Mẹ sau sinh bị sốt nóng lạnh cần làm gì?

Sau sinh đẻ, người mẹ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Và mẹ sau sinh bị sốt nóng lạnh là tình trạng khá nguy hiểm đến sức khoẻ, mức độ nguy hiểm tuỳ thuộc vào nguy hiểm tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Vậy, các mẹ hiểu rõ về vấn đề này chưa? Các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé!


>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Mẹ bị sốt nóng lạnh sau sinh là bệnh gì?

Sốt nóng lạnh là tình trạng nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn so với mức bình thường, do những tác nhân gây bệnh kích hoạt tế bào bạch cầu trong máu, để cơ thể phải điều chỉnh thân nhiệt của mình nhằm thích ứng và đào thải dần tác nhân gây bệnh.

Một số triệu chứng mẹ có thể gặp khi bị bị sốt nóng lạnh sau sinh như là có thể sẽ thường xuyên cảm thấy bị đau đầu, người đau ê ẩm, khó tập chung vào bất cứ việc gì được. Ngoài ra, khi ăn uống mẹ sau sinh cũng không thấy ngon miệng, cảm thấy đầy hơi, buồn nôn khi ngửi thấy mùi thức ăn. Đặc biệt thường đổ mồ hôi vào lúc về đêm, cả người lúc nóng lúc lạnh, cảm giác sợ nước, sợ gió,…

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Nguyên nhân mẹ sau sinh bị sốt nóng lạnh là gì?

Có nhiều nguyên nhân của tình trạng mẹ sau sinh bị sốt nóng lạnh. Các mẹ cần hiểu về nguyên nhân gây bệnh để giúp cho quá trình tìm cách hạ sốt phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân gây sốt nóng lạnh sau sinh, cụ thể là:

Nhiễm khuẩn hậu sản: Các biểu hiện của bệnh này là vết rạch tầng sinh môn bị sưng tấy, có lẫn máu kèm mủ và sản dịch có mùi hôi. Lúc này, sản phụ thường sẽ bị sốt cao từ 38 đến 38,5 độ C và cần được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời.

Nhiễm khuẩn vết mổ: Nếu mẹ phải sinh mổ bắt con hay bị rạch tầng sinh môn khi sinh thường thì mẹ có thể bị nhiễm khuẩn vết mổ nếu mà không chăm sóc cẩn thận và sẽ gây sốt. Các triệu chứng thường là vết mổ sưng tấy, nóng đỏ, có chảy dịch mủ lẫn máu, nút chỉ bị căng nứt. Lúc này cần đưa sản phụ đến bệnh viện nhằm được điều trị kịp thời.

Các bệnh liên quan đến vú: Sau sinh, sản phụ thường sẽ gặp phải một vài biểu hiện liên quan đến bài tiết sữa ở vùng vú như cương vú, viêm vú hay tắc tuyến sữa khiến mẹ sau sinh bị sốt nóng lạnh. Khi xuất hiện các triệu chứng trên cần đưa mẹ đến bệnh viện kịp thời để được điều trị nhằm ngăn ngừa diễn biến thành bệnh áp xe vú.

Viêm nội mạc tử cung: Nhiễm khuẩn nước ối, sót rau sau sinh hay thời gian chuyển dạ kéo dài khiến sản phụ gặp phải viêm nội mạc tử cung. Khi đó, mẹ sẽ có những triệu chứng như sốt cao 38 – 39 độ C sau sinh 2 ngày, hay mệt mỏi, tử cung mềm, co hồi chậm, ấn sẽ bị đau, và kèm sản dịch có mùi hôi, chứa mủ.

Viêm tử cung và phần phụ: Sau sinh khoảng 8 – 10 ngày, mẹ có thể bị viêm phần phụ, tử cung với triệu chứng như sốt cao kèm đau bụng dưới, hay tử cung to và co hồi chậm, khi ấn bị đau. Nếu không được điều trị sớm đúng cách có thể gây biến chứng nghiêm trọng như viêm phúc mạc hay viêm túi mủ dẫn đến vỡ, lan vào bàng quang, âm đạo hay trực tràng, nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm phúc mạc tiểu khung: Mẹ có biểu hiện sốt sau sinh 3 ngày hay có thể muộn hơn sau 7 – 10 ngày. Kèm các triệu chứng như tử cung to và phù nề, đau bụng dưới, sốt cao từ 39 – 40 độ C, rét run.

Viêm phúc mạc toàn bộ: Mẹ có các triệu chứng như sụt giảm cân nhanh chóng, mệt mỏi toàn thân, mạch nhanh, sốt cao, khó thở và buồn nôn. Trong một số trường hợp, mẹ bị chướng bụng.

>> Xem thêm; Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Cách điều trị cho mẹ sau sinh bị sốt nóng lạnh hiệu quả, an toàn

Việc sau sinh bị sốt nóng lạnh có thể coi là hiện tượng xảy ra thường xuyên ở các mẹ, tuy nhiên nếu mẹ không tìm ra nguyên nhân để xử lý đúng cách thì dễ dẫn đến nguy hiểm không đáng có. Bởi thế cho nên khi mẹ sau sinh bị sốt nóng lạnh bất thường thì trước tiên cần phải thực hiện một số điều sau:

Đầu tiên, cần gặp bác sĩ để tìm nguyên nhân dẫn đến việc mẹ sau sinh bị sốt nóng lạnh là do đâu để có cách giải quyết phù hợp. Nếu mới đầu mẹ chỉ sốt nhẹ thì cũng có thể thử một số phương pháp sau xem cơ thể có trở lại bình thường không :

Bổ sung thật nhiều nước để giúp mẹ giảm tình trạng nóng lạnh sau sinh hiệu quả
Khi bị sốt nóng lạnh, cơ thể tiết nhiều mồ hôi khiến mất nước khá nhiều. Vì thế bổ sung thêm nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ những độc tố đồng thời ngăn chặn tình trạng bị thiếu nước.
Ăn những thức ăn lỏng: Thường khi bị sốt nóng lạnh, mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi, không muốn ăn uống nên có thể ăn những món lỏng như soup, phở, bún, đồ ăn loãng… Những món ăn này dễ nuốt, dễ tiêu hóa mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
Ăn nhiều hoa quả và rau xanh: Trong hoa quả và rau xanh chứa nhiều vitamin có tác dụng trong việc giảm những con sốt nhanh chóng.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 231949
    Loại tin Dịch vụ
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 20/06/2023
    Lượt xem 40
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ