Đâu loại cá mẹ sau sinh không được ăn?

Bên cạnh các loại thịt, các loại cá cũng là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của các sản phụ. Bạn có biết, đâu là các loại cá không nên ăn khi cho con bú?
Cùng mình tìm hiệu nhé!


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh có ăn cá được không?

Các bà mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể ăn cá sau sinh để bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Thịt cá giàu protein, hỗ trợ tăng cường năng lượng, bổ sung các loại vitamin A, D, và các vi chất quan trọng như canxi, sắt, selen, magie để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt thịt cá còn giàu acid béo Omega-3 và DHA tốt cho não bộ và mắt hơn so với các loại thịt thông thường.

>> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Mẹ cần lưu ý các loại cá không nên ăn khi cho con bú để bảo an toàn cho nguồn sữa mẹ

Mặc dù cá tốt cho sức khỏe mẹ và em bé sau sinh nhưng cũng có một số các loại cá không nên ăn khi cho con bú mẹ cần nhớ như:

Các loại cá có nhiều thủy ngân - Mẹ cho con bú cần tránh

Trong một số loại cá, đặc biệt là loại cá sống ở tầng nước biển sâu thì thành phần thường có nhiều thủy ngân. Thủy ngân là chất kịch độc có hại cho sức khỏe, khi mẹ ăn các loại cá này thì thủy ngân có thể truyền theo sữa mẹ vào cơ thể em bé, gây ra nhiều ảnh hưởng như:

Làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, khiến trẻ bị chậm phát triển trí tuệ.

Trẻ bị chậm phát triển ngôn ngữ cũng như khả năng nói, kỹ năng vận động.

Thị lực của trẻ bị ảnh hưởng, giảm nhận thức không gian thị giác.

Vì thế, mẹ nên tránh ăn các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá thu vua, cá kiếm, vi cá mập, cá ngừ mắt to khi đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Các loại cá có độc tính - Mẹ bỉm cần nên tránh

Có một số loại cá được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và hương vị nhưng lại chứa nhiều độc tính và có nguy cơ gây ngộ độc mẹ cũng nên tránh như:

Cá nóc: Các vụ ngộ độc cá nóc không còn xa lạ với mọi người, tuy nhiên loài cá này có thịt thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao nên vẫn được mua bán và tiêu thụ nhiều. Ở Nhật Bản, các đầu bếp cần được đào tạo bài bản và được cấp chứng chỉ mới được phép sơ chế và chế biến cá nóc. Do đó đây cũng là loại cá mẹ sau sinh nên tránh.

Cá bống vân mây: Là loại cá độc sống ở vùng nước lợ, ven biển và có nhiều ở miền Trung. Loại cá này chứa chất độc tương tự cá nóc và chất độc mạnh hơn 275 lần xyanua, chất độc không bị phân hủy bởi nhiệt độ cao nên nếu có nấu ăn kỹ thế nào vẫn có nguy cơ bị ngộ độc.

Cá đuối biển gai độc: Các loại cá không nên ăn khi cho con bú không thể bỏ qua cá đuối biển gai độc. Cá đuối có nhiều loại, có loại an toàn nhưng loại cá đuối biển gai độc lại không ăn được. Nếu người đánh bắt đối mặt với loại cá này và bị chúng tấn công có thể bị tử vong ngay.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Các loại cá khô không rõ về nguồn gốc - Mẹ bỉm sữa cần tránh

Các món từ khá khô khá lạ miệng và được nhiều người yêu thích để thay đổi vị giác, tuy nhiên sản phụ đang nuôi con bú cũng nên tránh các loại cá này bởi cá khô thường được ngâm tẩm hóa chất và chất bảo quản. Cá khô cũng có chứa rất nhiều muối, sản phụ bị cao huyết áp, bị bệnh thận, tim mạch.. không nên ăn các loại cá này.

Các loại cá hộp chế biến sẵn - Mẹ sau sinh cũng cần tránh xa

Sản phẩm đóng hộp ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, tuy nhiên các loại cá không nên ăn khi cho con bú cũng bao gồm những sản phẩm đóng hộp này. Bởi ăn các loại cá hộp chế biến sẵn sẽ tăng lượng muối vào cơ thẻ mẹ, không tốt cho mẹ và em bé. Bên cạnh đó, chất BPA dùng để chống han gỉ trong vỏ hộp kim loại có t hể thôi nhiễm vào thực phẩm rất độc hại. Thành phần trong đồ hộp cũng có thể nhiễm vào thịt cá.


Trong quá trình chăm sóc sau sinh, ngoài việc chú ý về vấn đề dinh dưỡng, các mẹ cũng hãy trải nghiệm liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc kỹ lưỡng và giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress, giảm mệt mỏi hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây được mẹ hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt hơn nữa, đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả, an toàn.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 235785
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 24/09/2023
    Lượt xem 49
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ