Mẹo dân gian chữa ê buốt răng sau sinh

Mẹ sau sinh thường gặp tình trạng ê buốt răng vì quá trình mang thai và sinh con có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của mẹ. Tìm hiểu ngay những mẹo chữa ê buốt răng sau sinh dưới đây!
Xem thêm: viên uống dha cho mẹ sau sinh loại nào tốt


Nguyên nhân khiến mẹ sau sinh bị ê buốt răng
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng ê buốt sau sinh nhưng nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hụt canxi trong quá trình mang thai. Khi mang thai cơ thể người mẹ cần rất nhiều canxi, nếu mẹ không bổ sung canxi thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng thiếu canxi sau sinh.

Thiếu canxi là nguyên nhân chính gây đau lưng, đau khớp, chuột rút, ê buốt răng và răng bị sứt mẻ. Vì vậy, nếu bà bầu không bổ sung đủ canxi sẽ khiến răng bị ê buốt, vì vậy mẹ nên bổ sung hoặc ăn các thực phẩm giàu canxi để giảm ê buốt răng sau sinh.

Ngoài ra, quá trình sinh con cũng có thể gây ra stress và giảm trương lực, dẫn đến các vấn đề về răng miệng như ê buốt răng, chảy máu chân răng, viêm nướu, son răng… Do đó, các phương pháp chữa ê buốt răng sau sinh cần được thực hiện đầy đủ và đúng cách để đảm bảo sức khỏe răng miệng của mẹ và con.
Xem thêm: 15 món an mất sữa mẹ cần tránh


Mẹo dân gian chữa ê buốt răng sau sinh
Có nhiều cách khác nhau để chữa ê buốt răng sau sinh ngoài việc ăn uống dinh dưỡng. Dưới đây là một số mẹo dân gian đơn giản và dễ thực hiện tại nhà mẹ có thể áp dụng:

Sử dụng tỏi chữa ê buốt răng sau sinh
Tỏi không phải nguyên liệu xa lạ trong căn bếp nhưng ít ai biết rằng các chất trong tỏi như florua và allicin có khả năng phục hồi ngà răng đồng thời bảo vệ răng tránh khỏi những kích thích từ bên ngoài. Các mẹ lấy tỏi lột bỏ vỏ, cắt lát mỏng rồi chà trực tiếp lên răng trong khoảng từ 2 đến 3 phút. Nếu các mẹ kiên trì thực hiện ngày 3 lần sẽ thấy cơn ê buốt thuyên giảm đáng kể.

Lá trà xanh chữa ê buốt răng
Trà xanh bao gồm các thành phần như florua, catechin, axit tannic… có khả năng hỗ trợ quá trình hình thành lớp men protein đóng vai trò bảo vệ răng. Ngoài ra axit tannic trong trà xanh còn hạn chế sự hòa tan canxi giúp răng bớt đau nhức và ê buốt. Trước khi đánh răng các mẹ có thể nhai vài lá trà xanh trong vòng 5 phút. Kiên trì áp dụng phương pháp nhai lá trà xanh từ 2 – 3 lần/ ngày sẽ thấy được hiệu quả.

Gừng tươi chữa ê buốt sau sinh
Gừng tươi có khả năng trị ê buốt răng sau sinh cho mẹ vô cùng hiệu quả vì gừng có khả năng tiêu viêm và kháng khuẩn. Các mẹ chỉ cần đập dập miếng gừng rồi cắn vào chỗ răng bị ê buốt sẽ thấy hiệu quả tức thì.
Xem thêm: nên uống sắt và canxi loại nào sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương


Làm thế nào để phòng ngừa ê buốt răng sau khi sinh?
Các mẹ nên có biện pháp phòng ngừa tình trạng ê buốt răng sau sinh bằng cách tuân thủ các nguyên tắc sau:

Vệ sinh chăm sóc răng miệng cẩn thận, đúng cách
Mẹ đang trong thai kỳ và sau sinh nên đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng hàng ngày đặc biệt là sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Bên cạnh việc chải răng, các mẹ còn phải súc miệng bằng nước muối sinh lý vừa có tác dụng làm sạch răng miệng vừa hỗ trợ phòng bệnh cảm cúm. Ngoài ra mẹ nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa , các mảng bám trên răng. Hạn chế dùng tăm xỉa răng vì có thể tạo ra kẽ hở gây nên viêm nhiễm.

Chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung canxi đầy đủ
Các mẹ nên bổ sung các loại thức ăn tốt cho răng như loại thực phẩm giàu canxi ở mức độ cho phép và không nên bỏ qua các thực phẩm chứa vitamin C để tăng sức đề kháng như cam, chanh, bưởi, ổi… Những thực phẩm này giúp bảo vệ thành mạch, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng không chỉ giúp ích cho mẹ, nó còn hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển của bé.

Bên cạnh đó các mẹ nên hạn chế ăn các thức ăn quá nóng, quá lạnh vì sau khi sinh răng của phụ nữ rất nhạy cảm. Các thực phẩm này rất dễ kích thích răng gây nên các cơn ê buốt kéo dài. Ngoài ra tránh các thức ăn, đồ uống có gas và chứa nhiều axit vì chúng có thể bào mòn bề mặt răng.

Đặc biệt, mẹ đừng quên bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể ngay từ trong thai kỳ và duy trì trong suốt thời gian cho con bú để phòng ngừa tình trạng thiếu canxi gây ê buốt răng nhé! Mẹ nên kết hợp chế độ ăn giàu canxi với viên uống canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh để đảm bảo cung cấp nhu cầu của cơ thể nhé!
Xem thêm: sau khi uống canxi không nên ăn gì


Phụ nữ sau sinh là đối tượng vô cùng nhạy cảm. Do đó, để được điều trị đúng cách và hiệu quả nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám. Chúc mẹ luôn thật mạnh khỏe!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 241003
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 26/02/2024
    Lượt xem 18
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ