dụng như kích thích tiêu hóa, điều kinh, bổ huyết, chữa đau bụng kinh, và giảm rong kinh. Tuy nhiên, việc ăn rau răm có thể gây mất sữa nếu thực hiện thường xuyên hoặc với lượng lớn.

Do đó, phụ nữ sau khi sinh nên cân nhắc chỉ ăn rau răm sau khi đã hết sản dịch. Việc ăn rau răm trong giai đoạn này có thể làm kéo dài thời gian sản dịch và làm hạn chế khả năng hồi phục của cơ thể.

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh có máu nóng, tình trạng sức khỏe ốm, hoặc cơ thể gầy yếu nên hạn chế ăn rau răm. Điều này bởi vì tính ấm của rau răm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, tạo cảm giác nóng bức và làm tăng khó chịu.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiẹu quả!

Đâu những loại rau mẹ sau sinh nên ăn?

Rau ngót: Rau ngót chứa nhiều vitamin, protein, canxi, sắt, giúp mẹ tăng cường lượng sữa cho con. Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Rau mồng tơi: Rau mồng tơi có hàm lượng lớn vitamin, chất nhầy, sắt, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho việc phục hồi sức khỏe sau sinh.

Rau lang: Rau lang giàu dinh dưỡng, có vị ngọt và thơm, hỗ trợ nhuận tràng và làm sữa mẹ thơm hơn.

Rau thì là: Rau chứa các hoocmon giúp kích thích sản sinh estrogen và prolactin, chất cần thiết cho sữa mẹ.

Giá đỗ: Giá đỗ là thực phẩm giàu vitamin C, protein, và cellulose, giúp ngăn chảy máu sau sinh và giảm táo bón.

Củ sen: Củ sen chứa nhiều vitamin, khoáng chất và tinh bột, hỗ trợ mẹ tăng tiết sữa và ngăn ngừa máu ứ.

Rong biển: Rong biển là nguồn giàu i-ốt và sắt, hỗ trợ mẹ tăng hàm lượng sữa và ngăn chống thiếu máu.

Rau diếp: Rau diếp chứa nhiều khoáng chất như canxi, photpho, sắt, hỗ trợ xương, răng và kích thích sữa về cho mẹ.


Bài viết trên đây là những giải đáp sau sinh ăn rau răm được không? Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tận dụng các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe toàn diện và mức độ chăm sóc chuyên sâu. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình masage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 240729
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 13/02/2024
    Lượt xem 31
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ