Tết đến rồi - Không biết mẹ sau sinh ăn bánh chưng được không?

Bánh chưng được làm từ nếp, trong khi đó nếp lại có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng, mưng mủ và khiến vết thương lâu lành. Những vết thương mưng mủ sẽ khiến da lâu liền, dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm và sẹo lồi làm mất tính thẩm mỹ. Vì thế, khi đẻ mổ xong chị em tránh ăn bánh chưng và những thực phẩm được chế biến từ nếp để giảm thiểu tình trạng sẹo lồi. Vậy, sự thực sau sinh ăn bánh chưng được không?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn được ăn bánh chưng không?

Bánh chưng là loại bánh truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam. Bánh chưng được làm từ gạo nếp, đậu xanh và thịt mỡ. Sau khi sinh cơ thể mẹ cần được nghỉ ngơi, ổn định lại chức năng bên trong cơ thể. Vậy thì trong thời gian này mẹ sau sinh ăn bánh chưng được không?

Sau sinh mổ có ăn bánh chưng được không?

Bánh chưng có thành phần là gạo nếp có tính nóng, dễ khiến cho vết thương mưng mủ và sưng. Vết thương bị mưng mủ rất lâu lành lại và dễ bị sẹo lồi. Vì vậy, các mẹ sau sinh mổ nên tránh ăn bánh chưng để cho vết thương mau lành và tránh để lại sẹo lồi. Đến khi vế khâu đã liền khô, lành hoàn toàn thì các mẹ có thể ăn bánh chưng. Tuy nhiên mẹ cũng cần ăn uống hợp lý để tránh gây rối loạn tiêu hóa và đầy bụng.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Sau sinh thường có ăn bánh chưng được không?

Tương tự như các mẹ sinh mổ, thì những mẹ sinh thường cần phải khâu tầng sinh môn cũng không nên ăn bánh chưng để tránh khiến vết khâu lâu liền. Khi vết khâu tầng sinh môn đã lành lại hẳn thì các mẹ có thể dùng các món ăn giàu dinh dưỡng này nhưng cũng không nên ăn quá nhiều một lúc để đảm bảo cho hệ tiêu hóa ổn định. Các mẹ cũng lưu ý là nên ăn bánh chưng mới, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước khi ăn mẹ phải hâm nóng lên để tránh bị lạnh bụng hay đau bụng.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì ăn được bánh chưng?

Câu trả lời dành cho thắc mắc mẹ sau sinh bao lâu được ăn bánh chưng là khi vừa mới sinh thì không nên ăn bánh chưng ngay mà nên kiêng trong một thời gian. Vậy cụ thể thời gian kiêng bánh chưng sẽ là bao lâu thì câu trả lời sẽ có sự khác biệt giữa hai trường hợp sinh thường và sinh mổ.

Sau sinh thường

Với những mẹ sinh thường thì sẽ cần thời gian khoảng 5 – 7 ngày tránh ăn các món ăn làm từ gạo nếp như bánh chưng. Vì cơ thể mẹ sau sinh còn rất yếu nên cần chăm sóc kỹ lưỡng và ăn các món nhẹ nhàng, thanh đạm.

Khi hết thời gian 5 – 7 ngày thì mẹ sau sinh có thể ăn bánh chưng không lo ảnh hưởng tới vết thương. Tuy nhiên, mẹ sau sinh cũng không nên ăn bánh chưng quá nhiều sẽ gây ra mất cân bằng dinh dưỡng. Thay vào đó các mẹ nên kết hợp và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và có chế độ sinh hoạt hợp lý để đảm bảo cho sức khỏe mẹ và bé.

Sau sinh mổ

Ở trường hợp mẹ sinh mổ thì cần kiêng đồ nếp trong khoảng thời gian dài hơn so với các mẹ sinh thường. Bởi vì vết thương sẽ khó lành và dễ để lại sẹo khi mẹ ăn các thực phẩm không phù hợp.

Vậy mẹ sau sinh mổ bao lâu được ăn bánh chưng? Các mẹ sinh mổ thì vết thương sẽ lành sau khoảng 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo hơn, thì mẹ nên tránh ăn bánh chưng đủ 3 tháng. Vì đây là khoảng thời gian các cơ quan bên trong đang dần được khôi phục tổn thương giúp mẹ lấy lại hồi phục.

Nếu sau thời gian này mà vết mổ, vết rạch vẫn chưa khô, mẹ cũng không nên ăn bánh chưng. Ngoài ra, mẹ cũng nên tìm hiểu các loại thức ăn có thể để lại sẹo lồi để tránh ảnh hưởng sức khỏe. Trên đây là một số thông tin mình muốn chia sẻ với các mẹ, tuy nhiên, trước khi thêm món gì vào thực đơn, mẹ cần hỏi ý kiến của các chuyên gia để tránh gây ra hậu quả không đáng có nhé!


Việc chăm sóc sức khỏe của mẹ sau sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, mẹ không chỉ cần chú ý chế độ dinh dưỡng, mà cũng nên tham khảo lựa chọn liệu trình chăm sóc sau sinh tại những spa chăm sóc sau sinh uy tín để phục hồi nhanh chóng hơn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đềhay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 240715
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 06/02/2024
    Lượt xem 97
    Nơi đăng Huyện Đông Anh, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ