Mách chị em cách nhận biết có thai sớm

Cách nhận biết có thai sớm là điều cần thiết đối với phụ nữ trong quá trình mang thai. Việc này không chỉ giúp phụ nữ chuẩn bị tinh thần mà còn giúp họ theo dõi sức khỏe tốt hơn. Trễ kinh, đau ngực, mất ngủ, bồn chồn... những biểu hiện này khiến chị em lo lắng không biết bản thân đã có thai chưa. Dưới đây cách nhận biết có thai sớm để chị em chuẩn cho một quá trình thai kì trọn vẹn.
Hiểu về việc mang thai
Mang thai là quá trình phôi thai phát triển bên trong tử cung của người phụ nữ. Trong một lần mang thai, phụ nữ có thể mang một hoặc nhiều phôi thai. Từ đó mà có hiện tượng sinh đôi, sinh ba. Một thai kỳ thường kéo dài khoảng từ 38 đến 42 tuần, tính từ lúc thụ thai đến lúc sinh nở. Mang thai chia thành ba giai đoạn chính:
Giai đoạn 1 (từ tuần 0–13 tuần): giai đoạn phát triển các cấu trúc cơ thể. Cơ thể thai phụ có những thay đổi, bắt đầu có triệu chứng ốm nghén, mệt mỏi. Trong giai đoạn này, thai nhi rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Hầu hết các tình trạng sẩy thai và dị tật bẩm sinh xảy ra trong thời kỳ này.
Giai đoạn 2 (từ tuần 14–26): thai nhi tiếp tục phát triển và có những cử động đầu tiên. Triệu chứng nghén ở giai đoạn đầu giảm bớt nhưng bắt đầu xuất hiện triệu chứng khác khác như đau lưng, đau bụng, chuột rút, táo bón…
Giai đoạn 3 (từ tuần 27–42): cơ thể thai nhi dần hoàn thiện. Ở giai đoạn này, thai nhi phát triển đầy đủ và các cơ quan bắt đầu thực hiện các chức năng. Trong giai đoạn cuối, thai nhi bắt đầu thay đổi tư thế để chuẩn bị chào đời.
Những dấu hiệu mang thai đầu tiên
Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi dễ nhận thấy. Một số biểu hiện phổ biến:
Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi
Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt là một trong những biểu hiện đầu tiên của việc mang thai. Khi mang thai, phụ nữ sẽ bị trễ kinh hoặc là kì kinh nguyệt nhẹ nhàng hơn bình thường. Bởi trong giai đoạn này cơ thể sẽ tăng sản xuất hormon progesterone, là hormon quan trọng trong thai kỳ.
Triệu chứng buồn nôn
Trong giai đoạn đầu của thời kỳ mang thai, phụ nữ sẽ mắc chứng buồn nôn, ói mửa. Đây là triệu chứng của thai nghén. Điều này xảy ra do tăng hormon human chorionic gonadotropin (hCG) trong cơ thể. Đây là hormon mà thai nhi sản xuất ngay sau thụ tinh.
Thay đổi vị giác và khứu giác
Trong giai đoạn mang thai, hormon cũng thay đổi. Kéo theo đó, phụ nữ sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ về vị giác, khứu giác. Thai phụ thường nhạy cảm hơn với đồ ăn. Đây cũng là một biểu hiện của thai nghén. Phụ nữ có thể cảm thấy chán ăn, ăn không ngon hoặc ăn vào là buồn nôn. Tuy nhiên, cũng có trường hợp phụ nữ sẽ thèm ăn nhiều hơn.
Cách nhận biết có thai sớm đơn giản và chính xác
Khí có các dấu hiệu như trên, phụ nữ có thể tiến hành kiểm tra xem mình đã có thai hay chưa. Có hai cách nhận biết có thai sớm phổ biến, đó là:
Cách nhận biết có thai sớm bằng que thử thai
Thử thai bằng que thử là phương pháp phổ biến và đơn giản mà đa số chị em áp dụng. Phương pháp này đơn giản và dễ thực hiện. Phụ nữ có thể thử tại nhà. Các bước thử thai bằng que thử thai:
Bước 1: Chuẩn bị que thử thai và nước tiểu. Vệ sinh dụng cụ và tay thật sạch sẽ. Nên thử vào buổi sáng, khi nồng độ hCG trong nước tiểu cao nhất. Điều này giúp cho kết quả thử thai chính xác nhất.
Bước 2: Cho que thử vào cốc nước tiểu đã chuẩn bị. Và chờ 5-10 phút.
Bước 3: Sau 5-10 phút, que thử thai sẽ hiển thị kết quả. Nếu que thử hiện một vạch tức là bạn chưa có thai, que thử hiện hai vạch tức là bạn đã có thai.
Nếu trong trường hợp que thử thai cho ra 1 vạch đậm 1 vạch mờ hoặc 2 vạch mờ, bạn cần đến phòng khám uy tín để khám thai. Bởi đó có thể là do que thử thai chưa đảm bảo chất lượng nhưng cũng là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý nguy hiểm.
Kiểm tra bằng que thử thai
Khám thai tại phòng khám thai uy tín là cách nhận biết có thai sớm tốt nhất
Sau khi thử thai bằng que thử thai tại nhà, phụ nữ nên đi khám thai ở phòng khám thai uy tín. Khám thai sẽ mang lại kết quả chính xác nhất. Bên cạnh đó, phụ nữ sẽ được nhận lời khuyên nên giữ thai hay là đình chỉ thai.
Xem thêm: Phòng khám thai uy tín ở Hà Nội
Việc kiểm tra thai sớm có nhiều ưu điểm:
Sức khỏe của phụ nữ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Vì vậy, khám thai giúp đánh giá sức khỏe tổng quát của mẹ. Đồng thời thai phụ sẽ được cung cấp những thông tin để chăm sóc tốt bản thân và thai nhi.
Thai phụ sẽ được biết được tình trạng phát triển của thai nhi là bình thường hay có dị tật. Từ đó sẽ nhận được lời khuyên tiếp tục hay đình chỉ thai kỳ.
Cung cấp kiến thức và chế độ dinh dưỡng phù hợp cho thai phụ trong giai đoạn nhảy cảm.
Nếu mang thai ngoài ý muốn, kiểm tra thai sớm có thể đưa ra biện pháp xử lý an toàn sớm.
Địa chỉ phòng khám thai uy tín giúp nhận biết thai sớm nhất
Việc lựa chọn phòng khám thai uy tín là điều quan trọng đối với phụ nữ trong quá trình mang thai. Phòng khám thai uy tín sẽ đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, khi phụ nữ mang thai ngoài ý muốn hoặc thai nhi có dị tật, phòng khám thai uy tín sẽ xử lý tốt và giảm thiểu rủi ro mắc phải. Hiện nay có rất nhiều phòng khám thai mọc lên, vậy đâu


Liên hệ : Dakhoadongphuong

Di động: 0971122497

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 236410
    Loại tin Bán
    Giá 180.000 ₫ / khám
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 13/10/2023
    Lượt xem 99
    Nơi đăng Quận Hà Đông, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ