Mẹ khóc nhiều sau sinh có sao không?

Thay đổi về tâm sinh lý khiến phụ nữ khóc nhiều sau khi sinh. Phụ nữ sau sinh khóc nhiều có sao không, khắc phục như thế nào? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp các chị em xoa dịu cảm xúc tiêu cực này.
Vì sao mẹ mới sinh hay khóc?
Phụ nữ thường khóc nhiều sau khi sinh bé là vấn đề hay gặp phải, nguyên nhân dẫn tới hội chứng này là do:

Thay đổi nội tiết tố: Cơ thể mẹ sau sinh có nhiều sự thay đổi từ khi mang thai tới khi sinh xong, và sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể mẹ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe tâm lý, thể chất, làm cho tâm trạng mẹ bị bất ổn, dễ khóc.
Áp lực khi trở thành mẹ: Nhiều mẹ sinh con lần đầu tiên cảm thấy rất lo lắng bởi đây là bước ngoặt đánh dấu hành trình trở thành mẹ. Điều này cũng gây ra những bất ổn tâm lý của mẹ sau sinh và khiến cho mẹ khóc nhiều hơn.
Ảnh hưởng cảm xúc từ những người xung quanh: Bị ảnh hưởng cảm xúc của những người xung quanh như chồng và người thân cũng khiến mẹ khóc. Nếu chồng không quan tâm chăm sóc, các mẹ dễ bị sa sút tinh thần và khóc nhiều sau khi sinh bé.
Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ

Mẹ khóc nhiều sau sinh có sao không?
Đối với phụ nữ, tình trạng khóc nhiều sau sinh là vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm lý lẫn thể chất của mẹ và bé. Dưới đây là một số ảnh hưởng nặng nề khi mẹ sau sinh khóc nhiều:

Ảnh hưởng tới người mẹ

Sức khỏe kém: Mẹ khóc nhiều làm cho cơ thể dễ bị mệt mỏi, chán ăn, gây suy nhược, sức khỏe giảm sút. Đặc biệt giai đoạn sau sinh cơ thể mẹ rất yếu và không chịu được cảm xúc mạnh.
Tinh thần sa sút: Khóc nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của người mẹ, khiến tinh thần mẹ ngày càng kém, dễ bị kích động và tâm lý không ổn định.
Đánh mất tự tin: Sức khỏe và tinh thần của mẹ sa sút làm cho người mẹ kém tự tin và ngày càng có tinh thần kém ổn định hơn.
Nguy cơ trầm cảm: Phụ nữ thường xuyên khóc sau sinh cho thấy mẹ đang gặp các vấn đề tâm lý, và đây cũng là nguy cơ tiềm ẩn của chứng trầm cảm sau sinh.
Làm hại bản thân và em bé: Hậu quả nghiêm trọng nhất khi mẹ khóc nhiều là tự làm hại chính bản thân và em bé khi tinh thần của mẹ không còn tỉnh táo. Nhiều trường hợp các bà mẹ có suy nghĩ tiêu cực và gây nguy hiểm cho mình cũng như làm hại con.
Xem them: cách uống sắt và canxi sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Ảnh hưởng tới em bé

Phát triển thể chất kém: Bà mẹ khóc nhiều khiến cho sức khỏe tinh thần và thể chất sa sút nghiêm trọng, dẫn tới chất lượng sữa mẹ kém đi nhiều và ảnh hưởng tới quá trình phát triển của em bé.
Ảnh hưởng phát triển cảm xúc: Em bé tiếp xúc với người mẹ hay ủ rũ, khóc lóc cũng sẽ mang cảm xúc tiêu cực và có sự phát triển lệch lạc về sau.
Ảnh hưởng tới phát triển trí tuệ: Dinh dưỡng và cảm xúc của em bé không phát triển toàn diện thì trí tuệ của bé cũng bị ảnh hưởng.
Ảnh hưởng tới tình cảm gia đình

Vợ chồng mâu thuẫn: Khóc nhiều sau sinh có ảnh hưởng gì không? Không khí gia đình trở nên căng thẳng khi mẹ khóc nhiều và mâu thuẫn vợ chồng cũng nhiều hơn, khó giải quyết hơn.
Nguy cơ hôn nhân tan vỡ: Mâu thuẫn vợ chồng gia tăng, không có sự chia sẻ và cảm thông cho nhau sẽ làm tăng nguy cơ tan vỡ trong hôn nhân.
Xem thêm: thứ tự uống sắt, canxi và vitamin tổng hợp

Giải pháp giúp mẹ sau sinh làm chủ cảm xúc
Tình trạng khóc sau sinh là tình trạng chung của hầu hết mẹ bầu. Mẹ không nên quá lo lắng mà nên áp dụng một số giải pháp sau:
Tránh căng thẳng, mệt mỏi: Tình trạng mệt mỏi, căng thẳng kéo dài là nguyên nhân khiến cho mẹ bị khóc nhiều. Do đó, các mẹ cần chú ý bổ sung dinh dưỡng và rèn luyện sức khỏe để tránh tình trạng này xảy ra. Các mẹ hãy bổ sung thêm các thực phẩm dồi dào acid amin, protein từ trứng gà, thịt đỏ… để nhanh chóng hồi phục và giảm căng thẳng. Mẹ nên tập các bộ môn yoga, thiền… để rèn luyện thể chất tốt hơn, nâng cao sức khỏe hiệu quả.
Tự xoa dịu và động viên bản thân: Mẹ hãy học cách yêu thương bản thân mình và mạnh mẽ vượt qua khó khăn, làm tốt mọi việc trong cuộc sống thay vì cứ mãi suy nghĩ tự trách, lo âu, căng thẳng quá nhiều.
Chia sẻ và tâm sự với gia đình: Các mẹ hãy chia sẻ nhiều hơn với gia đình, bạn bè về suy nghĩ của bản thân, để làm nhẹ lòng mình, tránh ôm giữ nhiều áp lực trong lòng và cảm thấy mọi người xung quanh không hiểu được mình, gây ra cảm xúc tiêu cực.
Trong suốt quá trình mang thai và sau sinh, mẹ nên bổ sung đầy đủ các vi chất với viên uống sắt, axit folic, thuốc DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt để cơ thể hồi phục tốt hơn, mẹ khỏe mạnh hơn cũng như có dòng sữa mẹ chất lượng, dồi dào. Bổ sung đủ chất cũng góp phần giúp các mẹ tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi thần kinh do thiếu chất gây ra.

Mong rằng sau khi mẹ đọc xong bài trên sẽ hiểu được nguyên nhân và biết thêm các cách làm chủ cảm xúc của bản thân mình tốt hơn. Chúc mẹ có sức khỏe tốt để nuôi dậy con lớn khôn!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 237141
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 01/11/2023
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ