Phụ nữ sau sinh chăm sóc da như thế nào hiệu quả và an toàn?

Làm mẹ - một trong những hành trình thiêng liêng nhất của người phụ nữ nhưng cũng là một hành trình đầy khó khăn. Sau khi sinh, da của mẹ thường nhạy cảm hơn. Những lúc này nếu không có phương pháp chăm sóc da sau sinh thì mẹ bầu khó có thể lấy lại nhan sắc tuổi xuân của mình. Vậy chăm sóc da sau sinh như thế nào hiệu quả và an toàn?
Xem thêm: cách dưỡng da trong thời gian ở cữ


Những vấn đề về da thường gặp sau sinh
Chị em sau khi trải qua thời kỳ sinh nở thường gặp một số vấn đề về da như sau:
Da bị rạn: Vết rạn da xảy ra do hiện tượng tăng và giảm đột ngột khiến da không kịp thích nghi. Mẹ sau sinh có thể bị rạn chủ yếu ở phần bụng, đùi, ngực hoặc ở cánh tay.
Da bị nám tàn nhang: Nám tàn nhang là các mảng da sạm màu phát triển trên khuôn mặt do nồng độ hormone thai kỳ tăng cao. Sau khi bé chào đời, nếu không được chăm sóc tốt thì tình trạng nám tàn nhang còn trở nên nặng nề hơn.
Da bị thâm sạm: Sự thay đổi nội tiết tố và việc thiếu ngủ sau khi sinh để chăm sóc em bé sẽ khiến da mặt của mẹ bị thâm sạm rất nhiều nhất là xuất hiện quầng thâm mắt.
Da bị nổi mụn: Mụn không chỉ gặp phải trên mặt mà là toàn thân khiến chị em sau sinh tự ti rất nhiều. Sau khi sinh, tình trạng mụn có thể thuyên giảm nhưng thâm, sẹo do mụn để lại vẫn tồn tại lâu dài.
Da bị chảy xệ, nhiều nếp nhăn: Da chảy xệ, nhiều nếp nhăn là vấn đề gặp ở hầu hết phụ nữ sau sinh. Sự thay đổi đột ngột của hormone khiến các cơ nâng đỡ da mặt hoạt động yếu đi, lỗ chân lông cũng giãn rộng và to hơn. Một số chị em có cơ địa yếu còn có kết cấu da lỏng lẻo khiến các nếp cơ xô vào nhau, từ đó hình thành nhiều nếp nhăn trên mặt.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú


Phụ nữ sau sinh chăm sóc da như thế nào hiệu quả và an toàn?
Có thể thấy, làn da trong quá trình mang thai gặp phải rất nhiều vấn đề, nếu không có chế độ chăm sóc và phục hồi tốt, các mẹ có thể sống chung với tình trạng này mãi mãi. Trong việc chăm sóc da sau sinh mẹ cần chú ý:

Luôn giữ cho da mặt sạch và khô thoáng
Việc làm sạch da vô cùng quan trọng trong quá trình làm đẹp sau sinh. Việc làm sạch sẽ giúp da của các mẹ loại bỏ được lớp dầu thừa cũng như lớp da chết gây bít tắc lỗ chân lông. Vậy nên các mẹ hãy sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da từ 1 đến 2 lần mỗi ngày và hãy tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần để làm sạch da và hạn chế sự hình thành của mụn trứng cá.

Chống nắng thường xuyên
Trong việc chăm sóc làn da sau sinh mẹ đừng quên chống nắng mỗi ngày. Sau khi sinh xong da mặt của các mẹ rất yếu và dễ bắt nắng, chính vì vậy mà các bước chăm sóc da cho mẹ sau sinh không thể thiếu các loại kem chống nắng cũng như các biện pháp che chắn trước ánh nắng mặt trời. Tia UV là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị nám, sạm, tàn nhang cũng như các vết đốm nâu trên da. Do đó các mẹ cạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nếu cần ra ngoài bạn nên sử dụng kem chống nắng hoặc mặc áo khoác, đội mũ và che chắn cẩn thận cho da.
Xem thêm: mẹ sau sinh bổ sung vitamin đến khi nào


Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da
Sau khi sinh, da mặt bị sạm đẹn, kém tươi tắn là tình trạng rất thường gặp. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như nghệ, mật ong, sữa chua, dầu dừa, dầu oliu, trứng gà…để dưỡng da mặt và da toàn thân giúp mang lại hiệu quả đồng thời an toàn cho mẹ và bé. Mặt nạ nghệ kết hợp với lòng trắng trứng gà, mật ong là giải pháp hiệu quả. Mặt nạ này rất lành tính, sử dụng cho mẹ sau khi sinh an toàn, hơn nữa còn giúp lấy lại làn da căng mịn, trắng sáng hồng hào đẹp hơn cả lúc trước sinh.

Ngủ đủ giấc, sinh hoạt điều độ
Chị em sau sinh thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thiếu ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da. Do đó, cách chăm sóc da mặt sau sinh tốt nhất là cố gắng cân bằng cuộc sống, thư giãn và ngủ nghỉ đầy đủ để da khỏe mạnh.
Ngoài ra, tập thể dục nhẹ nhàng không chỉ bảo vệ sức khoẻ mà còn hỗ trợ chăm sóc da mặt tại nhà rất tốt. Tập thể dục giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu cũng như thải độc cơ thể từ đó giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc của da các mẹ nhé.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp
Một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý rất quan trọng trong việc chăm sóc và làm đẹp da, nhất là với làn da nhạy cảm sau sinh. Các mẹ bỉm nên bổ sung các thực phẩm dưới đây để tăng vẻ đẹp làn da như:
Ăn thêm cá, thịt, các loại đậu,… để kích thích sản sinh tế bào da mới, giúp da trắng hồng tự nhiên.
Ăn nhiều rau xanh, các loại thực phẩm giàu Vitamin A, C, E, D và các thực phẩm chống oxy hóa để bảo vệ và chăm sóc da.
Uống đủ 2-3l nước để giữ được độ ẩm cho da, đồng thời giúp đào thải các độc tố trong cơ thể, giúp da sáng đẹp hơn.
Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.
Không ăn đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp.
Bên cạnh đó, mẹ đừng quên kết hợp chế độ ăn khoa học kết hợp với việc sử dụng các viên uống vi chất: canxi, DHA, viên sắt sau sinh uy tín để đảm bảo nhu cầu vi chất của cơ thể, chăm sóc sức khỏe toàn diện!

Tóm lại, các biện pháp được chăm


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 240929
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 23/02/2024
    Lượt xem 38
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ