Mách cách gọi sữa về bằng gạo lứt hiệu quả

Như các mẹ cũng đã biết, gạo lứt là một thực phẩm cực kỳ nhiều chất dinh dưỡng lại ít đường, toàn carbohydrat có lợi cho sức khỏe mẹ sau sinh nên ăn vào không lo sồ sề vóc dáng. Với các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, gạo lứt là cứu cánh gọi sữa nhiều mẹ áp dụng rất thành công, trong đó có mình. Vậy, thực hư việc gọi sữa mẹ bằng gạo lứt như thế nào?


>> Xem thêm; Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Lợi ích của nước gạo lứt rang cho mẹ sau sinh là gì?

Uống nước gạo lứt rang là một trong những mẹo lợi sữa được lưu truyền rộng rãi hiện nay. Thức uống này rất tốt cho mẹ sau sinh để gọi sữa về sớm. Đồng thời cải thiện tình trạng sữa loãng, ít sữa, tắc tia sữa, mất sữa đột ngột….

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt, chỉ được xay bỏ lớp vỏ cứng nhưng vẫn giữ được phần cám gạo bên trong. Chính vì thế, gạo lứt có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cao hơn so với các loại gạo trắng thông thường. Ngoài ra, lượng chất xơ dồi dào trong gạo lứt sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu carbohydrate. Từ đó giúp mẹ kiểm soát lượng đường huyết, tạo cảm giác no lâu hơn. Từ đó tránh tình trạng tăng cân đột ngột.

Trong gạo lứt có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Ví dụ như protein, vitamin B5, vitamin B1, B3, đồng, selen, phốt pho, sắt, mangan… Nó sẽ giúp mẹ sau sinh hồi phục sức khoẻ tối ưu. Đồng thời cải thiện chất lượng nguồn sữa hiệu quả.

Uống nước gạo lứt rang sẽ giúp mẹ làm mát cơ thể; làm đẹp da; giảm béo đẹp dáng; hồi phục sức khoẻ. Mẹ có thể bổ sung thức uống này vào chế độ ăn uống hàng ngày.


Cách gọi sữa về bằng gạo lứt cực đơn giản, hiệu quả tại nhà cho mẹ bỉm

Mẹ bỉm có thể sử dụng nước rạo lứt rang để nấu nước uống hàng ngày. Bên cạnh với tác dụng lợi sữa, nước gạo lứt còn thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, cải thiện tình trạng táo bón, ăn uống kém.

Có 2 cách làm nước gạo lứt rang lợi sữa. Nó là nấu trực tiếp và hãm. Tuỳ theo sở thích, mẹ có thể áp dụng 1 trong 2 cách dưới đây:

Nấu nước gạo lứt rang trực tiếp giúp gọi sữa về hiệu quả:

Mẹ chuẩn bị 1kg gạo lứt, nước lọc và một chút muối hoặc đường.

Nhặt bỏ các hạt gạo lứt bị sâu, mối mọt… Sau đó cho lên chảo rang nhỏ lửa cho tới khi dậy mùi thơm thì tắt bếp.

Để gạo lứt nguội hoàn toàn. Sau đó cho vào bình thuỷ tinh và bảo quản, dùng dần.

Mỗi lần dùng, mẹ hãy dùng 1/2 chén gạo lứt rang nấu cùng với 2 lít nước trong lửa nhỏ 10 – 15 phút. Chú ý khuấy thường xuyên để tránh tình trạng bị cháy.

Thêm vào một chút đường rồi chắt nước vào bình và uống trong ngày.

Cách gọi sữa về bằng gạo lứt cực đơn giản tại nhà

Mẹ có thể nấu nước gạo lứt rang trực tiếp hoặc hãm trong 1 – 2 giờ

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Nấu nước gạo lứt rang bằng phương pháp hãm để gọi sữa về:

Mẹ hãy chuẩn bị 50g gạo lứt rang rồi cho vào bình giữ nhiệt.

Thêm 700 – 800ml nước sôi vào. Sau đó đậy kín và hãm trong 1 – 2 giờ.

Thêm một chút đường vào và uống trong ngày.

Phương pháp này mẹ sẽ phải giờ 1 – 2 giờ để gạo ra hết tinh chất. Tuy nhiên ngược lại nó lại dễ thực hiện và không phải canh như nấu trực tiếp.

Mẹ hãy chú ý nước gạo lứt nên uống trong ngày. Cần tránh nấu một lượng quá lớn và uống kéo dài ngày. Điều này sẽ khiến cho hàm lượng dinh dưỡng trong gạo lứt bị giảm thiểu đi đáng kể, mất mùi thơm vốn có.

Như vậy, mẹ đã nắm được những cách gọi sữa về bằng gạo lứt đơn giản tại nhà. Sau khi sinh, cơ thể của mẹ cần được chăm sóc thật tốt để nhanh chóng hồi phục. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massge bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe để chăm sóc bé yêu tốt:


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 231985
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 21/06/2023
    Lượt xem 36
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ