Thực phẩm bổ máu tốt cho mẹ sau sinh - Các mẹ cần biết

Việc sử dụng các món ăn bù lượng máu mất đi trong quá trình sinh của mẹ bỉm sữa cần được thực hiện nhanh chóng. Thế nhưng không phải bất kỳ món ăn nào cũng nên đưa vào thực đơn, vậy sau sinh ăn gì bổ máu? Hãy cùng mình hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Nguyên nhân phụ nữ sau sinh bị thiếu máu là gì?

Qua nhiều nghiên cứu phân tích về các yếu tố có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu sau sinh, có thể đưa ra một số nguyên nhân điển hình có thể kể đến như:

Mất máu trong quá trình sinh nở: Giai đoạn sinh con sẽ khiến mẹ gặp nhiều rủi ro về sức khỏe, trong đó là khả năng mất máu. Lượng máu mất đi vượt quá ngưỡng 500ml sẽ gây suy giảm nguồn dự trữ sắt của cơ thể mẹ.

Thiếu sắt trong các bữa ăn: Theo nhiều chuyên gia, các mẹ đang trong quá trình mang thai cần bổ sung tối thiểu trong một ngày là 4.4mg/ngày. Ngược lại, việc cơ thể mẹ trước và trong thai kỳ không đủ sắt thì biểu hiện của việc thiếu máu lại ngày càng nghiêm trọng.

Mất máu trong kỳ kinh: Lượng máu sụt giảm nhiều trong kỳ kinh nguyệt cũng là nguyên nhân gây nên sự thiếu hụt chất sắt trước khi mang thai.

Bệnh lý đường ruột: Đây cũng là một trong những nhân tố gây ra thiếu máu. Nhiều mẹ có tiền sử về rối loạn đường ruột như tiêu hóa kém, viêm ruột hay vấn đề giun sán. Bệnh lý này khiến cho cơ thể gần như không thể hấp thụ được sắt và gây nên tình trạng thiếu sắt.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Bật mí top thực phẩm bổ máu cho phụ nữ sau sinh

Thịt bò - bổ máu tốt cho mẹ sau sinh

Đứng đầu danh sách top thực phẩm bổ máu đó là thịt bò. Trong 100g thịt bò chứa khoảng 2,7g sắt, lượng sắt này cao hơn nhiều so với thịt trắng. Hơn nữa, trong thịt bò còn chứa các thành phần khác tốt cho máu như vitamin B12, acid folic và kẽm,… giúp tăng cường quá trình tạo máu cho cơ thể.Tuy nhiên, mẹ chỉ nên tiêu thụ thịt bò không quá 3 lần/tuần, tức là khoảng 700g là đủ. Việc mẹ tiêu thụ quá nhiều thịt bò sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu hay nghiêm trọng hơn nữa là mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu.

Hàu - Thực phẩm bổ máu cho mẹ sau sinh

Cái tên tiếp theo trong các thực phẩm bổ máu cho mẹ sau sinh chính là hàu. Trung bình trong 5 con hàu sống chứa khoảng 3,23mg sắt. Đặc biệt, trong hàu còn chứa một lượng lớn kẽm, omega-3, vitamin C, vitamin E giúp tăng cường tuần hoàn não, đồng thời cải thiện các triệu chứng do thiếu máu gây ra như căng thẳng, mệt mỏi hay thiếu tập trung,… Tuy nhiên, hàu là thực phẩm có tính hàn. Vì vậy, mẹ cũng không nên ăn quá nhiều. Mẹ ăn với tần suất 1 – 2 bữa/tháng là hợp lý khi muốn bổ sung sắt sau sinh. Ngoài ra, mẹ không nên ăn hàu sống vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập đường tiêu hóa gây ra tiêu chảy và ảnh hưởng chất lượng sữa cũng như là khả năng hấp thu sắt của cơ thể.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Cá hồi - Thực phẩm tốt cho mẹ sau sinh

Cá hồi cũng là một thực phẩm giàu sắt, là thực phẩm bổ máu mẹ có thể sử dụng. Trong 100g cá hồi thì có khoảng 3,6g sắt. Ngoài ra, trong cá hồi còn giàu kali, magie, kẽm, vitamin B12,… rất tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh. Mẹ sau sinh nên xác định mình có bị dị ứng với cá hồi hay không trước khi đưa và thực đơn. Bởi vì, sau sinh thì hệ miễn dịch của mẹ suy yếu và nhạy cảm, tạo điều kiện cho các tác nhân bên ngoài cơ thể xâm nhập. Và mẹ chỉ nên ăn cá hồi từ 2 – 3 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe.

Cải bó xôi - Thực phẩm giàu sắt tốt cho mẹ sau sinh

Cải bó xôi là được biết đến là một trong những loại rau củ tốt cho sức khỏe. Loại rau này cũng được các chuyên gia khuyên dùng bởi chúng sở hữu lượng sắt dồi dào, là một trong những thực phẩm bổ máu. Trong 100g cải bó xôi có chứa 2,7mg sắt và nhiều vitamin, khoáng chất khác như vitamin A, C, E,… Khác với các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, thì cải bó xôi được khuyến khích bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày của mẹ sau sinh thiếu máu.




Như vậy, mình đã gợi ý cho mẹ một số thực phẩm bổ máu mẹ sau sinh nên dùng. Tuy nhiên, ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống và bổ sung các thực phẩm bổ máu, thì mẹ sau sinh có thể tham khảo các liệu trình chăm sóc sau sinh có tại spa chăm sóc sau sinh để giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng, đồng thời có thể lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến đây mẹ được giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh mẹ còn được xử lý những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 239876
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 09/01/2024
    Lượt xem 52
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ