Các mẹ sau sinh mổ có ăn hoa chuối được không?

Có nhiều người cho rằng ăn hoa chuối có thể gây mất sữa đối với phụ nữ sau khi sinh con. Vậy, thực sự sau sinh mổ có ăn được hoa chuối không?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Hoa chuối có công dụng như thế nào?

Theo các tài liệu Dược học cổ truyền, hoa chuối là thảo dược có vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hoá đàm nhuyễn kiên; bình can; thông kinh hoạt lạc… Nó thường được sử dụng để điều trị các chứng bệnh như ngực bụng đầy trướng; ợ chua; nôn nhiều đờm; rối loạn kinh nguyệt; hoa mắt đầu choáng; hay ợ chua; nôn nhiều đờm; đau tức vùng tim…

Các chuyên gia cho biết, trong 100gr hoa chuối sẽ cung cấp khoảng 51 kcal; 1,6gr protein; 0,6gr chất béo… Cùng với đó là các vitamin và khoáng chất khác như vitamin C, vitamin E, vitamin A, canxi, photpho, sắt, đồng, kali, magie,…. Đây đều là những dưỡng chất mang lại nhiều công dụng tích cực đối với sức khoẻ.

Ngoài ra, trong hoa chuối còn chứa một hợp chất có tên baclophen. Dưỡng chất này sẽ thúc đẩy quá trình đào thải độc tố của gan diễn ra ổn định hơn. Nhờ đó hỗ trợ cơ thể chuyển hoá dưỡng chất tối ưu. Cũng nhờ có công dụng này, hoa chuối thường được sử dụng nhiều trong các món ăn giúp giải rượu.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ có ăn được hoa chuối không?

Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em hiện nay! Có thể khẳng định rằng, hoa chuối là thực phẩm an toàn, lành tính, tốt cho sức khoẻ. Do đó phụ nữ mang thai và sau sinh mổ đều có thể ăn thực phẩm này bình thường. Với giá trị dinh dưỡng dồi dào, mẹ sau sinh mổ ăn hoa chuối sẽ mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như sau:

Ăn hoa chuối giúp điều trị thiếu máu cho mẹ sau sinh hiệu quả

Có nhiều mẹ bầu trải qua quá trình vượt cạn sẽ gặp phải vấn đề thiếu máu thiếu sắt; cơ thể bị suy nhược. Lúc này, hoa chuối là thực phẩm tối ưu hàng đầu mẹ nên bổ sung. Bởi trong thành phần của hoa chuối có chứa lượng sắt và chất xơ dồi dào. Từ đó nó sẽ thúc đẩy mẹ cải thiện vấn đề thiếu máu, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Ăn hoa chuối giúp tăng cường tiết sữa hiệu quả

Một trong những công dụng nổi bật của hoa chuối đối với mẹ sau sinh là giúp tăng tiết sứa cho bé bú. Các enzyme có trong hoa chuối sẽ thúc đẩy hormone prolactin hoạt động mạnh mẽ. Loại hormone này sẽ kích thích mẹ tiết nhiều sữa hơn. Nhờ đó bé sẽ có nguồn sữa dồi dào, chất lượng để bú.

Ăn hoa chuối giúp làm mau lành vết thương sau sinh

Đối với mẹ sau sinh mổ, thời gian hồi phục vết thương sẽ lâu hơn so với mẹ sinh thường. Thành phần của hoa chuối có chứa ethanol. Đây là dưỡng chất có công dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy vết thương sau sinh mau lành. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế sự hoạt động của vi khuẩn gây bệnh; ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.


Trên đây là những thông tin giúp mẹ bỉm nắm được sau sinh mổ có ăn được hoa chuối không? Có thể thấy rằng, mẹ sau sinh cần chú ý chăm sóc sức khoẻ toàn diện cả về chế độ dinh dưỡng lẫn sức khoẻ thể chất, tinh thần mỗi ngày. Để giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi tổn thương, mẹ hãy tham khảo liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín hiệu quả. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả mà an toàn. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 239844
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 08/01/2024
    Lượt xem 97
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ