Các mẹ ơi - Sau sinh mổ uống mật ong được không?

Chế độ ăn uống sau sinh mổ là điều mà nhiều mẹ quan tâm để sức khỏe nhanh chóng phục hồi. Trong đó, nhiều mẹ có thắc mắc sau đẻ mổ có được uống mật ong không? uống mật ong mang lại lợi ích hay tác hại gì? Các mẹ cùng mình tìm hiểu vấn đề này nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ uống mật ong được không?

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên, an toàn và mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên với nhiều mẹ sinh mổ thì việc sử dụng mật ong giai đoạn này lại khiến mẹ e ngại, không biết sau sinh mổ uống mật ong được không? Mẹ nên biết, mật ong có vị ngọt, tính bình, giàu các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin B2, B3, B6, B9, vitamin C, photpho, sắt, kẽm, magie, canxi cùng nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm, kháng khuẩn.. Mật ong là thực phẩm mẹ hoàn toàn có thể uống sau sinh mổ để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Sau sinh mổ uống mật ong có lợi ích như thế nào?

Dùng mật ong sau sinh mổ không gây hại cho cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ như sau:

Mật ong có hàm lượng calo cao với gần 64 calo trong một thìa mật ong, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể mẹ sau sinh.

Dùng mật ong giúp mẹ giảm bớt quá trình tiết dịch, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và chống nhiễm trùng.

Mật ong giàu chrysin, catalase, pinocambrin.. là chất chống viêm đại tràng hỗ trợ điều trị cảm lạnh, giảm cảm giác đau rát họng, giảm ho, thanh lọc cơ thể và giúp mẹ ngủ ngon.

Mật ong chứa glucozo và fructozo giúp cân bằng đường huyết trong máu, mẹ có thể dùng mật ong mà không lo vấn đề làm tăng lượng đường huyết.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Lưu ý khi mẹ sinh mổ dùng mật ong nên biết để đảm bảo an toàn

Sau khi các mẹ đã biết sau sinh mổ uống mật ong được không, mẹ có thể thêm ngay nguyên liệu này vào chế độ dinh dưỡng và sử dụng thường xuyên, tuy nhiên mẹ cần lưu ý:

Chỉ nên tiêu thụ mật ong ở mức độ vừa phải bởi mật ong có chứa hàm lượng calo lớn và đường, khi dùng mật ong chỉ nên dùng 1-2 thìa cà phê mật ong một ngày.

Không nên pha mật ong với nước sôi hay dùng nước quá nóng bởi nhiệt độ cao sẽ làm phá vỡ cấu trúc của mật ong, gây biến chất. Nhiệt độ thích hợp để pha mật ong là 40-50 độ C.

Với những mẹ bị đau bụng, đầy bụng và bị tiêu chảy thì không nên uống mật ong.

Mật ong không nên dùng chung với các thực phẩm như cơm, đậu phụ, hành tây, thì là, cá chép.. để tránh gây ra các tác dụng phụ độc hại cho cơ thể.

Nên bảo quản mật ong trong lọ thủy tinh là tốt nhất và đậy kín nắp lọ sau khi sử dụng.

Nếu các mẹ thuộc nhóm đối tượng nhạy cảm hay gặp các phản ứng phụ sau khi dùng mật ong thì cần liên hệ ngay với bác sĩ.


Các mẹ sinh mổ cần lưu ý nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng sau sinh để bồi bổ cơ thể hiệu quả, hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng hơn. Các mẹ cũng nên tìm hiểu thêm về liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh để chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn, tăng cường sức khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 240713
    Loại tin Bán
    Giá Liên hệ
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 05/02/2024
    Lượt xem 37
    Nơi đăng Quận Đống Đa, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ