Cách nấu chè mè đen cho bà bầu dễ sinh, khỏe mạnh

Theo kinh nghiệm dân gian, mẹ bầu ăn chè mè đen giúp bà bầu dễ sinh, lợi sữa. Sau đây là những cách nấu chè mè đen cho bà bầu sắp sinh đơn giản, an toàn và ngon miệng, mẹ hãy tham khảo ngay nhé!

Xem thêm: thuốc sắt và canxi tốt cho bà bầu ngừa thiếu máu loãng xương

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu dễ sinh, khỏe mạnh
Mẹ hãy tham khảo những cách nấu chè mè đen đúng chuẩn sau đây giúp mang lại hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho mẹ và bé:

Chè vừng đen kết hợp bột sắn dây giúp giải nhiệt

Khi mang thai, do hormone thay đổi nên mẹ luôn cảm thấy nóng bức và khó chịu. Vì thế khi nấu chè mè đen mẹ có thể bổ sung thêm sắn dây sẽ giúp giải nhiệt hiệu quả. Sắn dây cũng giúp da dẻ mẹ hồng hào, giảm thiểu tàn nhang.

Mẹ cần chuẩn bị nguyên liệu:

150gr vừng đen
50gr bột sắn dây
5gr gừng tươi
20gr đường
500ml nước
Hướng dẫn mẹ cách thực hiện:

Bước 1: Vừng đen mua về mẹ rửa sạch với nước, sau đó để ráo. Kế đến, mẹ bắc chảo lên bếp, mở lửa nhỏ, chờ khoảng 2 phút chảo nóng lên rồi cho vừng đen vào rang trong 5 – 7 phút cho thơm mẹ nhé.
Bước 2: Sau khi rang, mẹ cho đồng thời vừng đen và 300ml nước vào máy xay sinh tố cho thật nhuyễn. Mẹ hãy rây 1 – 2 lần qua rây lọc để loại bỏ cặn đi.
Bước 3: Mẹ cho 200ml nước vào nồi, thêm 50gr bột sắn dây và 20gr đường, mở lửa nhỏ đun sôi lên. Mẹ khuấy đều tay trong 5 phút để bột sắn dây tan ra và quyện lại, rồi cho phần nước mè đen vừa lọc ở trên vào. Tiếp tục đun thêm 3 phút để hỗn hợp mịn và thơm rồi tắt bếp mẹ nhé.
Bước 4: Chè vừa chín mẹ múc ra bát ngay, thêm một ít gừng tươi giã nhỏ vào, trộn đều và thưởng thức.

xem thêm: viên uống dha cho bà bầu loại nào tốt

Cách nấu chè mè đen cốt dừa tăng cường miễn dịch

Nước cốt dừa là thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Thông qua hoạt tính kháng virus, chống viêm cùng chất monolaurin dồi dào, nước dừa kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn và các loại nấm trong cơ thể, mẹ luôn khỏe mạnh nhất để chống lại các tác nhân xấu bên ngoài, bảo vệ thai nhi trong bụng.

Mẹ chuẩn bị nguyên liệu

150gr mè đen
20gr đường
100ml nước cốt dừa
2 thìa cà phê bột năng
500ml nước
Hướng dẫn mẹ cách thực hiện

Bước 1: Mè đen mới mua về ít nhiều sẽ bám bụi, mẹ rửa thật sạch và để cho ráo. Sau đó, mẹ rang mè trong 5 – 7 phút để tăng độ thơm cho món chè.
Bước 2: Mẹ xay nhuyễn mè đen cùng 300ml nước trong 3 – 4 phút. Sử dụng rây lọc qua 1 – 2 lần để loại phần cặn.
Bước 3: Bột năng mẹ pha cùng 4 – 5 muỗng nước nguội, quậy đều tay lên để bột không bị vón cục. Kế đến, mẹ bắc nồi lên bếp, thêm 200ml nước đun trong 3 phút, thấy nước sôi lăn tăn là cho phần bột vừa quậy vào, đảo đều tay lên. Tiếp tục cho nước mè đen vừa xay ở trên vào, dùng muôi khuấy đều, nấu thêm 3 phút nữa là tắt bếp.
Bước 4: Nước cốt dừa nấu cùng ½ muỗng cà phê bột năng ở lửa nhỏ trong 3 phút cho thơm. Cuối cùng, mẹ múc chè ra bát, rưới nước cốt dừa lên trên, trộn đều.

Xem thêm: kinh nghiệm uống thuốc bổ khi mang thai

Chè mè đen nấu đậu phộng kích thích sản sinh sữa

Mẹ bầu sắp sinh nếu ăn đậu phộng đúng cách thì sau khi sinh, lượng sữa của mẹ sẽ rất dồi dào và thơm ngon. Bởi trong đậu phộng chứa nhiều vitamin B, E có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích sản sinh ra nhiều sữa cho bé bú.

Mẹ hãy chuẩn bị nguyên liệu

150gr mè đen
100gr đậu phộng
20gr đường phèn
5gr gừng tươi
1 muỗng cà phê muối
2 thìa cà phê bột năng
500ml nước
Hướng dẫn mẹ cách thực hiện

Bước 1: Mẹ lần lượt rang vừng đen và đậu phộng trên chảo nóng trong khoảng 3 – 5 phút cho dậy mùi thơm lên là được.
Bước 2: Kế tiếp, mẹ cho vừng đen vào máy xay, thêm 200ml nước, xay nhuyễn, dùng rây lọc qua để loại bỏ cặn. Đậu phộng mẹ cũng xay nhuyễn luôn nhưng xay với 300ml nước. Sau đó mẹ đem vắt lấy nước đậu nhé.
Bước 3: Mẹ bắc nồi lên bếp, mở lửa nhỏ rồi cho phần nước mè đen mới rây vào. Bột năng mẹ đem pha loãng cùng nước nguội, cho vào nồi khuấy đều tay để tránh bị vón cục. Nấu trong tầm 5 phút, thấy chè sôi lục bục mẹ cho 20gr đường phèn, 5gr gừng tươi giã nhỏ và 1 muỗng cà phê muối vào, khuấy đều lên rồi tắt bếp.
Bước 4: Mẹ múc chè ra bát, rưới nước cốt đậu phộng lên trên, dùng thìa trộn đều và thưởng thức.

Ngoài món chè mè đen bổ dưỡng cho mẹ bầu trên, mẹ cũng đừng quên đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể bằng những thực phẩm bổ dưỡng kết hợp cùng với viên uống vi chất sắt và canxi, DHA,… giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất tốt nhất cho mẹ và bé.

Xem thêm: vitamin tổng hợp uống tối được không

Ngoài cách nấu chè mè đen cho bà bầu đơn giản như trên, các chị em cũng có thể tham khảo những cách chế biến món ăn khác kết hợp với mè đen như: canh chân giò mè đen, cháo gạo lứt mè đen,... Bên cạnh đó, bà bầu cũng cần bổ sung đa dạng  thực phẩm từ  nhiều nguồn khác nhau để bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể giúp em bé phát triển toàn diện.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 239117
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 15/12/2023
    Lượt xem 19
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ