Mẹ có biết! Sau sinh mổ bao lâu thì ăn được hến?

Sau sinh mổ bao lâu thì được ăn hến? Đây có lẽ là câu hỏi mà các mẹ bầu sau sinh luôn băn khoăn. Điều khiến các mẹ lo sợ và e dè chính là không biết ăn hải sản có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau sinh hay không. Các mẹ cùng mình đi giải đáp nhé.


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Thành phần dinh dưỡng có trong hến là gì?

Hến còn gọi là nghiễn nhục. Trong 100gr hến có chứa khoảng 12.7 gam protein, 13.9 mg chất sắt, 0.25 mg đồng và các loại vitamin như vitamin B12, acid béo Omega-3. Thịt hến vị ngọt mặn, tính hàn, không có độc tính, giúp hoạt tràng, thông khí, mát gan, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu. Vỏ hến có vị mặn, tính ấm, không độc tính, giúp long đờm nhanh.

Hến được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn và phù hợp bổ sung cho phụ nữ sau sinh bồi bổ sức khỏe, phục hồi cơ thể tốt.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu được ăn hến?

Hến là một loại thủy sản tương tự như ngao, ốc nên các mẹ sau sinh thường e dè và kiêng sử dụng. Nhiều mẹ băn khoăn không biết mẹ sinh mổ bao lâu được ăn hến?

Mẹ nên nhớ, sau sinh hệ tiêu hóa của các mẹ rất yếu, nếu ăn thực phẩm tính hàn sẽ dễ gây lạnh bụng, đi ngoài, ảnh hưởng tới cả chất lượng sữa mẹ. Do đó, với các mẹ sinh mổ nên kiêng ăn hến trong suốt thời gian ở cữ và chỉ nên ăn sau sinh từ 1 tháng trở đi. Điều quan trọng mẹ cần thực hiện là đảm bảo ăn chín, uống sôi và ăn đa dạng các loại chất dinh dưỡng để cơ thể phục hồi sức khỏe hiệu quả.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Gợi ý một số món ngon từ hến cho mẹ sau sinh đổi bữa ngon bổ dưỡng

Sau khi đã biết mẹ sinh mổ bao lâu được ăn hến, các mẹ có thể tham khảo một số món ngon từ hến dưới đây để đổi bữa, làm đa dạng thực đơn dinh dưỡng hàng ngày:

Cơm hến: Cơm hến là món ngon đặc sản của xứ Huế. Cơm chiên làm nhanh chóng, tiện lợi, kết hợp với hến sẽ có món cơm hạt tơi, giòn, rau củ quyện với vị hến ngọt thanh đậm vị kích thích vị giác.

Hến xào: Hến xào là một trong những lựa chọn hàng đầu khi thưởng thức các món ăn từ hến, bởi thịt hến khi xào sẽ lên vị thanh ngọt tự nhiên. Rau củ xào chung với hến giữ được màu sắc tươi ngon, nước xào hến đậm đà ăn cùng cơm rất hao cơm.

Canh hến: Canh hến là món ăn không nên bỏ qua bởi rất dễ làm và không tốn nhiều thời gian. Hến nấu canh mang tới nước súp ngọt thanh đặc trưng, thịt hến dai ngon, ngọt, giúp làm mát cơ thể rất tốt.

Cháo hến: Những ngày trời lạnh mẹ có thể ăn thử cháo hến. Với vị cháo sánh mềm, đậm đà và thịt hến ngọt tự nhiên được xào săn, thêm chút hành lá, hành phi giòn tan tạo nên bát cháo thơm ngon bổ dưỡng.


Sau sinh mổ, các mẹ cần chú ý nhiều hơn tới quá trình hồi phục sức khỏe để vết thương mau lành. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng hiệu quả, mẹ cũng nên tham khảo và trải nghiệm liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín chất lượng nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả nhé.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 236445
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 15/10/2023
    Lượt xem 189
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ