Hướng dẫn viên du lịch học trường nào đảm bảo chất lượng?

Ngày nay, khi mọi người coi du lịch như một phần tất yếu của cuộc sống, thì ngành công nghiệp không khói này càng có cơ hội phát triển hơn bao giờ hết. Vì thế, hướng dẫn viên du lịch cũng trở thành ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm tới. Vậy để trở thành một hướng dẫn viên cần đáp ứng những yêu cầu gì? Những lợi ích mà nghề này sẽ mang lại cho tao những gì? Và hướng dẫn viên du lịch học trường nào đảm bảo chất lượng? Cùng Trung cấp Việt Giao tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những yêu cầu cần có của một hướng dẫn viên du lịch

Trong quy trình tổ chức một tour du lịch; người hướng dẫn viên sẽ là người trực tiếp và giao tiếp nhiều với khách nhất; chính là một trong những yếu tố quan trọng; góp phần quyết định sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Người hướng dẫn viên được đào tạo phải luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong cả quá trình trên đường tour. Tinh thần làm việc của họ phải luôn tràn đầy năng lượng; mang lại cảm giác tin tưởng, thoải mái và thân thiện với du khách. Ngoài việc phải nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ; khả năng ứng biến với các tình huống bất ngờ linh hoạt, người hướng dẫn viên du lịch còn cần phải thông thạo địa lý; văn hóa, lịch sử, thông tin xã hội, phong tục tập quán,…

Một điều quan trọng nhất đối với một hướng dẫn viên du lịch là họ phải thật sự đam mê; yêu thích công việc này. Phải chấp nhận thường xuyên xa nhà ngay cả những dịp lễ tết; khi mọi người sum họp, quây quần bên gia đình thì mình phải kéo vali tiếp tục với công việc.

Những lợi ích khi trở thành hướng dẫn viên du lịch
Trước khi tìm hiểu về hướng dẫn viên du lịch học trường nào đảm bảo chất lượng đào tạo; Trung cấp Việt Giao sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nghề này thông qua những lợi ích mà nó mang lại:

Hiểu biết nhiều nền văn hóa mới
Được trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau; gặp gỡ và làm quen với nhiều người trên khắp các châu lục; tìm đến một bầu không khí mới,… chính là điều khiến giới trẻ cảm thấy thích thú; lựa chọn theo đuổi trở thành hướng dẫn viên du lịch. Đây còn là cơ hội giúp họ có thể làm mới bản thân một cách thường xuyên; bổ sung nhiều kiến thức mới về địa lý, văn hóa, lịch sử,….

Nguồn thu nhập hấp dẫn
Mức thu nhập của một hướng dẫn viên du lịch nội địa dao động trong khoảng lương cứng từ 7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng. Đây là mức lương khá ổn định so với các nghề nghiệp khác trong nước. Ngoài mức lương cơ bản thì các hướng dẫn viên du lịch có thêm một khoản thu nhập từ tiền hoa hồng; tiền Tip của khách du lịch. Ngoài ra, mức lương còn tùy thuộc vào một số yếu tố như: chính sách của công ty; thời gian dẫn tour, số lần dẫn tour,…

Được khám phá nhiều vùng đất mới
Được đi du lịch đây đó là niềm mơ ước và còn là mục tiêu phấn đấu của bao người; tuy nhiên không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để có thể chi trả cho những chuyến đi đắt đỏ. Thế nhưng riêng người hướng dẫn viên du lịch, đây là là điều hoàn toàn miễn phí; bởi đây chính là công việc của họ. Không chỉ được đặt chân đến với các vùng đất mới, các địa điểm du lịch với tâm thế của người tham quan; hướng dẫn viên du lịch còn là người nắm bắt và hiểu rõ nơi đó như chính quê hương của mình; để truyền đạt trọn vẹn những điều hấp dẫn, thú vị đến với du khách. Ưu điểm này chính là yếu tố hàng đầu giúp công việc này thu hút được nhiều bạn trẻ năng động theo đuổi.

Thời gian làm việc linh động, không bị gò bó
Khác với những công việc văn phòng; thời gian một ngày làm việc của người hướng dẫn viên du lịch không bị gò bó 8 tiếng tại văn phòng; với một công việc lặp đi lặp lại rất nhàm chán và đơn điệu. Ngược lại, họ có thể chủ động sắp xếp thời gian; đăng ký những tour sao cho vừa phù hợp với yêu cầu của công việc; vừa thuận tiện với kế hoạch cá nhân. Đây là một ưu điểm rất lớn của nghề; nhờ vậy người hướng dẫn viên có thể tự sắp xếp, cân bằng được giữa thời gian làm việc và lịch trình cá nhân.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết hướng dẫn viên du lịch học trường nào đảm bảo chất lượng giảng dạy; đào tạo thì Trường Trung cấp Việt Giao sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được đào tạo trong môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế. Đội ngũ giảng viên, giáo viên dày dặn kinh nghiệm; nắm chắc kiến thức chuyên ngành, có đủ phẩm chất đạo đức và luôn có trách nhiệm với nghề. Cam kết mức học phí hợp lý, phù hợp với chất lượng giảng dạy cùng với điều kiện cơ sở vật chất của trường.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết giúp bạn giải đáp thắc mắc hướng dẫn viên du lịch học trường nào mà Trung cấp Việt Giao muốn chia sẻ đến quý vị. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi qua website: https://vietgiao.edu.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline: 0979 668 868 để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn tận tình nhé!


Liên hệ : Viet Giao

Di động: 0357108989

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 223869
    Loại tin Giới thiệu
    Giá Liên hệ
    Chuyên mục Đào tạo nghề
    Ngày đăng 12/10/2022
    Lượt xem 33
    Nơi đăng Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ