6 cách làm xẹp bụng sau sinh mổ an toàn hiệu quả

Sau sinh, nhiều mẹ bỉm muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, đặc biệt là cải thiện vòng eo. Trong bài viết này sẽ giới thiệu cho mẹ 6 cách làm xẹp bụng sau sinh mổ hiệu quả mà vẫn an toàn.
Xem thêm: cách uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

6 cách làm xẹp bụng sau sinh mổ an toàn hiệu quả
Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu cho mẹ 6 cách làm xẹp bụng sau sinh mổ, giúp mẹ khôi phục vóc dáng thon gọn một cách an toàn. Dưới đây là chi tiết các phương pháp này:

Nuôi con bằng sữa mẹ; Đây là cách giảm mỡ bụng hàng đầu mà cả mẹ sinh mổ và sinh thường đều nên áp dụng. Việc nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp cung cấp cho bé nguồn sữa tốt nhất mà còn giúp cơ thể mẹ tiêu hao năng lượng để giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. (xem thêm: cách pha sữa ông thọ cho mẹ sau sinh)
Giảm ăn tinh bột: Tinh bột cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng tiêu thụ nhiều tinh bột là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tích tụ mỡ bụng. Do đó, trong các cách làm xẹp bụng sau sinh mổ thì mẹ có thể tham khảo và thực hiện việc giảm tiêu thụ tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày.
Tăng cường rau xanh, giảm chất béo: Rau xanh chứa nhiều chất xơ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn, tăng tốc độ chuyển hóa năng lượng và làm giảm sự tích tụ máu. Do đó, để giảm mỡ bụng sau sinh, mẹ cần ăn nhiều rau và hạn chế chất béo.
Uống nước gạo lứt rang: Nước gạo lứt rang tạo cảm giác no lâu, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời giúp tăng kích thích sữa mẹ. Uống nước gạo lứt rang là cách làm xẹp bụng sau sinh mổ hiệu quả và an toàn, lại có tại dụng lợi sữa rất tốt cho sản phụ.
Uống nước ép, sinh tố: Có một số loại nước ép, sinh tố có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng mẹ có thể tham khảo để sử dụng. Các loại nước ép và sinh tố giúp giảm mỡ, thanh lọc cơ thể mẹ sau sinh có thể sử dụng như nước ép cần tây, nước ép dứa, sinh tố yến mạch…
Tập thể dục: Tập thể dục là cách làm đẹp sau sinh, giúp giảm mỡ bụng cho mẹ sinh mổ hiệu quả. Việc tập thể dục thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch để cơ thể chống lại các bệnh thường gặp. Một số bộ môn thích hợp cho mẹ sau sinh thực hiện là đi bộ, chạy bộ, yoga, bơi lội, đạp xe…
Xem thêm: viên uống DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt

Lưu ý khi làm xẹp bụng cho mẹ sau sinh mổ 
Để giảm cân an toàn sau khi sinh mổ, các mẹ cần:
Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các cách giảm mỡ, giảm cân sau sinh để đảm bảo chắc chắn rằng những phương pháp này an toàn cho hai mẹ con.
Không quá căng thẳng, đặt nặng vấn đề giảm cân, làm xẹp bụng sau sinh mổ. Nếu các cách trên chưa hiệu quả, mẹ cũng không được căng thẳng quá mà hãy thay đổi phương pháp khác. Tâm trạng căng thẳng quá mức không tốt cho mẹ và có thể tác động xấu đến sự phát triển của em bé.
Không quá vội vàng trong việc giảm mỡ bụng sau sinh, nên áp dụng các cách giảm nhẹ nhàng, từ từ. Mỗi tuần chỉ nên giảm 0,5kg, nếu giảm quá nhanh, đột ngột sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ và có thể không cung cấp đủ dinh dưỡng cho em bé qua sữa mẹ.
Cùng với đó, mẹ cũng cần chú ý đến vấn đề dinh dưỡng sau sinh. Đặc biệt, với những vi chất: sắt, canxi, DHA, axit folic, … cần áp dụng bổ sung qua cả chế độ ăn và viên uống. Chúc mẹ phục hồi sau sinh thật tốt, bé phát triển toàn diện!

Xem thêm: thứ tự uống sắt, canxi và vitamin tổng hợp


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 236932
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 27/10/2023
    Lượt xem 30
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ