Sau sinh bị đau mắt đỏ cần xử lý như thế nào?

Khi đang cho con bú bị đau mắt đỏ, mẹ vẫn có thể cho con bú bình thường, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Tuy nhiên sức đề kháng của trẻ còn yếu mẹ bỉm cần chú ý những điều sau để an toàn cho con và mọi ng xung quanh.


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bị đau mắt đỏ nên làm gì?

Tình trạng đau mắt đỏ không cần điều trị mà bệnh có thể tự biến mất sau khoảng từ 7-10 ngày. Một số trường hợp đau mắt đỏ xảy ra với các mẹ bỉm sữa, làm mẹ lo lắng đau mắt đỏ sau sinh nên làm gì. Dưới đây là một số điều mẹ cần lưu ý thực hiện ngay:

Hạn chế tiếp xúc với em bé nếu mẹ đang cho con bú để tránh lây cho con

Mẹ sau sinh vẫn có thể cho con bú bình thường, tuy nhiên cần đeo thêm khẩu trang và dùng kính mắt để khi tiếp xúc gần với trẻ mẹ vẫn hạn chế tối đa tình trạng xảy ra lây nhiễm bệnh. Hoặc các mẹ có thể dùng máy vắt sữa để hỗ trợ vắt sữa trực tiếp cho bé, hay nhờ chồng, người thân trong gia đình cho con bú bình hộ. Điều này sẽ hạn chế sự tiếp xúc của người mẹ với trẻ an toàn, tối ưu.

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khi bị đau mắt đỏ

Mẹ sau sinh bị đau mắt đỏ nên làm gì để đôi mắt nhanh khỏi? Trong quá trình chăm sóc hồi phục đau mắt đỏ sau sinh, các mẹ chú ý:

Thực hiện vệ sinh mắt thường xuyên bằng nước muối sinh lý để giảm thiểu các triệu chứng đau mắt đỏ, làm sạch bụi bẩn. Bổ sung thêm độ ẩm cho mắt cũng làm giảm triệu chứng khó chịu, cộm mắt, đau ngứa mắt, giúp đôi mắt phục hồi nhanh chóng hơn.

Vệ sinh không gian sống sạch sẽ để hạn chế sự lây lan đau mắt đỏ từ người mẹ, giặt vỏ gối, chăn màn thường xuyên.

Rửa tay sạch với xà phòng hay dung dịch sát khuẩn để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, virus mỗi khi mẹ tiếp xúc với bé hay với những người xung quanh. Mẹ sau sinh nên hạn chế đưa tay lên mắt, sờ vào mắt để tránh làm cho mắt nhiễm khuẩn.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân khi đau mắt đỏ sau sinh

Tránh sử dụng, cầm, chạm vào các vật dụng sử dụng chung trong nhà như điều khiển, tay nắm cửa.. Các mẹ cũng cần tránh không dùng khăn sữa của bé lau mắt mình, không dùng gối, khăn mặt, chăn trong quá trình bị đau mắt đỏ.

Đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện khám mắt và chữa trị tốt nhất

Nếu mẹ chưa biết sau sinh bị đau mắt đỏ nên làm gì thì hãy tới ngay cơ sở khám mắt uy tín để được các bác sĩ chẩn đoán, hướng dẫn cách điều trị đau mắt đỏ và hạn chế các biến chứng về mắt, tránh lây nhiễm đau mắt từ mẹ sang bé. Mẹ tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng thuốc điều trị đau mắt đỏ khi chưa có sự chỉ định kê đơn từ bác sĩ.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Phải làm gì nếu mẹ sau sinh lây đau mắt đỏ cho bé?

Trường hợp em bé bị lây đau mắt đỏ, các mẹ nên thực hiện một số hành động sau:

Đưa trẻ tới nay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, điều trị sớm nhằm tránh xảy ra các biến chứng xấu.

Không tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Mẹ cũng không nên dùng lại đơn thuốc cũ trị đau mắt đỏ.

Rửa mắt cho trẻ thường xuyên hàng ngày với nước muối sinh lý 0.9% để làm sạch mắt, rửa trôi vi khuẩn.

Lau sạch ghèn mắt cho trẻ thường xuyên với bông mềm, lau thật sạch.

Vệ sinh tay sạch sẽ với xà phòng hay dung dịch sát khuẩn trước khi vệ sinh mắt và nhỏ mắt cho bé.


Việc chăm sóc sức khỏe sau sinh là vô cùng cần thiết. Sau khi đã khỏi đau mắt đỏ, các mẹ hãy chú ý lựa chọn các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để thực hiện chăm sóc sức khỏe toàn diện, tăng cường sức đề kháng tốt hơn và giúp mẹ hồi phục hiệu quả hơn. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 236429
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 14/10/2023
    Lượt xem 100
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ