Không biết sinh xong có được ăn su su không các mẹ?

Su su là một trong những loại thực phẩm phổ biến ở nước ta. Loại thực phẩm này có màu xanh, cung cấp một lượng lớn chất xơ cho cơ thể. Ngoài ra, còn cung cấp lượng vitamin lớn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng mẹ sau sinh không nên ăn. Vậy mẹ sau sinh ăn su su được không? Mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời hợp lý nhất nhé.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn su su được không?

Có, phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể ăn được su su mà không lo mất sữa hoặc ảnh hưởng gì tới sức khỏe và thậm chí còn mang lại nhiều công dụng rất tốt cho mẹ sau sinh. Cụ thể một số lợi ích như:

Ăn su su tốt cho tim mạch

Thành phần của quả su su có chứa nhiều folate và vitamin B. Chúng sẽ chống lại sự sinh sôi của Homocysteine- một loại chất làm gây hại cho tim. Đồng thời, khoáng natri thấp rất có lợi cho bệnh nhân có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp. Vậy nên bổ sung loại quả này vào thực đơn cho mẹ sau sinh là hoàn toàn hợp lý.

Ăn su su hỗ trợ xương chắc khỏe cho mẹ sau sinh

Với hàm lượng vitamin K tương đối cao, su su có thể làm cho cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi hơn. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người ăn su su nhiều sẽ có tỷ lệ mắc bệnh về xương khớp thấp hơn. Đặc biệt đối với chị em sau sinh, canxi là cực kỳ cần thiết và quan trọng.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Ăn su su tốt cho não

Là một loại quả có nguồn vitamin B6 dồi dào, loại vitamin có trong su su này sẽ giúp chuyển hóa protein, làm tăng cường hệ thần kinh và khả năng miễn dịch. Ngoài ra, vitamin B6 cũng tham gia vào quá trình tổng hợp hormone và hồng cầu. Vậy nên nó rất tốt cho não, làm cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Ăn su su hỗ trợ tiêu hóa cho mẹ sau sinh hiệu quả

Chúng ta đều biết chất xơ giúp cho đường tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn, mà trong su su thì có hàm lượng chất xơ cao nên khi ăn sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa. Đồng thời, chất xơ có trong su su còn có khả năng hấp thụ chất độc, từ đó tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, và vi khuẩn có ích sẽ phát triển mạnh hơn. Các nguy cơ về đường ruột sẽ giảm đáng kể.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Một số món chế biến từ su su cho các mẹ sau sinh - Mẹ có thể tham khảo

Canh su su nấu xương bổ dưỡng cho mẹ sau sinh

Nguyên liệu: 4-5 quả su su, 500gr xương heo, hành, rau mùi, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: sơ chế su su, cắt thành khối vừa ăn. Rửa qua xương heo, rau mùi, hành.

Bước 2 : cho xương vào nồi hầm khoảng 45p, sau đó cho su su vào nấu thêm 10p.

Bước 3 : nêm nếm gia vị, cho hành rau thơm và múc ra bát rồi thưởng thức.

Su su xào thịt bò tốt cho mẹ sau sinh

Nguyên liệu: 2-3 quả su su, 300gr thịt bò, hành là, gia vị.

Cách chế biến:

Bước 1 : gọt vỏ và thái mỏng su su, sơ chế rửa sạch thịt bò, rửa hành.

Bước 2: nêm gia vị vừa ăn cho thịt và ướp trong 15p.

Bước 3: cho dầu vào chảo, đợi đến khi nóng cho su su vào xào trong 3p. Sau đó cho thịt vào xào trên lửa to. Cuối cùng bỏ hành lá vào là có thể ăn.


Vậy là bài viết đã giải đáp mẹ sau sinh ăn su su được không. Sau sinh, từ chế độ ăn uống đến quá trình chăm sóc cơ thể đều cần được chú trọng để giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Các chị em có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất nhé. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra đến spa chăm sóc sau sinh uy uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh,massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh hồi phục!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 240731
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 14/02/2024
    Lượt xem 82
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ