Các mẹ ơi sinh mổ có ăn được gạo lứt không?

Sau sinh ăn gạo lứt có tốt không? Gạo lứt là loại ngũ cốc có nhiều dinh dưỡng với tác dụng giảm cân tuyệt vời. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ ăn gạo lứt sau sinh rất tốt cho hệ tim mạch, tiêu hóa mà vẫn lợi sữa cho bé. Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng tuyệt vời khi ăn gạo lứt, các mẹ hãy tham khảo bài viết sau nhé.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Giá trị dinh dưỡng có trong gạo lứt như thế nào?
Gạo lứt là loại ngũ cốc nguyên hạt được sử dụng phổ biến hiện nay. Gạo lứt khác với gạo trắng ở điểm hạt gạo chỉ loại bỏ phần vỏ bên ngoài. Còn phần cám gạo bên trong vẫn được giữ nguyên. Chính vì thế, lượng dinh dưỡng có trong gạo lứt được đánh giá dồi dào hơn hẳn so với gạo trắng. Cũng chính vì thế, hiện nay có rất nhiều người đã chuyển từ ăn gạo trắng sang gạo lứt để cung cấp thêm lượng protein, vitamin và khoáng chất phong phú cho cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 bát gạo lứt sẽ chứa những thành phần dưới đây:

Năng lượng: 220kcal

Chất xơ: 3,5gr

Carbs: 45gr

Protein: 5gr

Chất béo: 2gr

Vitamin B1: 12%RDI

Vitamin B3: 15%RDI

Vitamin B5: 6%RDI

Magie: 21%RDI

Kẽm: 8%RDI

Sắt: 5% RDI

Photpho: 16%RDI

Mangan: 88%RDI

Đồng: 10%RDI

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ ăn gạo lứt được không?

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, gạo lứt là thực phẩm an toàn, chất lượng đối với mẹ sau sinh mổ. Do đó, nếu hỏi sau sinh mổ ăn gạo lứt được không, câu trả lời là Có! Mẹ sau sinh mổ có thể bổ sung gạo lứt trong thực đơn chăm sóc sau sinh bởi đây là loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và bé:

Ăn gạo lứt tốt cho hệ tim mạch

Gạo lứt có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Do đó nó sẽ giúp mẹ bỉm giảm thiểu nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch máu. Đặc biệt, lượng chất xơ trong gạo lứt chủ yếu là loại hoà tan. Nó sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt. Nhờ đó, mẹ sẽ hạn chế các vấn đề về cao huyết áp, tim mạch trong giai đoạn ở cữ.

Ăn gạo lứt an toàn với mẹ bị tiểu đường sau sinh

Có không ít mẹ bỉm gặp phải tình trạng tiểu đường sau sinh. Lúc này, mẹ cần hết sức chú ý tới chế độ dinh dưỡng. Gạo lứt chính là sự lựa chọn khá an toàn cho mẹ lúc này. Đây là thực phẩm vừa có giá trị dinh dưỡng cao, vừa có lượng đường vừa phải. Ăn gạo lứt sẽ hỗ trợ mẹ kiểm soát đường trong máu tốt hơn.

Ăn gạo lứt tốt cho sức khoẻ xương khớp

Thành phần của gạo lứt có đa dạng các khoáng chất. Tiêu biểu nhất là canxi, sắt, photpho, mangan, magie… Những khoáng chất này sẽ mang lại sự phục hồi tối ưu cho cơ thể sau sinh. Đặc biệt nó sẽ giúp hệ xương chắc khoẻ, dẻo dai hơn.

Ăn gạo lứt tốt cho hệ tiêu hoá

Lượng chất xơ không hoà tan trong gạo lứt sẽ góp phần cải thiện hệ tiêu hoá tối ưu. Nó sẽ giúp mẹ kích thích nhu động ruột, hạn chế tình trạng táo bón hay trĩ sau sinh. Ngoài ra, lượng mangan dồi dào trong gạo lứt còn hỗ trợ mẹ tiêu hoá các chất béo trong cơ thể. Vì thế mẹ có thể an tâm ăn gạo lứt mà không lo bị tăng cân, béo phì sau sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Một số thực phẩm mẹ sau sinh mổ không nên ăn để đảm bảo an toàn

Cơ thể của mẹ sau sinh mổ sẽ chậm phục hồi hơn với mẹ sinh thường. Do đó để đảm bảo an toàn tối ưu, mẹ cần tránh ăn những thực phẩm dưới đây:

Các loại đồ ăn cay nóng, chiên xào dầu mỡ

Thức uống có gas, chứa caffein, chứa cồn.

Thức ăn nguội và chưa được nấu chín kín

Các loại đồ ăn lên men

Đồ ăn chế biến sẵn, đồ chiên rán, ngũ cốc đã qua tinh chế.


Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp thắc mắc sau sinh mổ ăn gạo lứt được không? Cùng với chế độ dinh dưỡng, mẹ sau sinh mổ cần chú ý chăm sóc cơ thể cẩn thận để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Ngoài ra, để được chăm sóc một cách chu đáo nhất, mẹ có thể lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ. Đến spa chăm sóc sau sinh mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 239197
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 18/12/2023
    Lượt xem 98
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ