Sau sinh mổ bao lâu thì tập được aerobic các mẹ ơi!

Bên cạnh việc luôn quan tâm lo lắng và chăm sóc bé yêu sau sinh thì điều mà các mẹ luôn bận tâm đến chính là làm sao để có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng, an toàn. Một trong số những phương pháp giảm cân hữu hiệu thì aerobic là cái tên không thể vắng mặt. Vậy thì sau sinh mổ bao lâu thì tập aerobic được?


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Những lợi ích khi mẹ tập luyện aerobic sau sinh là gì?

Việc dành thời gian tập luyện sau sinh có những tác động tích cực đến sức khoẻ và còn hỗ trợ giảm cân cho các mẹ hiệu quả. Những lợi ích tập thể dục sau sinh được liệt kê cụ thể như sau:

Tác động đốt mỡ, giảm lượng cân dư thừa mẹ tăng trong thời gian thai sản.

Sự kết hợp nhịp nhàng giữa vận động và nghỉ ngơi hợp lí giúp mẹ tái tạo năng lượng. Nhờ vậy, quá trình chăm sóc em bé mới sinh cũng dễ dàng và ít mệt mỏi hơn.

Đốt cháy calo trong quá trình tập luyện giúp cơ thể người mẹ săn chắc gọn gàng hơn.

Tập thể dục giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, ngủ ngon và sâu giấc hơn, giảm thiểu và ngăn ngừa chứng trầm cảm sau sinh.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch.

Dù việc tập luyện thể dục sau sinh đem lại nhiều lợi ích như kể trên, thì mẹ cũng phải tìm hiểu liệu sau sinh mổ bao lâu thì tập aerobic được? Cùng theo dõi ngay phần tiếp theo đây nhé!

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì tập aerobic được?

Cuộc phẫu thuật mổ lấy thai nhi từ trong bụng mẹ có gây ra những ảnh hưởng lớn đến cơ thể người mẹ, vì vậy mẹ cần nhiều thời gian để phục hồi sức khoẻ. Thời gian 6 tuần đầu sau sinh, mẹ có thể tập luyện bằng cách tập hít thở sâu và đi bộ nhẹ nhàng.

Đối với vết mổ nhỏ, nhanh lành, mẹ có thể tập các bài thể dục đơn giản, nhẹ nhàng sau 4 tháng kể từ khi sinh bé. Tuỳ vào tốc độ hồi phục của vết thương sau mổ, với những vết mổ lớn, khó lành, mẹ cần chờ thêm thời gian cho cơ thể phục hồi có thể lên tới 5 – 6 tháng sau sinh mẹ mới nên bắt đầu tập luyện.

Khi mới tập lại, mẹ nên tập từ 10 – 20 phút mỗi ngày, sau dần khi cơ thể đã quen với cường điệu luyện tập mới nên tăng thời lượng tập mỗi buổi sau. Nên tránh những bài tập thể dục sau sinh làm căng cơ bụng khiến vết mổ bị hở, lâu lành.

Nhiều trường hợp, mẹ bầu sau sinh vì muốn nhanh chóng giảm cân nên đã tập thể dục các bài tập aerobic từ sớm và tập với cường độ cao. Điều này khiến cơ thể mẹ có thể gặp những vấn đề về sức khoẻ như chảy dịch âm đạo nhiều, vết thương mổ lâu lành, nhịp tim không ổn định, suy nhược… Lúc này, mẹ cần đến thăm khám ở các cơ sở y tế để kịp thời điều trị theo hướng dẫn, dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Để tranh xảy ra các trường hợp không đáng có như vậy, mẹ sau sinh không nên tập aerobic quá sớm khi cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý khi mẹ sinh mổ thực hiện tập aerobic để đảm bảo an toàn hiệu quả

Nhiều chị em với tâm lý muốn giảm cân nhanh nên đã lựa chọn tập luyện aerobic khi còn khá sớm. Điều này ảnh hưởng vô cũng xấu đến sức khỏe của chính bản thân người tập. Một số dấu hiệu mẹ có thể gặp phải như dịch âm đạo chảy nhiều hay thậm trí bị xuất huyết trở lại. Trong quá trình tập, mẹ có thể cảm thấy đau nhức toàn thân ngay cả cơ quan sinh sản. Vậy nên, mẹ sau sinh không nên tập aerobic quá sớm khi sức khỏe chưa hồi phục.

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần lưu ý lựa chọn các bài tập phù hợp với bản thân tránh thực hiện các thao tác căng cơ quá mức gây ảnh hưởng đến vết mổ.Nếu gặp phải các trường hợp như kiệt sức, mệt mỏi kéo dài, nhịp tim không ổn định hay việc cơ bắp xuất hiên các tình trạng bất thường thì cần dừng lại ngay quá trình tập và đến cơ sở y tế để điều trị ngay tránh các tác động xấu đến cơ thể.


Bên cạnh việc tự luyện tập tại nhà, mẹ có thể tham gia các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để thư giãn, đồng thời giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh một cách hiệu quả, an toàn. Đặc biệt, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả nhé.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe để chăm sóc con yêu tốt nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 232529
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 04/07/2023
    Lượt xem 53
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ