Các bước massage sau sinh thường cho mẹ chóng hồi phục

Massage sau sinh là một phương pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với các mẹ sau khi trải qua giai đoạn sinh nở mệt mỏi và đang trong quá trình hồi phục. Đây là hình thức chăm sóc sức khỏe, kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tốt. Dưới đây là hướng dẫn massage sau sinh thường cho mẹ chóng hồi phục. 

>>xem thêm: thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Những công dụng tuyệt vời của massage sau sinh
Mẹ sau sinh thường chỉ cần 7-10 ngày (hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng sức khỏe của bản thân) sau sinh để bắt đầu massage. Khi được massage sau sinh đúng cách, mẹ sẽ nhận được nhiều lợi ích:

Giảm đau, thư giãn cơ: Khi sinh nở, cơ thể mẹ chịu nhiều áp lực lớn tại vùng bụng, lưng, hông, cộng với việc bế bé yêu có thể khiến mẹ thêm đau vai. Masage có thể cải thiện tình trạng này.
Hỗ trợ hệ tuần hoàn: Massage sau sinh tăng cường lưu lượng máu và oxy đến cơ bắp, giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy quá trình phục hồi.
Giảm phù sau sinh: Massage kích thích quá trình dẫn lưu hệ bạch huyết, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa và chất thải, từ đó giúp giảm sưng.
Giúp tăng tiết sữa: Massage giúp cơ thể sản xuất oxytocin, hormone kích hoạt tiết sữa, giúp cho việc tiết sữa dễ dàng hơn. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp thông tắc tia sữa và giảm nguy cơ viêm vú.
Giảm trầm cảm sau sinh: Massage thường xuyên có thể cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, giúp mẹ tránh trạng thái buồn phiền sau sinh hoặc trầm cảm.
Giúp mau chóng hồi phục: Khi massage, mẹ có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi, giúp mẹ có thể mau chóng hồi phục hơn và có thêm năng lượng để chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất.
>>Xem thêm: tư thế nằm đẩy sản dịch ra nhanh

Các bước massage sau sinh thường cho mẹ chóng hồi phục
Thông thường một liệu trình massage sẽ thường trải qua những bước sau đây:
Bước 1: Trước tiên, mẹ cần làm sạch vùng cần massage, bao gồm bụng, lưng, chân, tay và bắp đùi. Sử dụng vài giọt tinh dầu thiên nhiên và nhỏ vào lòng bàn tay. Xoa đều tinh dầu trên hai bàn tay để tạo ra và sau đó đặt cả hai bàn tay lên vị trí cần massage.
Bước 2: Sử dụng ngón cái và ngón áp út của cả hai bàn tay để nhẹ nhàng bóp và xoa từ trên xuống dưới, tạo áp lực nhẹ để kích thích sự lưu thông máu và kích thích các huyệt đạo. Lặp lại bước này 3-4 lần, và mẹ cần nhớ không dùng lực quá mạnh để tránh gây đau.
Bước 3: Tiếp tục bằng cách sử dụng nhiệt độ của hai bàn tay để thực hiện động tác xoa từ trên xuống dưới và từ trái sang phải trên toàn bộ vùng cơ thể đang được massage. Thực hiện mỗi lần xoa khoảng 20 lần để giúp giảm căng cơ và đau nhức.
Bước 4: Đối với các vùng như lưng, đùi, bắp chân và cánh tay, mẹ sau sinh có thể thêm vào các đòn đấm nhẹ và liên tục để tạo cảm giác thoải mái. Đây là kỹ thuật nâng cao trong quá trình massage sau sinh để thúc đẩy lưu thông máu và giảm căng cơ hiệu quả.
Bước 5: Sau khi hoàn thành các động tác trên, mẹ hãy quay trở lại bước 3 bằng cách thực hiện các động tác xoa nhẹ nhàng trên vùng được massage để kết thúc phiên massage một cách dịu dàng và thư giãn mẹ nhé.

Ngoài massage mẹ cũng cần chú ý bổ sung cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất giúp mẹ mau chóng hồi phục và nguồn sữa luôn dồi dào. Việc kết hợp chế độ ăn khoa học, cân đối với bổ sung viên uống sắt, DHA, các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất cho mẹ tốt nhất. Chúc mẹ mau chóng hồi phục sức khỏe để có thể chăm bé lớn khôn.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 236634
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 20/10/2023
    Lượt xem 22
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ