Đẻ mổ bao lâu thì có thể tập yoga trở lại?

Cơ thể mẹ sau sinh mổ cần nhiều thời gian để phục hồi hơn so với sinh thường. Vết mổ cũng cần nhiều thời gian để lành sẹo. Nếu mẹ sinh mổ tập yoga quá sớm có thể ảnh hưởng đến vết mổ và gây thương tổn nghiêm trọng hơn. Khi đó, hậu quả nhẹ nhất là vết mổ lâu lành sẹo, sản phụ chậm bình phục hơn. Hậu quả nghiêm trọng hơn là sản phụ có thể bị tai biến hậu sản, nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng. Vậy sau sinh mổ bao lâu thì tập yoga được?
Xem thêm: đẻ mổ ăn sáng món gì


Lợi ích của yoga cho mẹ sau sinh mổ
Dưới đây là một số lợi ích mà mẹ sau sinh mổ có thể nhận được khi tập yoga:
Thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe: Quá trình sinh mổ khiến sản phụ bị mất nhiều máu lại phải chịu nỗi đau đớn mạnh mẽ khiến sức khỏe bị suy kiệt. Quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh vất vả và mất nhiều thời gian cũng khiến sức khỏe các mẹ bỉm suy yếu nhiều hơn. Các động tác yoga phục hồi sau sinh giúp tăng cường lưu thông máu, tăng độ dẻo dai cho cơ thể và giải phóng năng lượng, tăng cường chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng. Nhờ đó sức khỏe sản phụ cũng phục hồi nhanh chóng hơn.
Tinh thần sảng khoái: Tăng cường lưu thông khí huyết cũng giúp não bộ được bổ sung oxy và năng lượng đầy đủ để hoạt động hiệu quả hơn, tinh thần sảng khoái hơn. Mẹ sau sinh được giảm căng thẳng, mệt mỏi, thư giãn cơ thể và tinh thần, giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh.
Cải thiện vóc dáng: Các động tác yoga không chỉ có tác dụng đào thải mỡ thừa, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa béo phì mà còn có thể giúp sản phụ cải thiện vóc dáng. Tất cả các vòng 1, 2, 3, đùi, bắp tay đều được đốt cháy mỡ thừa, làn da cũng trở nên săn chắc, mịn màng hơn, giúp mẹ sau sinh lấy lại sự tự tin về hình thể.
Nâng cao sức khỏe xương khớp: Quá trình mang thai và sinh nở khiến xương khớp, cột sống của sản phụ bị ảnh hưởng ngay cả khi được bổ sung đầy đủ sắt và canxi cho mẹ sau sinh. Các động tác yoga giúp cột sống và xương khớp của mẹ sau sinh mổ vững chắc, linh hoạt hơn. Đồng thời còn giúp khung xương chậu nhanh chóng phục hồi như trước khi mang thai.
Xem thêm: thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh ngừa thiếu máu


Đẻ mổ bao lâu thì có thể tập yoga trở lại?
Mẹ sinh thường cần khoảng 4 – 6 tuần để cơ thể hồi phục và có thể bắt đầu tập yoga để nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa tình trạng béo phì, thừa cân. Nhưng mẹ sinh mổ cần khoảng 4 tháng để vết mổ có thể bình phục hoàn toàn. Tốc độ hồi phục sức khỏe và liền sẹo vết mổ cũng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, trước khi bắt đầu tập yoga trở lại mẹ sinh mổ nên tham khảo ý kiến bác sĩ và huấn luyện viên hướng dẫn tập yoga cho mình về thời điểm có thể tiến hành luyện tập được.

Quá trình tập luyện mẹ sau sinh mổ cũng chú ý tuân thủ hướng dẫn của huấn luyện viên về thời gian, cường độ và các động tác tập luyện. Khi mới tập luyện trở lại sẽ bắt đầu bằng các động tác đơn giản, nhẹ nhàng và tăng dần cường độ, thời gian tập luyện và độ khó của các động tác. Nếu thấy sau buổi tập cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược quá mức hoặc có bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào thì mẹ sinh mổ có thể tạm dừng tập luyện cho đến khi sức khỏe tốt hơn.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh


Lưu ý cho mẹ sau sinh mổ tập yoga
Để quá trình tập luyện đạt được kết quả tốt nhất, khi tập yoga mẹ sau sinh mổ cần chú ý:
Tập luyện bắt đầu từ các động tác đơn giản đến khó dần
Khi bắt đầu tập luyện sản phụ nên tập cùng huấn luyện viên để được hướng dẫn tập đúng các tư thế cho đến khi nhuần nhuyễn
Hít thở đúng cách để tăng lượng oxy vào phổi giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn, tinh thần tập luyện cũng hăng say hơn
Không ăn no trước và sau khi tập luyện khoảng 4h. Những mẹ có tiền sử bị huyết áp thấp có thể uống sữa hoặc trà trước khi tập để không bị chóng mặt. Sau khi tập yoga các bà mẹ nên nghỉ ngơi khoảng 30p trước khi ăn uống
Kiên trì luyện tập trong một thời gian dài kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp mẹ sau sinh giảm cân, cải thiện vóc dáng và có sức khỏe dẻo dai
Bên cạnh việc tập luyện, đừng quên xây dựng chế độ ăn khoa học kết hợp với việc bổ sung sắt và canxi cho mẹ sau sinh để ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt, loãng xương cho sản phụ và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ sơ sinh qua sữa mẹ.
Xem thêm: mẹ sau sinh bổ sung vitamin đến khi nào


Sau sinh mổ bao lâu thì tập yoga thì việc tập luyện yoga sau khi sinh trong thời gian đầu có thể các sản phụ mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ với một vài phút luyện tập mỗi ngày thì sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ thể. Nó giúp làm dịu cả tâm trí và có thể giúp đối phó với chứng trầm cảm sau sinh.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 240770
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 19/02/2024
    Lượt xem 43
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ