Sinh mổ bao lâu thì mẹ được massage?

Trên thực tế, mẹ sau sinh mổ có thể thực hiện liệu pháp massage như thông thường nhưng cần chú ý nhiều đến thời điểm massage cũng như lực tác động. Vậy, sau sinh mổ bao lâu thì được massage?

>>xem thêm: tư thế nằm đẩy sản dịch ra nhanh

Massage sau sinh mổ có tác dụng gì?
Theo các chuyên gia, massage sau sinh mổ đúng cách với thời gian hợp lí sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và quá trình giảm cân của mẹ, cụ thể như sau:

Các tác động của massage giúp kích thích các mạch máu dưới da được hoạt động mạnh mẽ hơn. Từ đó, việc lưu thông máu cũng tốt hơn, tác động mạnh đến quá trình trao đổi chất và tiêu hủy mỡ thừa.
Massage đúng cách kết hợp với các sản phẩm tự nhiên an toàn sẽ giúp chăm sóc da hiệu quả cho các mẹ sau sinh mổ. Dưới tác động của massage, dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu và hấp thụ qua da tốt nhất.
Massage bụng, đùi, lưng, bắp tay…. giúp đánh tan những lớp mỡ thừa trong cơ thể mẹ sau sinh mổ. Từ đó giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dạng thon gọn trước khi mang thai. Đồng thời cung cấp các khoáng chất và các vitamin giúp làm da săn chắc và hạn chế tối đa hiện tượng chảy xệ sau sinh cho mẹ.
Ngoài ra, việc massage còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn, tăng cường tái tạo da mới. Từ đó giúp da sau sinh của các mẹ luôn mịn màng, khỏe mạnh hơn và làm mờ vết thâm rạn sau sinh mổ rất hiệu quả. Đây được đánh giá là kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ hữu ích được nhiều người áp dụng.
>>Xem thêm: thuốc DHA nào tốt cho mẹ sau sinh

Sinh mổ bao lâu thì mẹ được massage?
Để đảm bảo an toàn nhất, mẹ chỉ nên thực hiện massage toàn thân 4 tuần sau sinh mổ (hoặc lâu hơn tùy vào tình hình sức khỏe của bản thân. Trước đó, mẹ có thể massage đầu, chân, bàn chân và cổ vai gáy. Tránh vùng bụng nhạy cảm.

Bên cạnh đó, thời gian đầu mới massage, mẹ cần chú ý tần suất và lực tay để tránh ảnh hưởng tới vết mổ nhé. Tốt nhất, mẹ nên đến những cơ sở chăm sóc sau sinh uy tín để được massage đúng cách và bài bản nhất.

>>Xem thêm: dha uống sáng hay tối

Lưu ý cho mẹ massage sau khi sinh mổ 
Mẹ cần lưu ý các điều sau đây để có được hiệu quả massage sau sinh tối ưu cũng như đảm bảo an toàn cho cơ thể nhất:

Với mẹ mới sinh, vết mổ chưa lành cần đặt biệt cẩn thận khi massage về kĩ thuật, sản phẩm massage….
Trong quá trình massage, tránh chạm vào vết mổ để hạn chế gây nứt và nhiễm trùng.
Khi massage, nếu mẹ cảm thấy đau vết mổ hoặc có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn cần dừng lại ngay lập tức và đi khám bác sĩ.
Lúc massage cần kiểm soát lực tay vừa phải, không sử dụng lực quá mạnh.
Những sản phẩm tinh dầu hoặc kem, gel dưỡng sử dụng massage phải đảm bảo lành tính, có nguồn gốc thiên nhiên, xuất xứ rõ ràng.
Mỗi tuần chỉ nên massage cho mẹ sau sinh mổ từ 2-3 lần. Mỗi lần massage không nên kéo dài quá 30 phút nhé.
Bên cạnh đó, để hiệu quả cải thiện sức khỏe sau sinh mổ được tối ưu hơn mẹ nên có chế độ dinh dưỡng thật khoa học cùng với sử dụng thêm viên uống bổ sung vi chất như là sắt, canxi, DHA, axit folic, vitamin D3… Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể mẹ luôn khỏe để có dòng sữa tốt nhất cho bé bú, khắc phục thiếu máu, thiếu sắt, thiếu canxi sau sinh mổ. Tuy nhiên, mẹ cũng cần chú ý tham khảo nên uống sắt và canxi loại nào sau sinh để có thể sử dụng viên uống đúng cách nhất, hiệu quả nhất nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 236593
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 19/10/2023
    Lượt xem 19
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ