Sau sinh có ăn được phô mai không các mẹ ơi!

Phụ nữ sau sinh có được ăn phô mai được không? Đây là câu hỏi được khá nhiều nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. Hãy cùng mình khám phá những lợi ích của loại thực phẩm này mang lại cho mẹ sau sinh nhé!


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phu nữ sau sinh có ăn phô mai được không?

Phô mai là một chế phẩm lên men từ sữa khá phổ biến với mọi người hiện nay. Chính vì thế, thành phần dinh dưỡng của phô mai cũng có sự tương đồng với sữa, cung cấp lượng canxi và protein dồi dào cho cơ thể. Nếu hỏi mẹ sau sinh ăn phô mai được không, câu trả lời là Có! Đây là nguồn bổ sung năng lượng dồi dào, hỗ trợ mẹ phục hồi sức khoẻ sau sinh nhanh chóng. Đặc biệt, đối với mẹ bầu vừa trải qua giai đoạn sinh nở không thể chuyển hoá và dung nạp đường lactose; phô mai sẽ là nguồn dinh dưỡng thích hợp để mẹ cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Các chuyên gia cho biết, mẹ sau sinh mỗi ngày có thể ăn khoảng 2 miếng phô mai (khoảng 30gr). Nếu mẹ có sức khoẻ ổn định có thể tự do chọn lựa loại phô mai mà mình yêu thích. Thế nhưng nếu mẹ bị tiểu đường sau sinh, hãy chỉ sử dụng những sản phẩm phô mai không chưa đường. Điều này sẽ đảm bảo quá trình chuyển hoá hoạt động tối ưu và hiệu quả nhất.
>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn phô mai có lợi ích như thế nào?

+ Bổ sung canxi cho xương chắc khoẻ: Nhu cầu canxi của mẹ sau sinh đang cho con bú sẽ cao hơn bình thường. Lượng canxi trong phô mai khá dồi dào. Nhờ đó cung cấp dưỡng chất dồi dào cho sức khoẻ của mẹ bỉm.

+ Tăng cường năng lượng: Không chỉ canxi, trong phô mai còn chứa lượng protein cao. Nhờ đó nó sẽ giúp mẹ tăng cường năng lượng; phục hồi cơ thể sau sinh nhanh chóng. Lượng sữa mẹ giàu dinh dưỡng cũng giúp bé ngủ ngon, phát triển khoẻ mạnh hơn.

+ Ổn định huyết áp: Trong phô mai có chứa lượng kali và magie dồi dào. Nó có vai trò quan trọng giúp mẹ duy trì ổn định huyết áp; phòng tránh vấn đề tụt đường huyết sau sinh. Các vi chất như sodium, vitamin nhóm B… sẽ giúp mẹ duy trì quá trình trao đổi chất trong cơ thể tối ưu hơn.

+ Điều chỉnh tâm trạng: Trong phô mai có chứa dồi dào axit amin trytophan giúp hỗ trợ sản xuất serotonin trong cơ thể. Nhờ đó hỗ trợ mẹ sau sinh làm dịu, điều chỉnh tâm trạng và mức độ lo lắng sau sinh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn phô mai đúng cách cần chú ý điều gì?

Mặc dù phô mai mang tới khá nhiều lợi ích cho sức khoẻ, thế nhưng mẹ sau sinh cần biết cách bổ sung thực phẩm này đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý cho mẹ khi ăn phô mai:

Tránh không ăn quá nhiều phô mai để không tăng cân, tích tụ cholesterol ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ tim mạch.

Mẹ sau khi sinh ít nhất 3 ngày mới nên sử dụng phô mai. Bởi cơ thể mẹ (đặc biệt là hệ tiêu hoá) cần có thời gian để ổn định lại.

Mẹ không nên ăn phô mai khi bụng còn đang đói. Bởi lượng protein trong phô mai khi vào dạ dày sẽ bị kết tủa; dễ khiến mẹ bị rối loạn tiêu hoá.

Trên đây là một số thông tin giúp mẹ giải đáp sau sinh ăn phô mai được không? Sau sinh là khoảng thời gian mẹ cần tĩnh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý . Nhiều mẹ sau sinh cũng lựa chọn các liệu trình chăm sóc sau sinh dành riêng cho các mẹ bỉm sữa từ spa chăm sóc sau sinh uy tín. Từ đó nhận được sự chăm sóc toàn diện hơn, giúp nâng cao sức khỏe và phục hồi nhanh chóng. Đên spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 240718
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 07/02/2024
    Lượt xem 27
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ