Cách chăm sóc bụng rạn sau sinh an toàn hiệu quả

Sau khi sinh con, cơ thể người phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi từ sức khỏe cho đến nhan sắc, trong đó, hiện tượng rạn da bụng mang tính chất phổ biến và là nỗi ám ảnh khiến phái đẹp dễ bị mặc cảm về ngoại hình của mình. Bật mí 5 lưu ý để chăm sóc bụng rạn sau sinh mẹ nên biết.
Xem thêm: cách dưỡng da trong thời gian ở cữ


Rạn da bụng sau sinh là gì?
Trong quá trình mang thai, các bộ phận trên cơ thể mẹ buộc phải phát triển lớn hơn để tạo điều kiện cho thai nhi phát triển, đặc biệt là phần bụng. Các mô bên dưới da hỗ trợ cho việc đàn hồi, khi các mô này bị kéo căng để thích nghi với sự phát triển thai nhi theo từng giai đoạn thì gây ra hiện tượng rạn da. Không chỉ rạn da ở vùng bụng, mẹ bầu còn có thể rạn ở mông, ngực, hông, đùi, cánh tay.

Sau khi sinh, bụng vẫn có thể bị rạn thêm do da co lại đột ngột làm đứt gãy collagen và elastin. Màu của vết rạn sẽ khác nhau do sắc tố da của mỗi bà bầu không giống nhau, có người màu hồng nhạt, có người màu nâu đỏ, tím hay nâu sẫm.

Tình trạng này tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến tinh thần của các mẹ. Nhiều chị em buồn phiền, tự ti vì vùng bụng nhăn nhúm, sần sùi và chằng chịt vết rạn. Rạn bụng sau sinh đều không thể tự mất đi, cũng không thể biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên vết rạn bụng sẽ có cách phục hồi giúp làm mờ và mịn tối đa nếu được chăm sóc đúng cách.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú


Cách chăm sóc bụng rạn sau sinh an toàn hiệu quả

Theo thời gian, tự khắc vết rạn sẽ nhạt màu dần. Nhưng để chúng khó nhận thấy nhất, bạn nên áp dụng các phương pháp dưới đây thúc đẩy làm mờ rạn nhanh hơn.
Tăng cường các thực phẩm tốt cho da
Chăm sóc rạn da bụng sau sinh bằng việc thay đổi chế độ ăn uống giúp mẹ bầu bổ sung các dưỡng chất cho làn da từ sâu bên trong, giúp da nhanh chóng phục hồi.
Thực phẩm giàu collagen: Ăn thực phẩm giàu collagen có thể giúp làn da bị rạn phục hồi nhanh chóng hơn. Các thực phẩm giàu collagen phổ biến nhất như: Nước hầm xương, đậu nành, da động vật, thịt chân giò, hạt dinh dưỡng…
Thực phẩm giàu kẽm: Kẽm được chứng minh có tác dụng làm tăng khả năng tái tạo bề mặt da, làm dịu và chống ngứa ở vết rạn sau sinh. Các thực phẩm giàu kẽm như: Thịt bò, hải sản, trứng, cá mòi…
Thực phẩm giàu vitamin A, C, E, D: Vitamin A, C, E, D đều rất quan trọng với quá trình tái tạo các tế bào da mới, làm giảm thâm, mờ sẹo rạn, cấp ẩm cho da hiệu quả. Mẹ sau sinh nên tăng cường các loại trái cây, rau xanh, củ quả nhé.
Xem thêm: sắt canxi chela có tốt không


Kiểm soát cân nặng sau sinh

Sau khi sinh, các mẹ vẫn có nguy cơ bị rạn bụng thêm vì tăng cân quá nhiều. Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, người mẹ buộc phải duy trì một chế độ ăn uống đặc biệt mới đủ sức khỏe và sản xuất ra sữa giàu dưỡng chất cho trẻ. Khi cân nặng vẫn có nguy cơ gia tăng, các vết rạn mới vẫn có thể tiếp tục hình thành. Vì vậy, các mẹ sau sinh cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng nhưng không quá thừa calo. Việc này giúp họ kiểm soát tốt cân nặng sau sinh và giảm nguy cơ hình thành thêm các vết rạn mới.

Sử dụng nghệ để trị rạn da

Trong nghệ có chứa curcumin – một thành phần có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa và tăng cường chức năng của màng tế bào trên da. Kinh nghiệm và nghiên cứu đều cho thấy, nghệ có tác dụng tốt trong việc làm đẹp sau sinh đặc biệt đối với việc dưỡng ẩm, làm mịn da, liền sẹo, chống sạm da, làm lành vết thương, trị mụn, thị thâm,… Vậy nên, chữa rạn da bụng sau sinh bằng nghệ là bài thuốc mà không chị em nào nên bỏ qua.

Mẹ có thể kết hợp nghệ với những nguyên liệu sau để bôi da bụng nhé.
Nghệ và sữa chua
Nghệ và mật ong
Nghệ và dầu oliu
Dùng các sản phẩm trị rạn

Sử dụng các loại tinh dầu, gel, kem bôi ngoài da để trị rạn là cách làm hiệu quả mẹ có thể áp dụng. Sản phẩm trị rạn nứt da có công thức chuyên sâu giúp sản sinh collagen, loại bỏ tế bào chết. Lớp da mới nhanh chóng được tái tạo, hỗ trợ làm mờ tối ưu các vết rạn. Một số mỹ phẩm trị rạn tốt nhất hiện nay là: Kem trị rạn Palmer’s, kem trị rạn Preggers, dầu trị rạn Bio-Oil, kem mờ rạn Fixderma.

Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày

Dưỡng ẩm là việc làm có ý nghĩa quan trọng giúp tăng độ đàn hồi cho da. Khi da được cấp ẩm cũng thúc đẩy hồi sinh các tế bào yếu, sản sinh các tế bào mới, từ đó lấp đầy các rãnh nhăn, làm cho da căng mịn và trẻ trung hơn. Da đủ ẩm cũng ngăn ngừa bong tróc, sần sùi bề mặt vết rạn. Muốn phục hồi bụng rạn sau khi sinh, các chị em chớ bỏ qua việc cấp ẩm và giữ ẩm cho da.

Bên cạnh đó mẹ đừng quên bổ sung sắt sau sinh mỗi ngày bằng các thực phẩm giàu sắt và viên uống bổ sung sắt uy tín chất lượng cao nhé. Bổ sung sắt mỗi ngày giúp mẹ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt sau sinh.
Với những lưu ý khi chăm sóc bụng rạn sau sinh ở trên mong rằng các mẹ đã có thêm những cách hay để cải thiện tình trạng da bụng hiệu quả. Chuúc mẹ sớm lấy lại vòng bụng săn chắc mịn màng!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 240970
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 24/02/2024
    Lượt xem 33
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ