Lợi ích khi bà bầu ăn dưa chuột

Dưa chuột là món ăn hấp dẫn với hầu hết các chị em bởi vị thanh mát và giòn rụm. Loại quả này rất dễ ăn và đa dạng cách chế biến thành những ăn ngon và bổ dưỡng. Vậy bà bầu ăn dưa chuột có tác dụng gì? Mẹ hãy cũng tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

Xem thêm: những loại trái cây giúp thai nhi tăng cân mẹ không thể bỏ qua

Lợi ích khi bà bầu ăn dưa chuột
Bà bầu có thể ăn dưa chuột trong thời gian mang thai, giúp đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và con, cụ thể như sau:

Bổ sung nước cho cơ thể mẹ:
Trong dưa chuột có chứa thành phần nước lên 95% – 97% kết hợp với các loại khoáng chất giúp bổ sung và giữ nước cho cơ thể trong sinh hoạt hàng ngày của mẹ bầu. Nước ép dưa chuột hoặc các món canh dưa leo giúp giải khát, hạ nhiệt rất thích hợp trong những ngày nắng nóng dễ khiến cơ thể mẹ bị mất nước.

Hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón
Dưa chuột là loại thực phẩm không chỉ chứa nhiều nước mà dồi dào các loại chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ. Bà bầu ăn dưa chuột giúp giảm các triệu chứng ợ chua, đầy hơi và đau dạ dày nhờ các hoạt chất giúp trung hòa axit.

Bên cạnh đó, trong dưa chuột chứa lượng chất xơ dạng hòa tan pectin có khả năng làm tăng nhu động của đại tràng. Từ đó giúp cơ thể mẹ hạn chế được tình trạng táo bón và tập luyện thói quen đi ngoài mỗi ngày dễ dàng hơn. Khi sử dụng 2 – 3 quả dưa chuột mỗi tuần còn giúp hệ tiêu hóa của mẹ phát triển nhóm vi khuẩn có lợi cho đường ruột để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa.

Xem thêm: vitamin tổng hợp không gây táo bón cho bà bầu

Dưa chuột ngăn ngừa ung thư
Các bác sĩ khuyến nghị, dưa chuột cũng là một biện pháp ngăn ngừa ung thư đơn giản, rẻ tiền nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ. Các thành phần beta carotene, mangan, molypden và flavonoid với khả năng ngăn ngừa quá trình tổn thương tế bào do các nhóm tế bào gốc gây ra.

Ngoài ra, khi ăn mẹ bầu ăn dưa chuột có chứa cucurbitacin, đây cũng là hoạt chất giúp làm chậm quá trình phát triển tế bào ung thư. Một số nghiên cứu cũng cho thấy tác dụng của dưa chuột trong việc hỗ trợ phòng ngừa sớm các bệnh ung thư đó các mẹ.

Lợi tiểu
Dưa chuột chứa hàm lượng nước lớn lên đến 96%, hàm lượng đường thấp và không được hấp thụ vào chu trình chuyển hóa. Vì vậy nó hoạt động như một chất lợi tiểu, khiến mẹ bầu cảm thấy đi tiểu nhiều hơn khi ăn dưa chuột. Bên cạnh đó dưa chuột cũng giúp mẹ bầu thanh lọc các sản phẩm chuyển hóa và các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Cải thiện sức khỏe tinh thần
Cơ thể mẹ trong thời gian mang thai có sự thay đổi nội tiết tố khiến mẹ dễ bị stress, trầm cảm, rối loạn lo âu,…  Dưa chuột là một loại thực phẩm có tác dụng tích cực với tinh thần của mẹ bầu. Bởi bên trong dưa chuột chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B phức hợp bao gồm vitamin B1, B5, B6, B9 và B7 – các chất có tác dụng tích cực đối với hệ thần kinh, giúp thư giãn tinh thần, giảm bớt các tác động từ căng thẳng, mệt mỏi và lo âu trong đời sống hàng ngày. Thưởng thức một ly nước ép dưa chuột là cách đơn giản giúp mẹ lấy lại năng lượng nhanh chóng.

Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho bà bầu

Hướng dẫn cách bảo quản dưa chuột cho mẹ bầu 
Để giữ cho dưa chuột tươi lâu và không bị nhiễm khuẩn, mẹ cần lưu lại những cách bảo quản này nhé:
Mẹ bầu hãy bảo quản dưa leo trong tủ lạnh để có thể dùng trong khoảng 10 – 12 ngày. Trước khi cho vào tủ lạnh, mẹ cần gói dưa leo trong giấy hoặc túi bóng và để ở ngăn mát cách xa ngăn đá.
Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể cắt dưa leo thành từng miếng nhỏ gói vào giấy bóng để bảo quản trong tủ lạnh. Nếu bảo quản rau củ theo cách này có thể dùng được trong khoảng 2 – 3 tháng.
Một điều cần lưu ý đó là mẹ không nên bảo quản dưa leo cùng với những trái cây như: Táo, chuối, dưa hấu… vì chúng có khả năng tạo ra axit ethylene làm rau quả nhanh bị hỏng.
Mẹ cũng chú ý không nên rửa dưa leo trước khi cho vào tủ lạnh, vì làm như vậy chúng dễ bị bốc mùi rất nhanh sau đó.
Ngoài dưa chuột, mẹ cũng cần chú ý bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng khác vào thực đơn của mình giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. Bên cạnh đó, việc kết hợp với viên uống sắt bà bầu, canxi, DHA, acid folic,… giúp cung cấp đầy đủ vi chất cho cơ thể, giúp thai nhi phát triển tốt hơn, bé yêu ra đời khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: các loại thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất

Dưa leo rất tốt cho phụ nữ mang thai vì chúng cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết trong suốt thai kỳ. Các mẹ bầu hãy an tâm vì hoàn toàn có thể ăn dưa leo trong quá trình mang thai nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 238871
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 09/12/2023
    Lượt xem 38
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ