Massage cho mẹ sau sinh, có nên không?

Theo các chuyên gia, massage sau sinh là một trong những kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ quan trọng giúp các mẹ mau chóng phục hồi các cơn đau và stress sau khi sinh thì còn giúp cơ thể mau chóng lấy lại vóc dáng như trước khi mang thai. Vậy, thực tế có nên đi massage sau sinh không?

Massage cho mẹ sau sinh, có nên không?
Massage sau sinh đem lại cho các bà mẹ đang trong thời gian ở cữ những lợi ích như:
Giúp giảm tắc sữa: Massage nhẹ nhàng vùng bầu ngực đúng cách sẽ giúp giảm sự căng tức, mẹ cảm thấy dễ chịu, tinh thần thoải mái hơn và thông tắc tia sữa dễ dàng hơn.
 Giảm đau và thư giãn cơ: Sau sinh, toàn bộ cơ thể mẹ, đặc biệt là bụng, lưng dưới và hông sẽ phải chịu những lực tác động quá lớn. Thời gian này, nếu cho con bú không đúng tư thế, mẹ cũng có thể bị đau ê ẩm ở lưng và vai. Việc được massage sẽ giúp mẹ giảm đau và bớt căng thẳng. (Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú giảm đau nhức vai gáy, loãng xương)
Giúp tăng lưu lượng máu và oxy đến cơ bắp: Việc tăng lưu lượng máu và oxy đến cơ bắp sẽ giúp bỏ các độc tố, giúp cơ thể của mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi, cải thiện tâm trạng, củng cố hệ miễn dịch tốt hơn.
Giúp giảm sưng phù: Massage cho mẹ sau sinh sẽ kích thích quá trình dẫn lưu hệ bạch huyết để loại bỏ chất lỏng dư thừa và chất thải nên sẽ có tác dụng giảm sưng. Ngoài ra, việc các mô được kích thích trong quá trình massage cũng giúp cơ thể vận chuyển nước đến đúng nơi cần thiết.
Giải phóng endorphin: Massage sau sinh sẽ thúc đẩy não giải phóng endorphin – đây là một loại hormone có tác dụng giảm đau tự nhiên, giúp cơ thể mẹ cảm thấy thư giãn. Không những thế, loại hormone này còn có thể giúp mẹ sau sinh ngủ ngon hơn.
Giúp đối phó với hội chứng buồn phiền sau sinh (baby blues) và trầm cảm : Mẹ bầu massage thường xuyên có thể cải thiện tâm trạng và giảm mức độ căng thẳng nên có thể giúp các bà mẹ tránh rơi vào trạng thái buồn phiền hoặc trầm cảm sau sinh.
>>Xem thêm: viên sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Những điều cần biết khi massage cho mẹ sau sinh
Sau đâu là một vài lưu ý giúp bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho liệu trình massage sau sinh của mình. 
Việc massage cho bà mẹ mới sinh không nên chỉ tập trung vào một vài bộ phận của cơ thể như bụng, vai, bầu ngực… mà nên tiến hành massage toàn thân. Do đó, trong quá trình massage, bạn cần thay đổi tư thế vài lần. Nếu nằm sấp trong khi massage, mẹ nên để ý tránh trường hợp hai bầu vú có thể tiết sữa làm ướt drap trải giường nhé.
Nên sử dụng các loại dầu massage lành tính, phù hợp với phụ nữ sau sinh
Massage sau sinh mổ có thể tiến hành nhưng tránh massage lên vết mổ và khu vực xung quanh cho đến khi vết thương lành hẳn. Hãy hỏi bác sĩ sản phụ khoa biện pháp phòng ngừa cũng như cách massage bụng sau sinh mổ an toàn nhằm tránh tai biến đáng tiếc như nhiễm trùng hay rách vết mổ…
Với bà mẹ sinh mổ, nằm nghiêng hoặc ngồi để massage là hai tư thế tốt nhất. Bạn có thể dùng gối, mền để hỗ trợ lưng, ngực và bụng nhé.
Trong quá trình massage, điều quan trọng là mẹ nên cho kỹ thuật viên massage biết bất kỳ vị trí nào khiến bạn khó chịu, đau…
>>Xem thêm: Uống canxi với nước cam cho bà bầu sau sinh được không

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi có nên đi massage sau sinh không và những lưu ý quan trọng mẹ nên ghi nhớ. Ngoài ra, sau sinh là giai đoạn nhạy cảm nên cơ thể rất cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để phục hồi nhanh hơn. Theo đó, mẹ đừng quên tăng cường uống thêm viên sắt và canxi sau sinh giúp cung cấp dưỡng chất để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt, thiếu hụt canxi sau sinh hiệu quả. Chúc mẹ sau sinh phục hồi thật tốt, bé phát triển toàn diện!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 236546
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 18/10/2023
    Lượt xem 28
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ