Các mẹ ơi! Sau sinh ăn được lá lốt không?

Sau khi sinh, sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng chính và vô cùng cần thiết để trẻ phát triển toàn diện. Do đó, có rất nhiều bà mẹ quan tâm đến việc sau sinh ăn lá lốt có được không? Có gây mất sữa không? Để tìm lời giải đáp cho hai câu hỏi trên, các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.





>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Bà đẻ có ăn được lá lốt không?

Lá lốt là thực phẩm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau tốt. Trong 100gr lá lốt có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như:

Năng lượng 39 kcal

Nước 86,5gr

Protein 4,3gr

Chất xơ 2,5gr

Canxi 260mg

Photpho 980mg

Sắt 4,1mg

Vitamin C 34mg

Ăn lá lốt được cho là mang lại nhiều tác dụng với sức khỏe, bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên bà đẻ có ăn được lá lốt không? Lá lốt được đánh giá là không tốt cho mẹ sau sinh bởi đây là thực phẩm có thể gây giảm lượng sữa mẹ. Ăn lá lốt khiến mẹ sau sinh ít sữa hơn và về lâu dài mẹ sẽ bị mất sữa hoàn toàn. Vì thế, mẹ chỉ nên ăn lá lốt khi có ý định cai sữa hoặc đã ngừng cho con bú.

>> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Thực phẩm khác dễ gây mất sữa sau sinh - Mẹ nên tránh

Sau khi đã biết bà đẻ có ăn được lá lốt không, dưới đây là một số thực phẩm mẹ cũng cần kiêng để tránh bị thiếu sữa, tắc sữa:

Rau mùi tây: Rau mùi là loại rau thơm không tốt cho các mẹ đang cho con bú bởi chúng có thể làm giảm lượng sữa, thậm chí gây mất sữa hẳn trong giai đoạn đang cho con bú.

Bạc hà: Sử dụng bạc hà trong thời gian dài hay dùng với số lượng lớn cũng khiến sữa mẹ bị giảm dần rồi mất hẳn, do đó, các mẹ nên tránh dùng nhiều lá bạc hà trong bữa ăn.

Măng: Thực phẩm tiếp theo mẹ sau sinh không nên ăn là măng. Măng có chứa lượng độc tố Axid Cyanhydric khá lớn. Khi mẹ ăn măng thường xuyên sẽ khiến giảm sữa và về lâu dài bị mất sữa hoàn toàn.

Bắp cải: Dân gian có mẹo đắp lá bắp cải lên ngực sẽ giúp cải thiện tình trạng tắc tia sữa và giảm đau hiệu qủa. Tuy nhiên nếu mẹ lạm dụng đắp lá bắp cải cũng sẽ khiến lượng sữa mẹ giảm đi nhanh chóng.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Mẹ sau sinh nên lưu ý gì trong ăn uống để bảo vệ sức khỏe?

Trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ, mẹ sau sinh cần cẩn thận hơn trong chế độ dinh dưỡng của mình và lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé:

Cầm đảm bảo nguyên tắc ăn chín uống sôi, hạn chế sử dụng các thực phẩm không tốt như phô mai, trứng lòng đào, thịt tái, thực phẩm chế biến sẵn..
Các mẹ sau sinh cần chuẩn bị nguyên liệu cẩn thận khi nấu ăn để tránh ăn phải thực phẩm ảnh hưởng tới nguồn sữa, khiến trẻ bú mẹ bị tiêu chảy, táo bón.
Cần tăng cường các món ăn tốt cho sức khỏe và chế biến đa dạng để không gây chán, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng.
Tránh ăn các thực phẩm lên men như dưa muối, kim chi, cà.. bởi chúng có thể gây rối loạn tiêu hóa và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển.

Sau sinh là khoảng thời gian cơ thể mẹ cần được bồi bổ nhiều hơn và nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài việc chú ý ăn uống đúng cách, các mẹ nên trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe hiệu quả. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhật, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín thì mẹ nhận được liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả nhé!

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 235765
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 23/09/2023
    Lượt xem 22
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ